Thời kỳ mới cho quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Iran

Diendandoanhnghiep.vn Đại sứ Iran tại Việt Nam tại Việt Nam Ali Akbar Nazari bày tỏ tin tưởng vào triển vọng hợp tác giữa hai nước; đồng thời lạc quan về tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam sang thị trường Iran.

>>  2024 - Năm tạo dựng tiềm lực, vị thế mới của VCCI

Đại sứ Iran tại Việt Nam

Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari và Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công 

Trong buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, Đại sứ Iran tại Việt Nam tại Việt Nam Ali Akbar Nazari (A.Na-da-ri) bày tỏ tin tưởng vào triển vọng hợp tác giữa hai nước về kinh tế, thương mại; đồng thời lạc quan về tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam sang thị trường Iran.

Theo Ðại sứ Nazari, hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế thương mại vẫn chưa tương xứng. Nền kinh tế của Iran và Việt Nam có thể bổ sung cho nhau. 

Là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam rất cần năng lượng và các sản phẩm hóa dầu, trong khi Iran là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu lớn với giá cạnh tranh, điều này có thể tạo cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai nước.

Bên cạnh đó, Iran cũng có thể mạnh trong các lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng, công nghệ, y tế, dịch vụ, năng lượng… Đại sứ Iran mong muốn hai bên tiếp tục xem xét mở rộng hợp tác sang những lĩnh vực có thế mạnh và có tiềm năng.

Đặc biệt, Đại sứ Iran đã gửi lời mời đến Chủ tịch VCCI về hai sự kiện quan trọng sắp tới là Iran Expo và Hội nghị lãnh đạo các Phòng thương mại châu Á (dự kiến diễn ra vào ngày 29-30/4). Đại sứ Iran kỳ vọng, sự hiện diện của Chủ tịch VCCI và đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại sự kiện sẽ góp phần hỗ trợ kết nối đối tác, từ đó nâng cao kim ngạch thương mại song phương.

>>  Thấy gì từ thỏa thuận Iran- Saudi Arabia?

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tiếp đón Đại sứ Iran tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tiếp đón Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari 

Đồng tình với Đại sứ Iran Ali Akbar Nazari, Chủ tịch VCCI cho biết, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Iran vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Hiện nay nền kinh tế Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt; cùng với đó Việt Nam đang đạt mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Điều này đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài khai thác tiềm năng thị trường, trong đó có các doanh nghiệp Iran nói riêng và Trung Đông nói chung.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam có thể cung cấp cà-phê, trà và gia vị cho thị trường Iran, còn Iran cũng có thể xuất khẩu sang thị trường Việt Nam các mặt hàng nông sản như táo, kiwi, quả cherry…

Đặc biệt, theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang quan tâm đến việc kết nối với thị trường Trung Đông và xuất khẩu các sản phẩm theo tiêu chuẩn Halal. Do đó, thị trường Iran có thể trở thành thị trường xuất khẩu tiềm năng để từ đó doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm tiếp cận sâu vào khu vực.

Ngoài ra, Chủ tịch VCCI đề nghị, Đại sứ quán Iran tích cực trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ với VCCI để cung cấp thông tin về các sự kiện như Iran Expo, cũng như nghiên cứu các đề xuất của phía Iran trong buổi làm việc lần này.

Chủ tịch VCCI bày tỏ tin tưởng, với thế mạnh và sự năng động của hai nền kinh tế, quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam và Iran còn rất nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Triển lãm xuất khẩu lần thứ 6 của Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRAN EXPO 2024).

Thời gian từ ngày 27/4/2024 đến ngày 1/5/2024

Địa điểm: Khu Hội chợ quốc tế Tehran, Iran

Ưu đãi dành cho doanh nghiệp:
Ban tổ chức Triển lãm sẽ cung cấp ưu đãi đặc biệt bao gồm lưu trú khách sạn 4 ngày 3 đêm, các bữa ăn (bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối), dịch vụ đưa đón trong khuôn khổ Triển lãm và phiên dịch cho các công ty thương mại, nhà nhập khẩu Việt Nam thuộc 3 nhóm lĩnh vực bao gồm: ngành công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp và thủy sản; công nghiệp điện - điện tử, viễn thông, thép và kim loại khác, công nghiệp cơ khí, in ấn và đóng gói, đồ dùng gia đình; và thuốc, thiết bị y tế và phòng thí nghiệm, sản phẩm hóa chất, thuốc chữa bệnh cho người, dịch vụ kỹ thuật bệnh viện, thiết bị phòng thí nghiệm.

Thông tin chi tiết thêm:
Thông tin chi tiết về Triển lãm và mẫu đăng ký có tại trang Web: www.irantsn.com/en hoặc Email: info@irantsn.com, Tel: +98-21-77458086, Mobile & Whatsapp của Phòng Quan hệ Quốc tế, Ban Tổ chức Iran Expo 2024: +98 9369514305, telegram .me/iran_tsn, instagram.com/iranexpo.

Hoặc A. Đức Anh - Ban Quan hệ quốc tế - VCCI, di động: 0902122512, email: anhtd@vcci.com.vn

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thời kỳ mới cho quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Iran tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714583175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714583175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10