Bùng nổ thời trang… NASA

Diendandoanhnghiep.vn Nếu bạn không thể săn cho mình tấm vé đi vào vũ trụ cùng Jeff Bezos (giá lên cả triệu đô), bạn vẫn có cơ hội “sắm vai” phi hành gia ngoài đời. Tất nhiên là với giá rẻ hơn rất nhiều.

>>Hãng thời trang Shein bắt đầu “hứng” đòn

NASA đang là mặt hàng được ưa chuộng trong các cửa hàng của H&M và Urban Outfitter

NASA đang là mặt hàng được ưa chuộng trong các cửa hàng của H&M và Urban Outfitter

Những chiếc áo in biểu trưng NASA đang là mặt hàng được ưa chuộng trong các cửa hàng của H&M và Urban Outfitter - ngay cả những người nổi tiếng như Dua Lipa, Chris Evans hay Ariana Grande cũng đua nhau diện trang phục này.

Trào lưu này một phần đến từ Coach khi hãng cho ra mắt một dòng quần áo NASA vào năm 2017. Dòng này sử dụng biểu trưng “con rắn”, một phiên bản cũ mà giờ NASA đã thay thế bằng phiên bản “hiện đại” hơn. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan này cho phép sử dụng biểu trưng cũ cho mục đích thương mại.

Kể từ đó, hàng hóa mang thương hiệu NASA đã tăng vọt, theo Bert Ulrich, người giám sát việc sử dụng các biểu trưng của NASA. Ulrich nói với tờ CNN rằng, trước năm 2017, ông chỉ nhận được khoảng 5-10 yêu cầu phê duyệt biểu trưng mỗi tuần. Con số đó bây giờ là gần 225/tuần và tính cả năm 2021 thì đã đạt kỷ lục hơn 11.000 yêu cầu.

Không chỉ riêng các nhà mốt “bình dân”, ngay cả các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga cũng không nằm ngoài trào lưu. Bộ sưu tập NASA của họ với giá trị các mặt hàng từ 150USD tới 5,050USD thậm chí còn hoành tráng hơn với đầy đủ các mặt hàng từ áo khoác, áo phông hoạ tiết, túi xách và cả tất.

ngay cả các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga cũng không nằm ngoài trào lưu

ngay cả các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga cũng không nằm ngoài trào lưu

 >>Thời của thời trang, mỹ phẩm nam?

Chiếc áo phi hành gia đồ sộ đời thực được Balenciaga “co” lại thành một chiếc áo khoác thoải mái, “phù hợp” với Trái đất, có nhiều túi đựng hàng hóa, các điểm nhấn màu đỏ và một loạt các miếng thêu theo chủ đề không gian. Họ có cả ba lô màu trắng nổi bật với biểu trưng NASA được thêu màu đỏ. Thậm chí mỗi bộ đồ còn có cả bảng tên (một chiêu marketing cá nhân hóa) để người mặc không bị nhầm lẫn đồ với các “phi hành gia” khác.

Sự phổ biến này một phần đến từ việc các thương hiệu được sử dụng logo này miễn phí. NASA là một cơ quan chính phủ, vì vậy nhiều tài sản của NASA thuộc phạm vi công cộng. Hầu như bất kỳ ai cũng có thể sử dụng biểu trưng của cơ quan này một cách miễn phí - miễn là thiết kế được gửi đến Bộ phận Đa phương tiện của Văn phòng Truyền thông của NASA và cơ quan này sẽ xem xét từng mục đích sử dụng cụ thể.

NHƯ VẬY LÀ

Nếu bạn không thể săn cho mình tấm vé đi vào vũ trụ cùng Jeff Bezos (giá lên cả triệu đô), bạn vẫn có cơ hội “sắm vai” phi hành gia ngoài đời. Tất nhiên là với giá rẻ hơn rất nhiều.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bùng nổ thời trang… NASA tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10