Phong cách thời trang “hot” nhất hiện tại là… đồ ăn

Diendandoanhnghiep.vn Từ e.l.f cho đến Levi’s, các thương hiệu thời trang đang có nhiều dự án hợp tác với các nhà hàng. Hay nói cách khác, đồ ăn chính là xu hướng “hot” nhất ngành thời trang và làm đẹp trong thời điểm này.

>>Xu hướng thời trang cho thuê lên ngôi

Trong tình hình kinh tế đang phục hồi sau đại dịch, các thương hiệu thời trang và làm đẹp mong muốn tương tác và lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới. Trong các chiến lược, họ dần tỏ rõ hứng thú với… “đồ ăn”, mong muốn kết hợp với những thương hiệu nhà hàng nổi tiếng và các trải nghiệm đồ ăn ngon miệng. Mục đích cuối cùng là để mọi người quay trở lại với mua sắm trực tiếp truyền thống.

Hồi tháng trước, chuỗi bánh mì Greggs của Anh hợp tác cùng nhà bán lẻ thời trang nhanh Primark, cho ra đời những chiếc áo khoác có in logo. Kết quả là hàng nghìn người hâm mộ món bánh đã xếp hàng hàng giờ để nhận được chiếc áo này. Hoặc khi thương hiệu thời trang Coach ra mắt bộ sưu tập in hình chiếc bánh mì vòng của Zabar, thì bất cả đều cháy hàng online.

Hoặc chẳng hạn gần đây tại cửa hàng “chủ soái” ở Time Square của mình, Levi’s cho ra mắt Levi’s Fresh - sự hồi sinh của bộ sưu tập Fresh Produce những năm 1970 - được lấy cảm hứng từ các sản phẩm tươi sống. Để đem đến cảm giác và giới thiệu được các sản phẩm của họ được sản xuất bằng thuốc nhuộm thực vật và các khoáng chất tự nhiên cũng như dùng các kỹ thuật tiết kiệm nước, Levi’s hợp tác với Pressed để cung cấp nước trái cây miễn phí cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết trong bảy cửa hàng “chủ soái” trên toàn quốc.

Ở bờ tây, thương hiệu này hợp tác với Tastemade để tạo ra một không gian Levi’s Fresh ở Los Angeles, nơi được thiết kế có chợ nông sản nhỏ, quầy nước trái cây và xe bus.

Còn ở mảng làm đẹp, thương hiệu mỹ phẩm e.l.f, thương hiệu nổi tiếng với các giá trị cốt lõi là tối giản, tiện dụng, giá cả hợp lý, sẽ ra mắt màn hợp tác với thương hiệu donut Dunkin; trong một khoảng thời gian giới hạn, tại những cửa hàng dã chiến e.l.f x Dunkin’ trong ngày 5/4/2022 tại New York.

 >>Alibaba “nhảy” vào thời trang “siêu nhanh”

Theo chia sẻ từ người trong cuộc, bộ sưu tập của e.l.f được lấy cảm hứng từ các hộp bánh donut, cũng như logo hồng-cam đặc trưng từ Dunkin’. Các hình dạng, kết cấu và mùi hương của sản phẩm cũng gợi nhớ đến những loại bánh của Dunkin’.

Sự hợp tác này xuất phát từ việc công chúng nhiệt tình hưởng ứng thử thách trang điểm mà e.l.f đặt ra vào năm ngoái trong chương trình thực tế Eyes.Lips.Famous mà họ xây dựng trên TikTok. Trong đó e.l.f hợp tác với Chipotle để tạo bảng màu mắt lấy cảm hứng từ bánh burrito, khoai tây chiên và guacamole.

Trong màn kết đôi giữa e.l.f và Dunkin’, có ba yếu tố để người ta tin tưởng về sự thành công của dự án này. Thứ nhất là vì cả e.l.f và Dunkin’ đều có lượng khách hàng trung thành lớn. Thứ hai họ có các nội dung truyền thông trên TikTok gây tiếng vang lớn. Thứ ba là nhiều người rất háo hức mua sắm sau khi trải qua thời kỳ “chôn chân ở nhà” vì đại dịch.

Với sự tiên phong từ những thương hiệu lớn và thành công ghi nhận bước đầu, có lẽ trong thời gian tới thị trường làm đẹp và thời trang sẽ được chứng kiến thêm nhiều màn kết đôi thú vị với các thương hiệu ẩm thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phong cách thời trang “hot” nhất hiện tại là… đồ ăn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10