Mỹ "nhẹ tay" hơn với các thương vụ mua bán công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Các biện pháp quản lý đầu tư nước ngoài vừa được Nhà Trắng công bố không mạnh mẽ bằng các đề xuất trước đó.

Mỹ

Mỹ "nhẹ tay" hơn với các thương vụ mua bán công nghệ.

Theo đó, Nhà Trắng bỏ quy định các công ty có ít nhất 25% quyền sở hữu của Trung Quốc sẽ bị cấm đầu tư, mua lại các công ty công nghệ cao của Mỹ. Thay vào đó, Ủy ban Quản lý đầu tư nước ngoài (CFIUS) sẽ được gia tăng quyền hạn để đối phó với những nguy cơ mua công nghệ nhạy cảm của Mỹ.

"Chúng tôi sẽ có những công cụ cần thiết để bảo vệ hoạt động đầu tư nước ngoài, cho dù đó là Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia nào khác", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói và nhấn mạnh rằng, Mỹ không nhằm vào Trung Quốc, mà sẽ bảo vệ việc chuyển giao công nghệ cho Trung Quốc như Mỹ sẽ làm với các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, ông Mnuchin cho biết, CFIUS có quyền hạn lớn hơn, chẳng hạn như theo quy định trước đây, nếu một công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc muốn mua lại một công ty Mỹ, họ có thể bị cấm, trừ khi họ thành lập một liên doanh để thực hiện điều này. Thế nhưng, hiện nay liên doanh này không được phép làm như vậy nếu đó là công nghệ có tính nhạy cảm cao của nước Mỹ.

Trong một tuyên bố trước đó, Tổng thống Mỹ nói rằng CFIUS sẽ được nâng cao khả năng bảo vệ Mỹ khỏi những mối đe dọa mới từ đầu tư nước ngoài, đồng thời duy trì môi trường đầu tư cởi mở mang lại lợi ích cho nền kinh tế nước này.

"Tôi cam kết rằng những quy định mới sẽ cung cấp các công cụ bổ sung để chống lại các hoạt động đầu tư đe dọa đến các công nghệ quan trọng, an ninh quốc gia và sự thịnh vượng kinh tế của chúng ta trong tương lai", Trump nói thêm.

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng vấn đề quản lý đầu tư nước ngoài tại các công ty Mỹ đã tạo ra sự phân chia sâu sắc trong Nhà Trắng, đặc biệt là giữa ông Mnuchin và Peter Navarro, cố vấn kinh tế hàng đầu của Trump.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ "nhẹ tay" hơn với các thương vụ mua bán công nghệ tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565162 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565162 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10