Quảng Nam phấn đấu thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030

Diendandoanhnghiep.vn Lộ trình 10 năm đến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đặt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh Quốc phòng bền vững và quyết tâm trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030…

Sáng 12/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII khai mạc và đặt ra các chỉ tiêu tới năm 2025, tầm nhìn 2030. Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII chính thức được khai mạc

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII chính thức được khai mạc

Chương trình đại hội đã đặt ra chủ đề "Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, bản sắc văn hóa và truyền thống cách mạng; huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030".

Bà Trương Thị Mai (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương) thay mặt Bộ Chính trị đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tại đại hội có 347 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí 69.111 đảng viên trong toàn Đảng bộ Quảng Nam đã được bầu từ các đại hội Đảng bộ cơ sở trong hơn 2 tháng qua.

Báo cáo chính trị đã được trao cho các đại biểu tập trung thảo luận trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh Quảng Nam đặt mục tiêu phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ, giảm cơ cấu các ngành nông, lâm nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Phan Việt Cường cho biết nhiệm vụ của Đại hội và những năm tới với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển".

"Năm năm qua, dù gặp không ít khó khăn, thách thức của thiên tai dịch họa hoành hành. Nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Nam đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đã đề ra"- ông Cường nói.

Quang cảnh buổi khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII

Quang cảnh buổi khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam đề xuất 24 chỉ tiêu lớn về kinh tế, xã hội môi trường... dựa trên cơ sở dự báo tình hình, tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Một số chỉ tiêu phát triển quan trọng của tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Về kinh tế:Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân hàng năm 7,5-8%. GRDP đầu người đến năm 2025 đạt 110-113 triệu đồng. Thu hút khách du lịch đến 2015 đạt 12 triệu lượt khách.

Tỷ trọng công nghiệp - xây dựng 35,8-36%; dịch vụ 37,2-37,3%; nông - lâm nghiệp - thủy sản 9,3-9,5%. Đến năm 2030 tỷ trọng công nghiệp - xây dựng 35,5%; dịch vụ 37%; nông - lâm nghiệp - thủy sản đạt 8,1%...Phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 2,87%....

Biểu dương và đánh giá cao những thành tựu đạt được của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh: “Những thành tựu đạt được của tỉnh Quảng Nam trong 5 năm qua là rất đáng tự hào, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, để khắc phục những khuyết điểm, những hạn chế nêu trong Báo cáo chính trị, tôi đề nghị các đại biểu Đại hội tập trung thảo luận, phân tích để nhận thức đầy đủ hơn nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm. Từ đó bàn và quyết định những chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp sát thực, khắc phục một cách có hiệu quả những mặt tồn tại, khuyết điểm, yếu kém để nhiệm kỳ tới Quảng Nam phấn đấu phát triển mạnh mẽ hơn, đáp ứng được kỳ vọng của Nhân dân.

Trên cơ sở chỉ ra những thời cơ và khó khăn, thách thức được dự báo trong những năm tới, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Đại hội quan tâm thảo luận, quyết định các vấn đề trọng tâm mà đại hội đã đặt ra. Đó là đổi mới tư duy, có quyết tâm cao, nỗ lực lớn thực hiện có hiệu quả, thực chất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ tới, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện các đột phá. Tập trung phát huy tối đa các lợi thế của địa phương để tạo ra bước phát triển nhảy vọt về công nghiệp, phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ... Chủ động nghiên cứu cơ cấu mô hình tăng trưởng của tỉnh với các vùng, ngành nghề, lĩnh vực kinh tế trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung để phát huy tối đa lợi thế liên kết vùng.

Đi đối với việc quan tâm phát triển kinh tế bền vững, bà Trương Thị Mai cho rằng vấn đề mà Quảng Nam lưu ý đó là cần phát triển văn hóa đồng bộ với tăng trưởng kinh tế để văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần của xã hội. Tập trung thu hẹp khoảng cách phát triển vùng miền núi so với khu vực đồng bằng, trọng tâm là thực hiện giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh nhiệm vụ giải quyết đất sản xuất, nhà ở, hỗ trợ sản xuất, nâng cao dân trí… Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách cho đến người dân bị giải tỏa, thu hồi đất phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị và công nhân, người lao động có thu nhập thấp ở các khu kinh tế, khu công nghiệp.

“Sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXII cần nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, ban hành chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống” - BàTrương Thị Mai nhấn mạnh. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam phấn đấu thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692255 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692255 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10