[COVID-19] Hải Phòng lập danh sách hành khách trên từng chuyến vận tải

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô phải lập danh sách tất cả khành khách trên từng chuyến.

Để nắm bắt di chuyển của người dân và du khách đi/đến thành phố, kịp thời phát hiện các nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19), UBND TP Hải Phòng đã có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố, bao gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng du lịch, xe buýt, taxi phải lập danh sách tất cả khành khách trên từng chuyến xe, cả tên, địa chỉ, số điện thoại, để phục vụ công tác phòng chống dịch của các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Cùng với đó, nhà xe phải hướng dẫn hành khách trên xe phải rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định; theo dõi tình trạng sức khỏe của hành khách, nếu có dấu hiệu như hắt hơi, sổ mũi, khó thở, sốt… thì phải báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đeo khẩu trang.

Các xe ô tô được khử trùng trước khi vào TP Hải Phòng (NLĐ)

Các xe ô tô được khử trùng trước khi vào TP Hải Phòng (NLĐ)

Ông Hữu Khúc Thanh Hải - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thương mại và Dịch vụ Đất Cảng cho biết, doanh nghiệp hoàn toàn ủng hộ chủ trương này của TP Hải Phòng. Ông Hải cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, doanh nghiệp đã tiến hành lập danh sách hành khách trên từng chuyến trước cả khi thành phố có yêu cầu. Doanh nghiệp cũng đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch cho lái xe và cho hành khách, phát khẩu trang miễn phí cho khách, mua dung dịch khử trùng cho khách khi lên xe, bơm khử trùng xe, khu vực văn phòng hành chính và các phương tiện chuyên chở.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị vận tải khách bằng xe ôtô hạn chế vận chuyển hành khách đến những khu vực bị phong tỏa y tế; tiến hành phun khử trùng tất cả các phương tiện trước và sau khi hoạt động kinh doanh vận tải.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị quản lý, bến xe, bến tàu, nhà ga tiến hành phun khử trùng, dọn vệ sinh sạch sẽ, bến xe, bến tàu, nhà ga theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; Phun khử trùng tất cả các phương tiện trước khi làm thủ tục xuất bến, đến bến.

Ga Hải Phòng chủ động trang bị các trang thiết bị phòng hộ, phát hiện ngăn ngừa dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế; tổ chức đo thân nhiệt tất cả các hành khách trước khi lên, xuống tàu; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển; lưu giữ sơ đồ hành khách trên các chuyến tàu, trong đó có các thông tin đầy đủ về hành khách (tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ).

Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng). Việc tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Thái Lan về Hải Phòng sẽ giúp cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của Hải Phòng đạt hiệu quả cao hơn.

Cho đến nay, Hải Phòng vẫn chưa xuất hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19. Mặc dù, đây là địa phương cửa ngõ của đường biển, hàng không, đường bộ, đường sắt,…và có rất nhiều các doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… hoạt động trên địa bàn. Theo số liệu thống kê của Công an thành phố Hải Phòng, trên địa bàn có 7.998 người ngoại quốc tạm trú, trong đó chủ yếu người Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Hiện Hải Phòng  chưa có trường hợp nào dương tính với COVID -19 nhưng chính quyền đia phương vẫn quyết tâm triển khai mọi biện pháp phòng dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hải Phòng lập danh sách hành khách trên từng chuyến vận tải tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713556357 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713556357 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10