Nâng cao năng lực cạnh tranh phải bứt phá từ nâng cao năng suất, chất lượng

Dương Thành - Bảo Loan 23/06/2019 14:00

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: "muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước đi trước thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế".

Tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018, Phó thủ tướng cũng chia sẻ, khi trình độ phát triển ngày càng cao, đòi hỏi, yêu cầu của khách hàng sẽ ngày càng đa dạng, khắt khe hơn. 

Phó

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Giải thưởng Chất lượng quốc gia Việt Nam cũng cho thấy yếu tố văn hóa doanh nghiệp, đạo đức trong kinh doanh đã được phát huy.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Giải thưởng Chất lượng quốc gia Việt Nam được đánh giá theo 7 tiêu chí quốc tế, cho thấy tầm quan trọng của việc đổi mới, sáng tạo, nhưng cũng cho thấy yếu tố văn hóa doanh nghiệp, đạo đức trong kinh doanh đã được phát huy. Đây là yếu tố không chỉ liên quan đến sản xuất, tiêu thụ, mà còn liên quan đến vấn đề con người và phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm

  • Bộ Khoa học Công nghệ trao Giải vàng Chất lượng Quốc gia cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát

    10:34, 19/06/2019

  • 75 doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2018

    14:32, 18/06/2019

  • 23/6: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hướng tới phát triển bền vững

    21:22, 17/06/2019

  • 75 doanh nghiệp được tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

    20:28, 10/05/2019

Phó Thủ tướng mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia phong trào năng suất, chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc gia không ngừng đổi mới, lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp góp phần thiết thực vào sự phát triển của đất nước.

Là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam đạt "Giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018", ông Nguyễn Hoàng Ngân – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP nhựa Bình Minh đánh giá rất cao về giá trị của giải thưởng. Theo ông Ngân, thực tế ở Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều danh hiệu, giải thưởng và đôi khi người tiêu dùng bị sa vào một “mê hồn trận” không biết cái nào đúng, cái nào sai… Vì vậy, với một giải thưởng uy tín như thế này, cần phải có hoạt động truyền thông thương hiệu nhiều hơn nữa.

"Phải để mọi người hiểu được về giải thưởng này thì các doanh nghiệp đạt được giải thưởng Quốc gia hay như Nhựa Bình Minh có giải thưởng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương mới được đánh giá chính xác, nếu không có thể bị hiểu một cách không rõ ràng, đánh đồng giống các giải thưởng khác hiện nay", ông Ngân chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Ngân – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP nhựa Bình Minh đánh giá: với một giải thưởng uy tín như thế này, cần phải có hoạt động truyền thông thương hiệu về giải thưởng nhiều hơn nữa

Bên lề lễ trao giải, ông Nguyễn Hoàng Ngân – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP nhựa Bình Minh đánh giá: cần phải có hoạt động truyền thông thương hiệu về giải thưởng này nhiều hơn nữa

Cùng quan điểm với Tổng Giám đốc Công ty CP nhựa Bình Minh, ông Ngô Minh Hiển - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Năm Căn Cà Mau nhận định: Đây là một trong những giải thưởng uy tín, chất lượng được bình chọn thông qua những tiêu chí rất khắt khe và nghiêm túc. Các đối tác của công ty chúng tôi chủ yếu là ở nước ngoài, về mặt hình thức thì nước ngoài họ không mấy quan tâm, tuy nhiên trên một phương diện nào đó thì đây cũng là cơ sở để họ đặt niềm tin. Đối với đối tác nước ngoài, họ rất chú trọng tới việc doanh nghiệp có tuân thủ luận pháp của Việt Nam hay không, nếu doanh nghiệp có sự tuân thủ cao thì họ sẽ đánh giá tốt hơn. Và khi đánh giá về doanh nghiệp, họ sẽ đánh giá về tiêu chí bền vững môi trường, trách nhiệm xã hội, an sinh xã hội,…

"Tương lai, chúng tôi cũng hướng tới mở rộng thị trường nội địa, khi đó chúng tôi sẽ đưa tiêu chuẩn chúng tôi kèm theo giấy chứng nhận của ban tổ chức để làm nền tảng quảng bá cũng như tạo niềm tin đối với thị trường nội địa", ông Ngô Minh Hiển nhấn mạnh.

Lễ trao giải

Các doanh nghiệp nhân giải thưởng Chất lượng quốc gia, Chất lượng Quốc tế - Châu Á Thái Bình Dương 2018

Vinh dự nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia, doanh nhân Thái Như Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Vĩnh Hiệp chia sẻ: Chúng tôi đánh giá rất cao về giải thưởng này bởi các doanh nghiệp muốn đạt được các giải thưởng thì phải đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng suất, chất lượng, phát triển bền vững. Là một doanh nghiệp chủ yếu hoạt động xuất khẩu, tôi nhận thấy các tiêu chí ở giải thưởng này có nhiều điểm khác so với các tiêu chí trên thế giới để đánh giá về doanh nghiệp nhưng có điểm tương đồng đó là đánh giá về tiêu chí môi trường xanh, về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm toàn cầu... 

"Năm nay lần đầu tiên công ty chúng tôi đạt được Giải vàng Chất lượng quốc gia sau 6 năm liên tiếp đạt giải bạc, bởi các tiêu chí của giải rất khắt khe, phải phấn đấu, đổi mới, phải bứt phá thì doanh nghiệp mới đạt được. Giải thưởng cũng tạo sự khích lệ, động viên đối với các doanh nghiệp, từ đó các doanh nghiệp càng phải phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng công ty đã nỗ lực đạt được", ông Lê Hữu Hùng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH XNK TM Công nghệ Dịch vụ Hùng Duy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nâng cao năng lực cạnh tranh phải bứt phá từ nâng cao năng suất, chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO