Nâng cao hiệu quả thực thi chính sách

Diendandoanhnghiep.vn Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Cty CP Việt Phúc cho rằng: doanh nhân tham gia ứng cử đại biểu HĐND sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực thi chính sách.

Theo bà Hương: Triết lý kinh doanh của công ty nói chung cũng như cá nhân tôi nói riêng là doanh nghiêp phát triển bền vững phải luôn song hành với việc thực hiện trách nhiêm xã hội. Tham gia hoạt động HĐND Thành phố cũng là một cách để doanh nghiệp và cá nhân tôi thực hiện trách nhiệm xã hội có hiệu quả hơn.

- Phải chăng đây chính là lý do để bà tiếp tục tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021 – 2026?

Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đã xác định mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực…

Với định hướng như vậy, cá nhân tôi thấy rằng, Hà Nội đang có rất nhiều dư địa phát triển, Thành phố sẽ tiến hành xây dựng, hoàn thiện và thực thi rất nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Thủ đô. Bằng tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm 2 nhiệm kì tham gia đại biểu HĐND vừa qua, đặc biệt là trải nghiệm từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp bạn trong Hiệp hội và của cộng đồng doanh nghiệp nói chung, tôi mong muốn tiếp tục được đóng góp vào quá trình hoạch định, xây dựng chính sách sát với thực tiễn, đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả hơn.

Qua đó, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cũng như đời sống văn hoá tinh thần của người dân.

- Cụ thể, trong nhiệm kỳ vừa qua, với vai trò là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân, bà đã tham gia vào quá trình hoạch đinh, xây dựng chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố như thế nào?

Với những đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016- 2021, bà Nguyễn Thị Lan Hương đã được HĐND thành phố Hà Nội trao tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Cùng với các thành viên của Ban văn hoá xã hội, qua các kế hoạch giám sát, tái giám sát, các phiên thảo luận, chất vấn tôi đã tích cực tham gia đóng góp, xây dựng nhiều chính sách quan trọng của Thành phố như: Chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ khởi nghiệp và đàu tư khởi nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chương trình số hoá vào chuỗi giá trị nông sản, truy xuất nguồn gốc nông sản; hỗ trợ làng nghề, qui hoạch làng nghề, qui hoạch Cụm công nghiệp làng nghề; tham gia xây dựng chương trình và tiêu chí sản phẩm OCOP; hỗ trợ xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản, ATVSTP, chính sách xã hội hoá đầu tư cung cấp nước sạch nông thôn, xử lý rác thải ô nhiễm làng nghề…

Bên cạnh đó, hàng năm công ty chúng tôi thường xuyên chủ động phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội tích cực tham gia các chương trình từ thiện, trách nhiệm xã hội như: đóng góp Quỹ vì biển đảo quê hương; tham gia Đoàn công tác tặng hạt giống cho bộ đội Trường Sa; tham gia Quỹ tặng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó trường Đại học Ngoại thương; tặng nhà tình nghĩa cho phụ nữ Mỹ Đức; cứu trợ lũ lụt Miền Trung; chung tay đẩy lùi COVID-19; làm cố vấn giúp đỡ phụ nữ làm kinh tế, giúp phụ nữ và thanh niên nghiệp, hỗ trợ tham gia chuỗi tiêu thụ nông sản, thương mại điện tử…

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường thông tin tại họp báo. Ảnh: Viết Chung

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường thông tin tại họp báo. Ảnh: Viết Chung

- Qua khảo sát, tiếp xúc thực tế tại địa phương ứng cử, với kinh nghiệm đã có, xin bà cho biết đâu là những vấn đề cần ưu tiên thực hiện?

Quốc Oai nằm trong đô thị Hòa Lạc đã được Thủ tướng phê duyệt, về tính chất là đô thị vệ tinh của Hà Nội, được xác định sẽ là hạt nhân phát triển tại khu vực cửa ngõ phía Tây của Thủ đô theo mô hình đô thị hiện đại chất lượng cao. Những năm gần đây, kinh tế của huyện đạt mức tăng trưởng khá, song chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Chính vì vậy, rất cần có kế hoạch căn cơ, bền vững, lâu dài Nếu được cử tri huyện Quốc Oai tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021- 2026, cùng với các thành viên Ban VHXH và các đại biểu HĐND Thành phố tôi sẽ có cơ hội để cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô.

Cá nhân tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, thực hiện tốt công việc của nữ doanh nhân thời hội nhập; dành thời gian thoả đáng để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Với vai trò đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân, tôi sẽ chủ động, kịp thời nắm bắt các ý kiến của cử tri để giám sát và thảo luận, đề xuất các giải pháp đến các cấp có thẩm quyền giải quyết. Phát huy kinh nghiệm 2 nhiệm kì HĐND Thành phố, đóng góp có hiệu quả vào việc xây dựng chính sách, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội Thủ đô. Nhất là những quyết sách cho khu vực ngoại thành, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa nhỏ, khởi nghiệp, lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; giám sát và tái giám sát những vấn đề bức xúc như ATVSTP, xử lý ô nhiễm làng nghề...

Đặc biệt, là một doanh nhân tôi sẽ sử dụng thế mạnh mạng lưới hợp tác quốc tế sẵn có kết nối giữa các hiệp hội doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào đô thị sinh thái; nông nghiệp công nghệ cao; chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề; xây dựng mô hình sản xuất trang trại thông minh kết hợp phát triển du lịch văn hoá tâm linh; kết nối dự án App giao dịch điện tử sản phẩm OCOP; hợp tác đào tạo nghề, chuyển đổi nghề ở Quốc Oai.

Bên cạnh đó, tôi sẽ luôn quan tâm tới chất lượng cuộc sống, vì sự tiến bộ của phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ kinh doanh, tham gia thương mại điện tử; thúc đẩy vai trò và hỗ trợ cộng đồng nữ doanh nhân; cải thiện công tác hoạt động, nâng cao vai trò của hiệp hội doanh nghiệp. Tích cực giám sát thực hiện các chính sách bình đẳng giới, bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em.

Tôi cho rằng với tâm huyết, trí tuệ cũng như chương trình hành động cụ thể của các đại biểu trong nhiệm kỳ tới sẽ góp phần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND trong quyết định cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

- Xin cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao hiệu quả thực thi chính sách tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713420770 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713420770 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10