“Mùa đông vốn huy động” không đến với startup du lịch Vntrip

VIỆT BÁCH 13/10/2023 11:00

Công ty khởi nghiệp du lịch Vntrip đã nhận được một vòng cấp vốn mới từ người đồng sáng lập Ctrip Fan Min và các nhà đầu tư hiện tại.

>>>Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội

Nguồn vốn huy động hơn 20 triệu USD đến từ các nhà đầu tư như John Wu, cựu CTO của Alibaba, ngân hàng tư nhân IHAG của Thụy Sĩ và Hendale Capital của Hồng Kông.

Vntrip là startup cung cấp hệ thống đặt phòng khách sạn và vé máy bay trực tuyến, hiện đang có khoảng 1 triệu khách sạn quốc tế và hơn 8.000 khách sạn trong nước trên nền tảng của mình. Trong bối cảnh các nền tảng đặt phòng trực tuyến phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây thì Vntrip là một trong số starup Việt tham gia ngành công nghiệp “không khói” được đánh giá là thành công.

Nền tảng trực tuyến

Nền tảng trực tuyến cung cấp hệ thống đặt phòng khách sạn và vé máy bay

Trước lần gọi vốn này, Vntrip đã được các nhà đầu tư trong, ngoài nước đánh giá cao. Trước thời điểm dịch COVID - 19 bùng phát, trong 2 năm liên tiếp, từ 2016 - 2017, Vntrip nhận được nhiều khoản đầu tư đáng mơ ước. Cụ thể: năm 2016 nhà đầu tư thiên thần của Alibaba rót 3 triệu USD; năm 2017, các quỹ đầu tư nước ngoài rót thêm 10 triệu USD.

Năm 2018, Vntrip được nhà đầu tư IHAG Holding của Thụy Sỹ định giá 45 triệu USD, trở thành một trong những startup giá trị nhất Việt Nam thời điểm đó. Đặc biệt, bất chấp những khó khăn của đại dịch COVID - 19, Vntrip vẫn gọi vốn thành công 7 triệu USD ở vòng Series B. Như vậy, sau những lần gọi vốn trên, Vntrip đã có nguồn lực huy động lên đến 20 triệu USD

Ông Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Vntrip từng chia sẻ rằng, Vntrip đi vào hoạt động nhằm hướng đến cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn online (OTA) B2C. Mong muốn của Vntrip cũng rất lớn lao khá lớn: trở thành một Agoda phiên bản Việt Nam, cung cấp dịch vụ tốt hơn, chất lượng hơn so với các dịch vụ đang có trên thị trường.

Thời điểm này, rất nhiều doanh nghiệp OTA ở nước ngoài muốn đổ bộ vào thị trường Việt Nam với kinh nghiệm nhiều hơn, nguồn vốn dồi dào hơn và ý tưởng sáng tạo hơn. Vntrip biết thế yếu của mình. Thay vì tự ti hoặc nhụt chí, theo ông Lê Đắc Lâm, startup Việt buộc phải tìm lối đi riêng.

CEO Vntrip Lê Đắc Lâm

CEO Vntrip Lê Đắc Lâm

Lấy giải pháp quản lý vận tải TMS làm nền tảng công nghệ để quản lý, tối ưu chi phí công tác và du lịch, Vntrip đã giải quyết những vấn đề có thể phát sinh. Đó là không còn lo ngại nguy cơ mất hóa đơn thanh toán khi đi công tác, loại bỏ thủ tục hạch toán chi phí thủ công khiến việc thanh toán, hoàn trả tiền đi công tác gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó là minh bạch các chi phí phát sinh trong quá trình công tác; phân tích được tần suất và tối ưu việc phân bổ chi phí công tác; loại bỏ những giấy tờ phức tạp trong các bước phê duyệt.

Vntrip được coi là điển hình cho sự dịch chuyển nhanh chóng, bắt kịp xu hướng số hóa du lịch. Dùng giải pháp công nghệ cùng với sự tận tâm, startup này đưa nền tảng của mình có thể đáp ứng tất cả nhu cầu du lịch và công tác cho người Việt; đồng mang lại trải nghiệm tốt nhất, chi phí thấp, tiết kiệm thời gian cho khách hàng thông qua việc đơn giản hóa quy trình đặt chỗ và phê duyệt khách sạn, chuyến bay. Công ty cho biết đang làm việc với 1.500 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, bao gồm các tập đoàn lớn như Unilever, FPT, Sabeco, Carlsberg...

TMS của Vntrip được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng công nghệ tiên phong trong lĩnh vực Quản trị công tác và du lịch dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn hậu đại dịch COVID - 19, theo nhận định của nhà sáng lập Lê Đắc Lâm, các công ty đã thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm chi phí hơn, dẫn đến nhu cầu tăng lên đối với các sáng kiến liên quan đến công nghệ có thể tiết kiệm chi phí hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Vntrip đã lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới vào việc mở rộng các dịch vụ B2B cho khách hàng hiện tại và hỗ trợ mở rộng trong nước. Đại diện Vntrip nhận định, tính đến hết năm 2022, startup đã đạt được dòng tiền ròng dương.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup du lịch nhận đầu tư 75 triệu USD trong 'bình thường mới'

    Startup du lịch nhận đầu tư 75 triệu USD trong 'bình thường mới'

    12:16, 05/10/2020

  • Lối thoát nào cho startup du lịch đình đám Triip.me trong đại dịch COVID-19?

    Lối thoát nào cho startup du lịch đình đám Triip.me trong đại dịch COVID-19?

    08:13, 28/09/2020

  • Startup du lịch châu Á tìm đường sống sót trong đại dịch

    Startup du lịch châu Á tìm đường sống sót trong đại dịch

    04:55, 30/06/2020

  • Startup du lịch 4 tỷ USD 'suýt chết' vì COVID-19

    Startup du lịch 4 tỷ USD 'suýt chết' vì COVID-19

    11:23, 19/06/2020

  • Nhiều startup du lịch nhìn thấy ‘ánh sáng cuối đường hầm’

    Nhiều startup du lịch nhìn thấy ‘ánh sáng cuối đường hầm’

    08:23, 16/06/2020

  • Startup Du lịch Itilite huy động được 13 triệu USD mặc cho khủng hoảng virus

    Startup Du lịch Itilite huy động được 13 triệu USD mặc cho khủng hoảng virus

    04:55, 25/04/2020

  • Cách startup du lịch ứng phó với COVID-19

    Cách startup du lịch ứng phó với COVID-19

    04:53, 20/04/2020

  • Klazz: Startup du lịch kết nối người học ngoại ngữ với giáo viên

    Klazz: Startup du lịch kết nối người học ngoại ngữ với giáo viên

    04:11, 11/10/2019

  • Phượt thủ lập nên startup du lịch trị giá tỷ đô

    Phượt thủ lập nên startup du lịch trị giá tỷ đô

    05:14, 19/07/2019

  • Cơ hội nào cho startup du lịch hiện thực hóa ý tưởng?

    Cơ hội nào cho startup du lịch hiện thực hóa ý tưởng?

    04:18, 26/02/2019

  • Startup du lịch đang trên đà cất cánh

    Startup du lịch đang trên đà cất cánh

    06:18, 16/11/2018

  • Cặp đôi lập startup du lịch chục triệu đô sau lần đầu hẹn hò

    Cặp đôi lập startup du lịch chục triệu đô sau lần đầu hẹn hò

    07:29, 29/08/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Mùa đông vốn huy động” không đến với startup du lịch Vntrip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO