Nền tảng kết nối lĩnh vực dược phẩm Việt nhận 4,5 USD vốn đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn POC Pharma được Thomas Miklavec và Charles Defrance sáng lập vào năm 2020, chuyên cung cấp nền tảng đa kênh cho các nhà thuốc, nhà sản xuất thuốc, nhà phân phối, và nhà bán buôn.

Trước khi sáng lập POC Pharma, hai nhà đồng sáng lập cũng từng phát triển Sanisphere. Đây là công ty chuyên cung cấp dữ liệu, giải pháp phân tích cao cấp và các tư vấn chuyên môn sâu để hỗ trợ các côgn ty dược phẩm giành lợi thế thương mại tại các thị trường mới nổi.

Theo DealStreetAsia, Pharmacy Online Concierge (POC Pharma), một nền tảng kết nối trong lĩnh vực dược phẩm có trụ sở tại Việt Nam và Hong Kong, vừa kêu gọi thành công 4,5 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống. Đây cũng là một trong những số vốn lớn nhất gọi được cho vòng hạt giống tại Việt Nam. Picus Capital (Đức), Goat Capital, FJ Labs (Mỹ), Febe Ventures (Singapore), 500 Startups cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác tham gia vòng rót vốn này.

Đại diện POC Pharma cho biết, sẽ sử dụng số vốn để cải tiến các sản phẩm tại Việt Nam, tập trung mảng bán thuốc trực tuyến. Sau đó công ty nhắm đến mục tiêu ra mắt ở những thị trường lớn hơn.

Đồng sáng lập Thomas Miklavec chia sẻ: "Mô hình liên kết và tiếp cận thị trường dược phẩm hiện nay vẫn còn truyền thống. Chúng ta sẽ sớm thấy cuộc cách mạng của mô hình B2B, diễn ra ở nhiều ngành nghề, quốc gia. Chúng tôi tin dược phẩm không đứng ngoài sự vận động này".

"Nhu cầu và mong đợi của khách hàng ngày càng thay đổi. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải đi theo hướng 'Phygital' - kết hợp trải nghiệm số vào trải nghiệm thực tế của khách hàng", Giám đốc thương mại Mo Yasin của Bayer Pharma cho biết. Bayer Pharma cũng là khách hàng của POC Pharma.

Đại diện POC Pharma cho biết hiện đã có hơn 20.000 nhà thuốc ở 22 thị trường khác nhau sử dụng nền tảng của mình. Đặc biệt, POC Pharma còn có đối tác là những tên tuổi lớn trên thị trường toàn cầu là: Bayer Pharma và Pfizer.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng kết nối lĩnh vực dược phẩm Việt nhận 4,5 USD vốn đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10