Roadshow Du lịch Y tế Seoul 2025 nhằm mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các cơ sở y tế Seoul và ngành y tế – du lịch Việt Nam, từ đó xây dựng nền tảng hợp tác bền vững về du lịch y tế giữa hai nước.
Với sự hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Khu vực TP HCM (VCCI-HCM), thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức thành công “Roadshow Du lịch Y tế Seoul 2025” tại TP HCM.
Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức tại TP HCM sau lần đầu vào năm 2019. Sự kiện năm nay quy tụ 13 đơn vị hợp tác y tế của Seoul và 23 tổ chức y tế - du lịch địa phương tại TP HCM với các hoạt động đa dạng như tư vấn sức khỏe, khu trải nghiệm sẽ hướng đến cả khách hàng B2B và B2C. Hoạt động then chốt là Hội thảo giới thiệu du lịch y tế Seoul và Tư vấn doanh nghiệp diễn ra trong hai ngày, các tổ chức y tế Seoul đã có cơ hội gặp gỡ kết nối với các đối tác địa phương để giới thiệu sản phẩm và giao lưu.
Theo Sở Công nghiệp Du lịch Seoul năm ngoái, số lượng du khách đến Seoul du lịch y tế tăng 93,2% so với năm trước, đạt mốc gần 1 triệu người, khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Hằng năm, khoảng 20.000 du khách Việt Nam đến Seoul để khám chữa bệnh. Việt Nam luôn nằm trong top 10 quốc gia có số lượng du khách y tế đến Seoul nhiều nhất.
Ông Ham Kyung-jun – Giám đốc Sở Công nghiệp Du lịch Seoul cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch và hiện nay đã trở thành đối tác chiến lược của nhau, xây dựng một tình bạn bền vững.
Số lượng khách du lịch Việt Nam kết hợp chữa bệnh tại Hàn Quốc đang không ngừng gia tăng qua từng năm. Chỉ trong một năm, đã có khoảng 20.000 lượt khách du lịch kết hợp chữa bệnh từ Việt Nam đến Seoul để trải nghiệm dịch vụ y tế cũng như những điểm du lịch đặc sắc của Seoul.
Seoul là thành phố có mật độ bệnh viện đạt tiêu chuẩn thế giới. Theo tạp chí hàng tuần Newsweek của Mỹ, trong số 250 bệnh viện hàng đầu thế giới năm 2025, có 13 bệnh viện đặt tại Seoul. Tất cả đều đang tham gia chương trình Du lịch y tế của thành phố Seoul.
Thành phố Seoul hiện đang cùng với hơn 180 đơn vị hợp tác cung cấp đa dạng các dịch vụ như giao thông, wellness… nhằm nỗ lực xây dựng xây dựng một hệ sinh thái du lịch y tế đáng tin cậy.
“Trong thời gian tới, cùng với dịch vụ y tế chất lượng cao của Seoul, chúng tôi sẽ mở rộng hạ tầng và nội dung du lịch hấp dẫn hơn, chuẩn bị kỹ càng hơn để khách du lịch y tế có thể tận hưởng khoảng thời gian lưu lại Seoul và duy trì sự kết nối chặt chẽ với các đối tác trong ngành du lịch y tế cũng như ngành truyền thông. Qua đó, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tạo ra những chương trình hỗ trợ thực chất hơn để ngày càng nhiều bệnh nhân Việt Nam lựa chọn Seoul làm điểm đến du lịch y tế”, ông Ham Kyung-jun chia sẻ.
Cũng theo ông Ham Kyung-jun, Thành phố Seoul tổ chức roadshow lần này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về du lịch y tế từ các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Trong số các bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc mỗi năm, bệnh nhân Việt Nam luôn nằm trong nhóm hàng đầu.
Bên cạnh đó, sự quan tâm đến Hàn Quốc ngày càng gia tăng nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu như K-beauty, K-drama, K-food…, khiến Việt Nam trở thành một thị trường du lịch trọng điểm.
Thông qua sự kiện lần này, Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul mong muốn giới thiệu đến các cơ sở y tế lớn và các doanh nghiệp du lịch tại TP HCM những nguồn lực y tế chất lượng cùng các nội dung du lịch hấp dẫn của Seoul, đồng thời quảng bá hình ảnh “Thành phố du lịch y tế toàn cầu” đến nhiều du khách tiềm năng hơn.
Sự kiện cũng nhằm mục tiêu tăng cường mạng lưới hợp tác giữa các cơ sở y tế của Seoul và ngành y tế – du lịch tại Việt Nam, từ đó xây dựng nền tảng hợp tác bền vững về du lịch y tế giữa hai nước.
“Trong thời gian tới, Seoul sẽ tiếp tục quảng bá rộng rãi hạ tầng y tế du lịch chất lượng cao và nội dung du lịch đa dạng, hấp dẫn nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến với thủ đô”, ông Ham Kyung-jun chia sẻ thêm.