Thêm 46.000 tỷ đồng ký kết đầu tư vào Thái Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn 50 dự án với tổng số vốn khoảng 46.700 tỷ đồng là kết quả Thái Nguyên "gặt hái" được sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên 2018, được tổ chức mới đây.

Theo đó, các dự án chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, hạ tầng thương mại, văn hóa, thể thao, du lịch, giao thông - đô thị, y tế, giáo dục. Đây đều là những dự án thu hút đầu tư dựa trên thế mạnh và tiềm năng của tỉnh.

Trong đó, phải kể đến biên bản ghi nhớ đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC bao gồm 2 dự án với tổng vốn đăng ký 18.320 tỷ đồng. Trước tiên là dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên, tại khu đô thị phía Tây, thành phố Thái Nguyên. Thứ hai là dự án khu đô thị mới FLC Thái Nguyên tại phía Đông Bắc, Thành phố Thái Nguyên.  

Ngoài ra, cũng phải kể đến chủ trương đầu tư khu tổ hợp thương mại dịch vụ, trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City và biên bản ghi nhớ đầu tư dự án Công viên giáo dục trải nghiệm Thái Hưng tại thành phố Thái Nguyên của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng với tổng vốn đầu tư 2.515 tỷ đồng.

Có được “mùa bội thu” này phải kể đến quyết tâm cả thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó còn là sự đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư, có môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch và hiệu quả. Chính vì vậy, những năm gần đây, Thái Nguyên được xem như một trong những “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên có khoảng 6.300 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký gần 80 nghìn tỷ đồng. Trong đó có 130 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký gần 7,3 tỷ USD, tổng vốn thực hiện 6,8 tỷ USD. Điểm nhấn cho hoạt động thu hút FDI của Thái nguyên chính là sự có mặt của Tập đoàn Samsung.

Trao đổi với DĐDN về các chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, và biên bản ghi nhớ của tỉnh Thái Nguyên trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 mới đây, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Hội nghị được xem như là một trong những cách để Thái Nguyên “hâm nóng” các dòng vốn đầu tư trong bối cảnh đang có làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam”.

Tuy nhiên, nhìn nhận dưới góc độ nhà đầu tư, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, TS Vũ Tiến Lộc đã đề xuất: “Thái Nguyên cần quan tâm đến việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp gia nhập thị trường. Đồng thời, giảm chi phí thời gian, giảm thanh kiểm tra trùng lặp, nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt, bảo đảm cạnh tranh bình đẳng, chú trọng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, và bảo đảm tính nhất quán trong thực thi, tránh tình trạng trên thì thông, dưới chưa thoáng, lãnh đạo thì nóng, chuyên viên còn lạnh”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 46.000 tỷ đồng ký kết đầu tư vào Thái Nguyên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715090252 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715090252 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10