Mỹ cân nhắc nhập khẩu vật tư y tế từ Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ bác bỏ thông tin các sản phẩm dệt may bị tạm thời ngừng nhập khẩu, Đại sứ Hà Kim Ngọc còn cho hay: phía Hoa Kỳ cũng đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế…

Thông tin trên báo chí, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc chính thức khẳng định: thông tin cho rằng Chính phủ Hoa Kỳ đang áp dụng chính sách tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, là thông tin không chính xác.

Theo Đại sứ Hà Kim Ngọc: “Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã liên hệ, trao đổi với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ và chính thức được biết Chính phủ Hoa Kỳ không có chủ trương tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam”.

dfvdsfbgfsbf

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc

Thời gian qua, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục phát triển với những kết quả hợp tác tích cực. Chính phủ hai nước đã hợp tác rất chặt chẽ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại theo hướng cân bằng, bền vững. Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong những đối tác thương mại hàng đầu và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Đại sứ Ngọc tiếp tục thông tin.

Bên cạnh đó, về tình hình hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ trong phòng chống dịch COVID-19, đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết: từ cuối tháng 01/2020, các cơ quan và chuyên gia y tế hai nước đã có nhiều hình thức trao đổi thông tin, số liệu để cùng ứng phó với dịch bệnh. Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thường xuyên với Bộ Y tế và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch (CDC) Hoa Kỳ.

Phía Hoa Kỳ đánh giá rất cao các nỗ lực phòng chống dịch quyết liệt, minh bạch và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Vừa qua, Chính phủ Hoa Kỳ đã thông báo, Quỹ dự trữ khẩn cấp phòng chống các bệnh lây nhiễm của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ trích khoản hỗ trợ trị giá 37 triệu USD để giúp các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19.

Cũng theo Đại sứ Hà Kim Ngọc: phía Hoa Kỳ đánh giá cao vai trò của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020 và đang trao đổi với Việt Nam cùng các thành viên ASEAN khác nhằm đẩy mạnh hợp tác ASEAN - Hoa Kỳ về y tế và trong phòng chống dịch Covid-19.

Hiện tại, phía Hoa Kỳ cũng đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế từ Việt Nam để phục vụ cho phòng chống dịch tại Hoa Kỳ. Đây là những sản phẩm mà Việt Nam có đủ năng lực sản xuất để phục vụ công tác y tế trong nước và xuất khẩu, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng chống dịch. Đại sứ Hà Kim Ngọc tiếp tục cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ cân nhắc nhập khẩu vật tư y tế từ Việt Nam tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714146407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714146407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10