Năm Thìn sắp qua, năm Tỵ sắp tới, một đại gia tại Hà Nội đã quyết định cho chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng yêu quý của mình, được gọi là “rồng vàng” ra chợ xe cũ với giá rẻ.
Tại Việt Nam, số lượng xe Rolls-Royce Phantom mạ vàng tính đến nay có không quá 5 chiếc và đây là 1 trong số đó. Theo thông tin người bán, xe sản xuất năm 2010, thuộc thế hệ Rolls-Royce Phantom thứ 7, đã chạy hơn 63.000 km, được rao bán với giá hơn 9 tỷ đồng.
Ngoại thất và nội thất chiếc xe này có nhiều chi tiết được mạ vàng 24K. Những chi tiết mạ vàng 24k của chiếc xe này gồm: lưới tản nhiệt, logo Spirit of Ecstasy, vỏ gương chiếu hậu, viền đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù, vành đúc, các thanh nẹp bên ngoài thân xe và khung biển số. Chi phí mạ vàng các chi tiết trên vào khoảng 2 tỷ đồng. Với giá bán trên có thể coi là một món hời cho những ai thích xe siêu sang mạ vàng.
Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7, được hãng xe Anh Quốc sản xuất từ 2003- 2017, sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, kết hơp với hộp số tự động 6 cấp. Vận tốc tối đa của chiếc xe siêu sang này lên tới 250 km/h. Nội thất của xe nổi bật nhờ những chất liệu sang trọng và những tính năng hiện đại đi kèm.
Giá xe Rolls-Royce Phantom mới này khi về Việt Nam vào thời điểm 2010 khoảng 30 tỷ đồng. Với giá bán lại như hiện nay trên thị trường xe cũ, Rolls-Royce Phantom mạ vàng rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc xe lúc mới mua. Còn Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 mới về Việt Nam hiện có giá từ 46-54 tỷ đồng.
Rolls-Royce Phantom là một trong những mẫu xe siêu sang bán chạy nhất của hãng xe Anh Quốc. Rolls-Royce Phantom là cái tên được những khách hàng trung niên, giàu có lựa chọn. Tại thị trường Việt Nam, số lượng xe đưa về nước, thuộc thế hệ thứ 7 khá nhiều, trong đó có những phiên bản đặc biệt "hàng hiếm", phục vụ các đại gia tên tuổi. Tuy nhiên, không ít đại gia Việt “chơi” xe siêu sang Rolls-Royce Phantom có điểm chung là bị “dính” vòng lao lý. Nhiều người cho rằng đó là do Phantom (bóng ma) gây ra.
Với xe đã qua sử dụng có tuổi đời lên tới 15 năm, Rolls-Royce Phantom sẽ tốn kém chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Theo các kỹ sư, ước tính chi phí bảo dưỡng cho 1 km với dòng xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom vào khoảng 15.000 đồng. Với khoảng 100.000 km di chuyển, sẽ tốn 1,5 tỷ đồng. Nếu không được bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn thì càng về sau chi phí càng cao. Do đó, những chiếc xe Rolls-Royce Phantom đã qua sử dụng lâu năm rất khó bán. Phải những người có đủ khả năng và sẵn sàng chi trả những hóa đơn "khủng" khi mang xe đi sửa chữa hoặc bảo dưỡng mới dám “chơi”.
Hơn nữa khi mua Rolls-Royce Phantom đã qua sử dụng của chủ khác thì không có gì là của riêng mình cả, bởi những chiếc xe này thường được cá nhân hóa theo sở thích riêng dành cho người mua đầu tiên. Bespoke (cá nhân hóa) là triết lý mà hãng xe Rolls-Royce đưa ra, có nghĩa “giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của khách hàng". Nếu khách hàng muốn dùng cây trong vườn nhà mình làm gỗ trên chiếc Rolls-Royce cũng có thể được.
Với xe cũ, đương nhiên chủ sở hữu chẳng được hưởng những điều này. Người ta thường kể rằng, khi mua xe Rolls-Royce sẽ có người thợ dùng thước dây thợ may để đo chân và cỡ giày của các quý ông, quý bà. Như vậy, chiếc xe sẽ có kích cỡ riêng phù hợp với từng người. Nếu một chủ nhân cao 1,8m nặng 80 kg nhưng mua lại xe cũ của một đại gia chỉ cao 1,6m, nặng 60 kg thì sẽ rất “nhà quê”.