Nam Định: Đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/8, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp về Chương trình khởi nghiệp quốc gia.

>>Nam Định phấn đấu nằm trong Top 20 tỉnh dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang là vấn đề được tuổi trẻ cả nước nói chung, tỉnh Nam Định nói riêng đặc biệt quan tâm. Việc phát động phong trào, cổ vũ, động viên thanh niên khởi nghiệp có ý nghĩa hết sức to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh tại cuộc họp

Quang cảnh tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nam Định và nhu cầu, xu hướng thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nam Định là tỉnh có nguồn lao động trẻ, nhân lực chất lượng cao, chất lượng giáo dục của tỉnh luôn nằm trong tốp đầu toàn quốc. Thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, là một trong 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chuyển đổi số, thực hiện cải cách nền hành chính, thu hút các nhà đầu tư về tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh sẽ phối hợp và hợp tác Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hiện các doanh nghiệp hoạt động trên địa bản tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa nên việc tiếp cận những kiến thức về khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo rất lớn, nhất là đối với các startup trẻ còn yếu.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại cuộc họp

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại cuộc họp

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, sẽ tổ chức các chương trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Nam Định như khóa tập huấn, đào tạo cho các doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp khởi nghiệp về ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp, nhân sự, tài chính; khóa tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đào tạo thanh niên xây dựng các đề án kinh doanh, đặc biệt các ngành nghề ưu tiên phát triển của tỉnh; khóa tập huấn về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho các lãnh đạo địa phương; khóa tập huấn cho người khởi xướng và điều phối hệ sinh thái.

Các sự kiện hội nghị kết nối các cố vấn khởi nghiệp với các nhóm dự án; diễn đàn khởi nghiệp địa phương có trực tuyến mời các diễn giả quốc tế; diễn đàn cấp cao về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp gồm tuyển chọn dự án khởi nghiệp, tổ chức chấm cho các dự án để lựa chọn ra top 20, top 10 và top 6 dự án xuất sắc nhất, cố vấn cho các dự án, tổ chức chung kết, pitching và chào đầu tư cho các dự án. Tư vấn xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho địa phương; hỗ trợ tìm kiếm đối tác, bạn hàng hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận cuộc họp

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp đồng chí Phạm Gia Túc Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao các chương trình, dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại Nam Định. Qua đây ông cũng mong được hợp tác với Tạp chí tổ chức các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên sớm được triển khai, chọn một số lĩnh vực để hợp tác chất lượng, hiệu quả.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10