Khởi nghiệp quốc gia

Nhà trường và doanh nghiệp chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Quân Hoàng 17/08/2024 01:44

Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị "Kết nối giải pháp thách thức phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" và Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp”.

dhdienluc.jpg
Toàn cảnh Hội nghị hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp, đồng thời phát huy hiệu quả nguồn lực của giảng viên, nhà nghiên cứu, startup trong các cơ sở đào tạo để giải đáp thách thức của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Vũ Đình Ngọ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điện lực cho biết, nhà trường vinh dự được Bộ Khoa học và Công nghệ giao tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Hoạt động này đã và đang góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp với mong muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước thông qua các hoạt động khích lệ, sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển những công trình nghiên cứu khoa học thành sản phẩm thương mại hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa.

dhdienluc1.jpg

“Về phía nhà trường mong muốn thông qua Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp”, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, ý kiến đóng góp từ nhiều phía để tìm ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp với mục tiêu phục vụ cho chặng đường hướng tới sự phát triển bền vững của các bên…", PGS.TS Vũ Đình Ngọ chia sẻ.

Thông qua đó, thấy được sự chủ động kết nối nền tảng trực tuyến hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Điện lực với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, góp phần cung cấp, kết nối nguồn lực của hệ sinh thái; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”- PGS.TS Vũ Đình Ngọ nhấn mạnh.

Những năm qua, phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam ngày một lan tỏa và phát triển mạnh mẽ. Số lượng các startup tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ, y tế, giáo dục, và nông nghiệp thông minh… Những ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá đã được ươm mầm và phát triển góp phần không nhỏ vào sự đổi mới của nền kinh tế đất nước.

Với phương châm, nhà trường đào tạo cái xã hội cần mà không phải đào tạo cái nhà trường có, trong những năm qua, hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng được nhà trường quan tâm và đẩy mạnh. Hoạt động hợp tác doanh nghiệp được triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, thường xuyên, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm.

Trường Đại học Điện lực luôn xác định rõ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Gắn kết đào tạo giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là yêu cầu khách quan, là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, thực hiện định hướng mang tính thực tiễn của các chương trình đào tạo tại trường Đại học Điện lực và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhà trường và doanh nghiệp chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO