Shein - cái tên dị biệt trong làng thời trang nhanh

Diendandoanhnghiep.vn Nếu Zara thường đặt sản xuất tối thiểu 2.000 mặt hàng, giao sau 30 ngày, thì Shein lại đặt 100 sản phẩm, giao ngay sau 10 ngày để "dò" thị trường.

>>Alibaba “nhảy” vào thời trang “siêu nhanh”

Shein đặt 100 sản phẩm để dò thị trường

Shein đặt 100 sản phẩm để dò thị trường

Shein đang là cái tên tạo ra sự khác biệt trong thị trường thời trang nhanh. Vào năm 2020, Shein đã thu về 10 tỷ USD doanh thu cả năm, tăng 250% so với cùng kỳ năm trước đó. Vào tháng 6, Shein chiếm 28% tổng doanh số thời trang nhanh ở Mỹ. Theo báo cáo, công ty đã được định giá cao tới 47 tỷ USD.

Khi các nhà phân tích đánh giá Shein, họ thường so sánh với những “đế chế” thời trang nhanh như Zara và H&M, nhưng Amazon mới là cái tên họ cần lưu tâm. Trong khi những hãng khác cố gắng “nhái lại” các xu hướng thời trang, Shein được xây dựng để tận dụng sức hút của mạng xã hội. Để làm như vậy, giống như Amazon, Shein kết hợp giữa phần mềm và mạng lưới nhà cung cấp khổng lồ.

Tất cả bắt đầu với thị trường của Shein, bao gồm khoảng 6 nghìn nhà máy Trung Quốc trung thành với Shein vì công ty thực sự trả tiền đúng hạn cho họ, một điều hiếm thấy trong ngành sản xuất Trung Quốc. Điều này cho phép Shein yêu cầu cao hơn các nhà bán lẻ khác. Mặc dù các đơn đặt hàng của Zara thường bao gồm tối thiểu 2 nghìn đơn hàng được giao trong 30 ngày, nhưng Shein có thể yêu cầu các nhà cung cấp giao ít nhất 100 sản phẩm trong 10 ngày.

Shein đang là cái tên tạo ra sự khác biệt trong thị trường thời trang nhanh

Shein đang là cái tên tạo ra sự khác biệt trong thị trường thời trang nhanh

 >>Xu hướng thời trang cho thuê lên ngôi

Các đơn đặt hàng nhỏ hơn và thời hạn giao hàng chặt chẽ hơn cho phép Shein nhanh chóng thử nghiệm và xác định xu hướng. Với mẫu thử nghiệm nào khả quan, họ sẽ nhân rộng hàng loạt. Chiến thuật này dẫn đến một kho hàng rộng hơn, linh hoạt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Từ tháng 7 đến tháng 12, Shein đã thêm từ 2 nghìn đến 10 nghìn sản phẩm mới vào ứng dụng của mình mỗi ngày. Phân tích gần đây cho thấy hơn 70% sản phẩm của Shein đã được thêm vào trong 3 tháng qua, so với 53% của Zara và 40% của H&M

Nhưng thời trang nhanh có những mặt trái nghiêm trọng. Sự tăng trưởng của Shein, mặc dù rất ấn tượng, nhưng phải trả một cái giá đáng kể. Thời trang nhanh đã bị chỉ trích vì tác động của nó vào lượng chất thải toàn cầu, và Shein được coi là một trong những công ty vi phạm nhiều nhất.

Do đó, mặc dù kết quả hoạt động của công ty thực sự rất ấn tượng, nhưng sẽ còn ấn tượng hơn nếu họ áp dụng chính sách để theo đuổi thời trang bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shein - cái tên dị biệt trong làng thời trang nhanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589684 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589684 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10