Startup Oribi gọi vốn thành công 15,5 triệu USD, thách thức Google Analytics

Diendandoanhnghiep.vn Startup Oribi, một công cụ phân tích tiếp thị No-code, đã huy động được 15,5 triệu USD trong vòng gọi vốn serie-B do Ibex dẫn đầu. 

Thành lập từ Tel Aviv vào năm 2015, startup Oribi đang cạnh tranh cho một thị trường do Google Analytics thống trị, với lời hứa cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng theo hướng dữ liệu mà không cần sự tham gia của các nhà phát triển ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình. Sử dụng AI, Oribi tự động xác định, nhóm và gắn thẻ tất cả các sự kiện khác nhau (như nhấp chuột, cuộn hoặc đăng nhập) mà khách truy cập thực hiện. Hơn nữa, Oribi cũng có thể xuất thông tin mà nó đã thu thập sang các công cụ tiếp thị khác như Facebook, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và hệ thống quản lý email. Theo Venture Beat, đây là lợi thế lớn của startup trên.

Shoor chia sẻ với Venture Beat, từ nền tảng Oribi, các nhà tiếp thị có thể phân tích tất cả doanh số bán hàng trực tuyến và chuyển đổi của họ bằng cách tích hợp với bất kỳ trang web hoặc kênh tiếp thị nào. Và đây, theo người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Iris Shoor, là vấn đề số 1 mà Oribi giải quyết - đo lường chính xác các kênh và hoạt động tiếp thị. “Ngày nay, hầu như không thể biết mỗi kênh tiếp thị thúc đẩy bao nhiêu doanh thu cũng như cách các kênh và hoạt động khác nhau phối hợp với nhau như thế nào.

Thông tin chi tiết có thể bao gồm những thứ như tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang định giá chọn một kế hoạch cụ thể hoặc nó có thể làm nổi bật một liên kết giới thiệu mới đã gửi nhiều lưu lượng truy cập trong tuần qua hoặc kênh tiếp thị hàng đầu ngoài Google và Facebook. Tất cả điều này được trình bày theo bố cục rõ ràng, được thiết kế để làm nổi bật những thông tin chi tiết quan trọng nhất từ các chỉ số chính của công ty. Ngoài ra, Oribi còn cho phép người dùng tạo báo cáo để chia sẻ với người quản lý hoặc bất kỳ ai khác trong nhóm. Báo cáo này có thể được tùy chỉnh để bao gồm biểu trưng, màu sắc và bố cục khác nhau. Chúng cũng có thể được lên lịch để xuất bản và chia sẻ tự động hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Startup Oribi là đại diện cho công ty khởi nghiệp thứ ba của Shoor, đã thành lập PlanPlatform (trước đây là VisualTao) trước khi bán nó cho Autodesk vào năm 2009 và OverOps, một nền tảng DevOps vẫn đang phát triển mạnh mẽ như một công ty độc lập. Chính kinh nghiệm của cô khi dẫn dắt đội ngũ tiếp thị và sản phẩm tại cả hai công ty khởi nghiệp này đã dẫn đến Oribi. “Tôi luôn ngạc nhiên về mức độ phức tạp của việc trả lời các câu hỏi tiếp thị cơ bản nhất mà mọi chủ sở hữu trang web đều cần câu trả lời,” cô nói. Trước đó, Oribi chỉ huy động được 12 triệu đô la, và khoản thu 15,5 triệu đô la mới nhất của nó bao gồm các nhà đầu tư cũ Sequoia, TLV Partners và S-Capital, cũng như người mới MoreTech.

Bà Shoor chia sẻ, trên CTech rằng startup có 1.000 khách hàng đăng ký và ngay cả trong giai đoạn COVID-19 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Khách hàng chủ yếu của họ là các trang thương mại điện tử, đại lý tiếp thị, công ty công nghệ, trường đại học, siêu thị..., với một số thương hiệu lớn như Audi, Sony hay Crowne Plaza. Mới đây, Oribi đã được Facebook đưa vào danh sách các công ty trên thế giới mà gã khổng lồ công nghệ này sẽ hợp tác để gửi thông tin hành vi của người dùng đến các nhà quảng cáo. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Oribi gọi vốn thành công 15,5 triệu USD, thách thức Google Analytics tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714453623 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714453623 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10