Một câu nói của Cristiano Ronaldo, Coca-Cola "bốc hơi" 4 tỷ USD vốn hóa

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp ngành hàng thức uống hoặc thức phẩm không được sự ủng hộ của giới ăn kiêng, hẳn sẽ phải đánh giá lại mối quan hệ, tác động từ những người nổi tiếng trong kinh doanh...

Cristiano Ronaldo đã cất hai chai Coca-Cola và ủng hộ việc uống nước lọc.

Cristiano Ronaldo đã cất hai chai Coca-Cola và ủng hộ việc uống nước lọc.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo bước vào buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hungary ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK Euro 2020. Theo đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đẩy những chai Coca-Cola được chuẩn bị sẵn ra ngoài khung hình. Được biết, hãng đồ uống này là nhà tài trợ cho Euro 2020.

Sau đó, CR7 giơ cao chai nước lọc cũng đã được chuẩn bị trên bàn và nói "hãy uống nước lọc”. Hành động của cầu thủ 36 tuổi khiến Ban tổ chức và nhà tài trợ cho Euro 2020 có lẽ sẽ không cảm thấy vui chút nào.

Đây không phải lần đầu Ronaldo công khai chỉ trích các sản phẩm Coca-Cola. Tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2020, chủ nhân Quả bóng vàng 2017 thẳng thắn chia sẻ không thích con trai uống nước của Coca-Cola.

"Đôi khi con tôi vẫn uống Coca-Cola, Fanta và ăn khoai tây chiên dù biết rằng tôi không thích chúng", Ronaldo chia sẻ.

Hành động tuy nhỏ của Ronaldo nhưng lại khiến Coca-Cola thiệt hại nặng nề. Theo đó, giá cổ phiếu của Coca-Cola nhanh chóng giảm từ 56,10 USD (39,80 bảng Anh) xuống còn 55,22 USD (39,19 bảng Anh). Tại một thời điểm trong ngày, 1,6% giá trị của công ty đã bị xóa sổ. Dù có chút hồi phục 55,44 đô la (39,38 bảng Anh), nhưng theo tờ Marca của Tây Ban Nha, giá trị của Coca-Cola đã giảm từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD - “mức giảm mạnh 1,6%” đối với công ty trên thị trường chứng khoán.

Khoản lỗ 4 tỷ USD chỉ sau một cử chỉ của Cristiano Ronaldo vô cùng đáng kinh ngạc.

Biến động giá cổ phiếu của Coca-Cola.

Biến động giá cổ phiếu của Coca-Cola.

Trong năm tài chính 2020, kết thúc vào tháng 2/2021, doanh thu thuần hợp nhất của Coca-Cola đạt 33 tỷ USD, giảm 11% so với năm trước, cho thấy doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh đạt khoảng 37,3 tỷ USD. Công ty cho rằng tác động của đại dịch COVID-19 toàn cầu là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm. Lợi nhuận gộp cũng giảm theo từng năm, giảm 14% từ 22,6 tỷ USD năm 2019 xuống còn 19,6 tỷ USD vào năm 2020.

Bắc Mỹ là khu vực có doanh thu cao nhất vào năm 2020, đạt khoảng 11,5 tỷ USD. Tập đoàn đầu tư nước đóng chai (BIG) của công ty báo cáo doanh thu khoảng 6,3 tỷ USD, tiếp theo là 6,1 tỷ USD trong bộ phận Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi của công ty.

Phần lớn doanh thu của công ty đến từ hai hoạt động kinh doanh chính - kinh doanh thức ăn tinh và kinh doanh thành phẩm.

Về phần mình, Coca-Cola, một trong những nhà tài trợ chính thức của Euro 2020, đã trả lời vào thứ Ba với một tuyên bố có nội dung "mọi người được hưởng sở thích đồ uống của họ" với "khẩu vị và nhu cầu" khác nhau.

Người phát ngôn của Euro cho biết: "Người chơi được cung cấp nước, cùng với Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar, khi đến dự các cuộc họp báo của chúng tôi."

Ronaldo là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử và là người khổng lồ của nền văn hóa đại chúng, tự hào có gần 300 triệu người theo dõi trên Instagram.

Hôm thứ Ba, Ronaldo đã ghi hai bàn trong chiến thắng 3-0 trước Hungary ở Budapest cho nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha - vượt qua huyền thoại Pháp Michel Platini với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các trận chung kết Giải vô địch châu Âu với 11 bàn.

Cú bốc hơi vốn hóa khủng của Coca-Cola trên thị trường chứng khoán, cho thấy trên bất kỳ thị trường nào, vẫn có những trường hợp "khủng hoảng" hoặc rủi ro xảy đến ngoài dự liệu đối với doanh nghiệp mà nguyên nhân chỉ vì một tác động nhỏ của người nổi tiếng. Các doanh nghiệp toàn cầu và cả những doanh nghiệp lớn Việt Nam, có lẽ sẽ phải đầu tư và quan tâm sâu hơn nữa đến tác động của những nhân vật có tầm ảnh hưởng để tránh các cú bốc hơi giá trị tài sản tương tự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một câu nói của Cristiano Ronaldo, Coca-Cola "bốc hơi" 4 tỷ USD vốn hóa tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10