Nestlé "tấn công" mảng thực phẩm nguồn gốc thực vật

Diendandoanhnghiep.vn Dù làm từ tảo biển, nhưng ăn y như hải sản thật - đó là lời tuyên bố của Nestlé. Đây là một sản phẩm hợp thời, vì chế độ ăn không thịt ngày càng phổ biến.

Theo thông tin từ Nestlé, sản phẩm này có tên Vrimp, làm từ tảo biển và đậu. Nestlé tự hào đây là một sáng chế rất thú vị, vì dù là thực phẩm thay thế hải sản, nhưng chúng sở hữu “hương vị và kết cấu y hệt tôm thật”.

Thậm chí Nestlé còn cố gắng mô phỏng theo hình dạng và màu sắc của tôm thật, với việc sử dụng khuôn tạo hình và dùng ớt bột, cà rốt tạo màu cam trên sản phẩm. Như vậy người dùng không chỉ có thể ăn, mà còn có thể bày biện trong món ăn.

Vrimp là một trong số những thực phẩm nguồn gốc thực vật mà công ty đến từ Thụy Sỹ này đang cố gắng sản xuất. Trước đó Nestlé cũng cho ra mắt vEGGie - một sản phẩm thay thế trứng. Theo Nestlé, “trứng” này làm từ protein đậu nành ở dạng lỏng. Theo dự kiến sản phẩm sẽ được bày bán tại các siêu thị Thụy Sĩ vào cuối năm nay. Trước đó nữa, Nestlé cũng thử nghiệm cá và burger, xúc xích từ thực vật.

Những sản phẩm này cho thấy Nestlé đang rất nóng lòng hướng đến đối tượng khách hàng áp dụng chế độ ăn không thịt. Ngoài những món kể trên, Nestlé còn tung ra nhiều phiên bản chay cho các sản phẩm nổi tiếng khác, trong đó có cả món KitKat phổ biến.

Theo Mark Schneider, Tổng giám đốc Điều hành Nestlé, trong những năm qua số lượng người tìm đến các chế độ ăn không thịt đã tăng lên rất nhiều. Và khi đã có “cầu” thì chắc chắn sẽ có “cung”. Nestlé cố gắng sản xuất và cải tiến hương vị của những món nguồn gốc thực vật này để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngoài Nestlé, cũng có một số hãng thực phẩm khác triển khai những sản phẩm theo hướng này. Chẳng hạn vào hôm thứ Tư, Cadbury đã tung ra phiên bản chay của những thanh kẹo Dairy Milk của mình, với nguyên liệu chính từ hạnh nhân. Sản phẩm này sẽ chính thức lên kệ tại Anh vào tháng sau.

Tập đoàn Unilever đã mô tả sự gia tăng của các thực phẩm có nguồn gốc thực vật là một xu hướng “không thể thay đổi được”. Theo các nhà phân tích từ Euromonitor, số lượng người cố gắng hạn chế các sản phẩm từ động vật đã chiếm gần đến 25% dân số toàn cầu.

Nhà phân tích Tom Rees chia sẻ: “Mặc dù số lượng người ăn thuần chay hoặc ăn chay chiếm khá nhỏ, thế nhưng số người cố gắng hạn chế tiêu thụ các sản phẩm từ động vật đang rất lớn lớn. Chính điều này đã thúc đẩy các hãng chuyển từ thực phẩm động vật sang thực phẩm nguồn gốc thực vật.”

Thực phẩm thay thế không phải là một khái niệm mới mẻ. Với số lượng khách hàng tiềm năng lớn như vậy, không có gì khó hiểu khi có hàng trăm hàng nghìn startup ra đời trong mảng sản xuất thực phẩm thay thế.

Theo các nguồn tin, Nestlé đang để mắt đến một số dự án thu mua các startup. Tuy nhiên họ vẫn dành phần lớn nguồn lực để tự sản xuất. Và dĩ nhiên Nestlé có rất nhiều nguồn lực, bởi đây là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nestlé "tấn công" mảng thực phẩm nguồn gốc thực vật tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10