MoMo đã “rõ ràng” hơn

Diendandoanhnghiep.vn Sau vụ lùm xùm vì chiêu “không rõ ràng” trong thiết kế câu chữ của mùa khuyến mãi hoàn tiền năm 2019, đến năm nay MoMo đã thể hiện thông tin rõ ràng hơn tới người dùng.

Mới đây, ví điện tử MoMo đã tung ra chương trình khuyến mãi Siêu hội hoàn tiền 50%. Theo đó, kể từ ngày 01/11 - 11/11, khách hàng sử dụng ví MoMo để thanh toán có thể nhận hoàn tiền 50%. Có những voucher hoàn tiền đa dịch vụ, trong khi lại có những voucher chỉ dùng cho các dịch vụ ẩm thực - cửa hàng tiện lợi - đổ xăng hoặc siêu thị - Tiki - du lịch.

Đồng thời trong banner quảng cáo, MoMo cũng không quên giới thiệu tính năng Ví trả sau của mình với nhiều ưu đãi đặc quyền.

Đặc biệt, người dùng cần chú ý đến hạn mức hoàn tiền tối đa theo mỗi voucher. Trong banner chương trình mà MoMo đưa ra, mức hoàn tiền tối đa thấp nhất là 10.000đ, cao nhất là 100.000đ.

Thiết kế “nổi hơn” với khách hàng về mức hoàn tiền tối đa có lẽ là điểm “khác lạ” của MoMo lần này. Bởi nhiều lần, đội ngũ marketing của MoMo rất biết cách dùng câu từ mập mờ để “hô biến” khuyến mãi nhỏ thành những thông điệp có cảm giác giảm giá to.

Chẳng hạn MoMo có chương trình giảm 50% khi thanh toán lần đầu trên App Store hoặc Google Play. Nghe 50% rất lớn, thế nhưng trên thực tế giá trị tối đa của các voucher 50% này chỉ là 10.000 - 20.000đ.

Cũng chính sự “không rõ ràng” này đã dẫn đến "cú phốt" hoàn tiền 50% vào năm 2019. Theo đó, MoMo tung ra chương trình có thông điệp rất nổi hoàn tiền 50% khi mua sắm bằng ví MoMo duy nhất trong ngày 1/11/2019.

MoMo tích cực đẩy mạnh quảng cáo với những hình ảnh xoáy sâu vào thông điệp giảm 50%. Trên website, dòng chữ “Hoàn tiền 50%” nổi bật rực rỡ ở giữa. Trên điện thoại, MoMo liên tục đẩy thông báo “Đi Co.opmart nhận hoàn tiền 50% qua MoMo”.

Chính những chiến dịch quảng cáo cùng con số khủng 50% đã gây ấn tượng sâu sắc đến khách hàng. Kết quả hàng nghìn người đã lao vào siêu thị để mua sắm.

Thế nhưng khi thanh toán bằng MoMo, nhiều người mới “té ngửa” khi biết hoàn tiền 50% có hạn mức tối đa chỉ từ 30.000đ - 100.000đ chứ không phải vô hạn. MoMo đã viết rất khéo dòng thông tin này nằm “nhỏ gọn” giữa các thông điệp 50% to lớn và nhiều người đã không chú ý tới.

Sau khi vỡ lẽ mọi chuyện, nhiều khách hàng đã bỏ hàng lại không mua. Các nhân viên siêu thị thì phải tốn công sắp xếp lại hàng hóa. Cảnh tượng lộn xộn này được ví như một cơn lốc càn quét. Cũng chính vì sự mập mờ này mà các cáo buộc “MoMo lừa đảo” đã xuất hiện và phổ biến một thời gian sau đó.

Sau lần lần khuyến mại "nhớ đời" năm 2019, có lẽ năm nay MoMo đã rõ ràng hơn. Không chỉ vậy, khách hàng giờ đây đã tinh ý hơn rất nhiều trong những voucher khuyến mãi kiểu này.

Vậy nên trong banner chương trình năm đây, MoMo đã rút kinh nghiệm, thiết kế các dòng thông tin “Tối đa…” rất rõ ràng. Khách hàng chỉ cần nhìn là sẽ thấy, không cần săm soi từng dòng từng chữ như trước.

Những dòng thông tin mập mờ chỉ có thể hấp dẫn khách hàng lúc đầu. Thế nhưng để tồn tại lâu dài, đặc biệt khi khách hàng ngày càng tinh ý hơn trước, thì sự minh bạch, rõ ràng nên đặt lên hàng đầu. Và có vẻ năm nay MoMo đã thay đổi.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MoMo đã “rõ ràng” hơn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714103410 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714103410 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10