NASA ra mắt dịch vụ phim trực tuyến miễn phí

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng NASA+ dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, nhằm thu hút giới trẻ đam mê khoa học vũ trụ.

>>NASA thử nghiệm sống ở Sao Hỏa

Cho đến nay, thị trường “streaming” (dịch vụ phát trực tuyến) hầu như đang bị chi phối bởi những “ông lớn” như Netflix, Amazon Prime, Disney+ và các nền tảng khác. Mỗi bên đều tạo ra một phân khúc thích hợp cho riêng mình, cung cấp nhiều loại nội dung cho người đăng ký. Giờ đây, miếng “bánh ngon” ấy sắp bị  Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) “cắn một miếng”.

Hiện, NASA thường xuyên livestream các đợt phóng tàu hoặc các sự kiện nổi bật của mình trên trang web www.nasa.gov và science.nasa.gov. Tuy nhiên, thời gian tới NASA sẽ trình làng nền tảng phát trực tuyến mới mang tên NASA+. “Tầm nhìn của chúng tôi là truyền cảm hứng cho nhân loại thông qua trải nghiệm web đẳng cấp thế giới của NASA”, Giám đốc Thông tin Jeff Seaton của NASA cho biết.

Chính vì vậy, nền tảng streaming NASA+ sẽ đóng vai trò là nơi tập hợp hàng loạt video gốc của cơ quan này, giúp người dùng, đặc biệt là giới trẻ Gen Z dễ dàng tiếp cận nội dung khoa học vũ trụ hơn.

Theo dự kiến nền tảng này sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị di động chạy Android và iOS. Ngoài ra, người xem cũng có thể truy cập thông qua trình duyệt web trên máy tính, cũng như cả trên những thiết bị phát đa phương tiện như Apple TV, Fir TV của Amazon và Roku.

Một số chương trình đầu tiên trên nền tảng này sẽ là các tựa phim mới ra mắt. Điều tuyệt vời hơn nữa là NASA+ được quảng bá là hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo.

Người phát ngôn Marc Etkind của Văn phòng Truyền thông của NASA cho biết: “Việc ra mắt nền tảng này sẽ giúp người dùng tiếp cận nhiều thông tin mới hơn. Ngoài ra nó cũng giúp chính họ có thể kể được nhiều thứ hơn đến quần chúng. Đó có thể là quá trình khám phá những điều chưa được biết đến trên không và trong vũ trụ, những nguồn cảm hứng trong việc khám phá cái mới và cả những phát minh đem lại lợi ích cho nhân loại".

Bên cạnh việc giới thiệu dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình, NASA cũng đang đại tu toàn bộ “không gian mạng” với mục đích cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và làm cho thông tin của NASA dễ tiếp cận, dễ khám phá và an toàn hơn, từ đó cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào “một thế giới nội dung mới từ cơ quan vũ trụ”.

Cuộc đua trong mảng streaming (phát trực tiếp) giữa các công ty tưởng chừng như đang đi đến hồi kết vì thời gian gân đây thị trường đã khá ổn định. Tuy nhiên, việc mạo hiểm của NASA khi đầu tư vào lĩnh vực này cũng mở ra những khả năng thú vị để truyền cảm hứng và giáo dục mọi người về khám phá không gian và khám phá khoa học.

"Từ nghiên cứu ngoại hành tinh đến hiểu rõ hơn về khí hậu Trái đất và ảnh hưởng của Mặt trời đối với hành tinh của chúng ta cũng như việc khám phá hệ mặt trời, các trang web khoa học hàng đầu của chúng tôi, cũng như các video sắp ra mắt của NASA+, sẽ giúp giới thiệu các chương trình khám phá theo cách liên ngành và xuyên suốt, cuối cùng là xây dựng sự kết nối mạnh mẽ hơn với khách truy cập và người xem của chúng tôi", phó quản trị viên Nicky Fox thuộc Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học tại NASA nhận định.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NASA ra mắt dịch vụ phim trực tuyến miễn phí tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390621 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390621 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10