Ngân hàng số Timo huy động thành công 20 triệu USD từ quỹ ngoại

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng số Timo đã huy động 20 triệu USD thành công trong một vòng tài trợ mới do Square Peg dẫn đầu.

>> Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

Trước khi gọi thành công 20 triệu USD từ vốn ngoại, nền tảng giao dịch ngân hàng số Timo đã nhận được tài trợ hạt giống từ nhóm nhà đầu tư của VinaCapital Ventures, theo Dealstreet Asia.

Số tiền huy động được dự kiến được Timo sử dụng để phát triển nền tảng công nghệ với trọng tâm là các sản phẩm dành riêng tại thị trường Việt Nam.

Thành lập từ năm 2015, Timo cung cấp các sản phẩm ngân hàng số liên quan đến thanh toán và xử lý yêu cầu ngân hàng mà không cần khách hàng phải tới các chi nhánh vật lý. Người dùng thậm chí có thể mở tài khoản ngân hàng mà không cần tới ngân hàng đăng ký. Timo cũng cho biết nó còn giúp khách hàng hình dung được các mục tiêu tài chính với lựa chọn tiết kiệm cố định hoặc linh hoạt mà không có bất kỳ chi phí ẩn nào.

>> Startup Sleek huy động thành công 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A

>> Startup eJOY hoàn tất vòng gọi vốn hàng trăm ngàn USD

Timo cung cấp các sản phẩm ngân hàng số hỗ trợ các thanh toán thiết yếu và các dịch vụ khác của ngân hàng mà không yêu cầu khách hàng đến chi nhánh thực. Người tiêu dùng thậm chí có thể mở tài khoản ngân hàng mà không cần đến ngân hàng để đăng ký.

Ông Henry Nguyễn, Tổng giám đốc Timo khẳng định, Timo đặt mục tiêu trở thành ngân hàng trung tâm trong đời sống tài chính của khách hàng. Vòng tài trợ vốn này không chỉ là tín hiệu cho thấy ngân hàng số chính là tương lai tại Việt Nam mà còn thể hiện niềm tin của các nhà đàu tư vào sự dẫn dắt của Timo trong lĩnh vực này.

Trong lần gọi vốn trước, dẫn đầu trong nhóm các nhà đầu tư là Square Peg, được biết đến là nhà đầu tư tài chính quản lý khối lượng tài sản giá trị lên đến hơn 1 tỷ USD. Square Peg đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á, từng hỗ trợ cho loạt các công ty fintech như FinAccel, StashAway, Pluang…

Tushar Roy, Đối tác Đông Nam Á của Square Peg chia sẻ: "Chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn của Timo trong việc chuyển đổi ngành ngân hàng tại Việt Nam. Đây là một đội có định hướng sứ mệnh được liên kết xung quanh việc tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và đưa nhiều người Việt Nam hơn vào hệ sinh thái tài chính. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Timo trên hành trình đó".

Đợt gọi vốn của Timo diễn ra trong bối cảnh người dùng đang tích cực đón nhận các sản phẩm ngân hàng số tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Mặc dù phần lớn người dùng Việt vẫn đang dùng cả dịch vụ ngân hàng số và chi nhánh vật lý, số lượng người dùng sử dụng ngân hàng số tăng 41% trong năm 2021. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng số Timo huy động thành công 20 triệu USD từ quỹ ngoại tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711629051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711629051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10