Nâng tầm giá trị thương hiệu Traphaco

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua 50 năm phát triển, Công ty cổ phần Traphaco đã minh chứng được năng lực, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong mảng Đông dược nói riêng và dược phẩm nói chung.

 Nhân viên vận hành Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi công nghệ kín hoàn toàn của Traphaco

Nhân viên vận hành Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi công nghệ kín hoàn toàn của Traphaco

Hiện tại, Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước với 28 chi nhánh và bán hàng trực tiếp tới gần 30.000 nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Traphaco có 4 nhà máy ở Hà Nội, Hưng Yên và Lào Cai, với 12 Thầy thuốc ưu tú, nhiều tiến sĩ, thạc sĩ. Không chỉ có đội ngũ giàu năng lực và sáng tạo, chiến lược gắn liền thương hiệu Traphaco với hình ảnh những vùng nguyên liệu GACP cũng là chiến lược thu hút niềm tin và sự ủng hộ từ người tiêu dùng, đồng thời thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội.

Nâng cấp Đông dược

Năm 2021, Traphaco chính thức công bố kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh với chiến lược: "Giữ vững vị thế hàng đầu Đông dược - Đầu tư phát triển ngoài Đông dược". Chuỗi giá trị của Traphaco cũng từ đó được chia tách theo, và chiến lược Marketing mới “Nâng tầm thương hiệu Traphaco” được triển khai thông qua việc phản ánh năng lực sản xuất tân dược chất lượng cao và phát triển dòng Đông dược cao cấp - giữ vững vị thế số 1 về Đông dược tại Việt Nam.

Theo bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng Giám đốc Traphaco: Với Đông dược cao cấp, đội ngũ Traphaco không ngừng tìm tòi, tiên phong ứng dụng các giải pháp, cách thức tối ưu nguồn lực, tối ưu quy trình chuyển giao công nghệ, sản phẩm mới để tạo ra một cuộc “nâng tầm” với dòng sản phẩm Premium - dòng Đông dược cao cấp đặc trưng riêng của Traphaco. Trên nền các dược liệu GACP và tinh hoa đông dược Việt, Traphaco gia tăng thêm giá trị cho sản phẩm, nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhóm người dùng phân khúc cao cấp.

Dòng sản phẩm cao cấp Premium mà Traphaco dày công tinh chế là dòng sản phẩm đặc biệt được công ty đầu tư về nghiên cứu, bào chế, có công thức độc đáo và hiệu quả mạnh mẽ, tiện dụng hơn chỉ cần 1 liều mỗi ngày, giúp giải quyết nhiều tình trạng bệnh nặng, mãn tính. Sản phẩm có nhận diện sang trọng, đẳng cấp, có tem chống hàng giả và tích điểm, tăng trải nghiệm sử dụng cho người tiêu dùng. Sản phẩm đầu tiên chính thức giới thiệu tới công chúng trong giai đoạn này là sản phẩm bổ gan cao cấp Boganic Premium. Ngay khi ra mắt và bán toàn quốc trong năm 2023, doanh số Boganic Premium đã vượt gấp 1,6 lần so với doanh số dự kiến từ đầu năm. Đây là tín hiệu tốt báo hiệu cơ hội mở rộng thị phần nhóm bổ gan thông qua chiếm lĩnh phân khúc bổ gan cao cấp của Boganic nói riêng và các nhóm điều trị khác.

Đồng thời, Traphaco đầu tư mạnh vào các nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Hợp tác với các chuyên gia trong nước và ngoài nước (Thụy Điển, Hàn Quốc). Traphaco có 3 báo cáo chuyên môn về dược liệu tham gia tại Hội nghị Dược châu Á (AFPS) 2023. Một trong số đó gây nhiều sự chú ý và quan tâm của quốc tế, đó là công trình nghiên cứu phân lập thành công và được cấp bằng sáng chế cho 1 hoạt chất mới (TRA-GO1) trong cao chiết Rau đắng đất, nâng cao tiêu chuẩn kiểm nghiệm nguyên liệu sản xuất đông dược.

Phát triển tân dược chất lượng cao

Trong bối cảnh tỷ lệ mắc bệnh mạn tính ngày càng tăng, việc sử dụng thuốc tân dược chất lượng cao với giá bán hợp lý, phù hợp điều trị lâu dài trở thành nhu cầu cấp thiết, Traphaco mạnh dạn đầu tư nghiên cứu, sản xuất và đăng ký thành công thuốc first generic - bắt đầu với 2 biệt dược điều trị chống đông máu và rối loạn lipid máu thế hệ mới. Đồng thời, công ty thực hiện nghiên cứu đánh giá tương đương sinh học, rất nhanh chóng từ đầu năm 2022 tới nay có 7 sản phẩm được Bộ Y tế công bố tương đương sinh học với thuốc phát minh. Đây là thành quả đáng tự hào và là bước khởi đầu thuận lợi đưa thương hiệu Traphaco lớn mạnh hơn trên bản đồ các nhà sản xuất thuốc hóa dược tại Việt Nam.

“Nhìn vào số liệu về số lượng và doanh thu sản phẩm mới mảng tân dược, thấy rõ sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của Traphaco cho trụ cột tăng trưởng thứ 2 này. Doanh số sản phẩm mới nhóm tân dược: năm 2022 gấp 7 lần năm 2021, năm 2023 gấp 1,23 lần so với năm 2022. Tỷ trọng của nhóm Ngoài đông dược đóng góp vào tổng doanh số tăng từ 37% năm 2021 lên 45% năm 2023.”- Bà Đào Thuý Hà chia sẻ.

Không những thế, với giấy chứng nhận ngày 10/04/2023 của Bộ Y tế, Traphaco trở thành doanh nghiệp sản xuất dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam có phòng thử nghiệm cho R&D đạt tiêu chuẩn GLP-WHO.

“Với bề dày lịch sử, mục tiêu của Traphaco là trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành dược, vững vàng cả Đông dược và Tân dược. Để làm được điều đó, Traphaco phải tận dụng nguồn lực quan trọng để lúc nào cũng giữ vững định hướng, tìm ra được cơ hội mới.”- bà Đào Thuý Hà nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng tầm giá trị thương hiệu Traphaco tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714211021 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714211021 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10