Ngân hàng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thiệt hại do COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Diễn biến phức tạp khó lường của dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp du lịch. Nhiều ngân hàng đã vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn.

Doanh nghiệp du lịch thiệt hại nặng

Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm với đặc thù khai thác dịch vụ vận chuyển hành khách bằng hệ thống cáp treo, xe điện tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh) cũng như khai thác dự án Trung tâm lễ hội phục vụ nhu cầu của khách tham quan, đã và đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Khu du lịch Yên Tử không một bóng người do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Khu du lịch Yên Tử không một bóng người do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thống kê của Công ty Tùng Lâm cho biết trong khoảng thời gian cao điểm từ ngày 25/01/2020 đến ngày 17/02/2020, lượng khách đến Yên Tử chỉ đạt 116.998 lượt khách, chỉ bằng 34% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đi cáp treo cũng chỉ đạt 79.478 lượt khách, bằng 29% so với năm 2019. Thông thường, lượng khách quốc tế đến Yên Tử sau dịp Tết Nguyên đán chủ yếu là khách Hàn Quốc và Trung Quốc. Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đơn vị lữ hành đã hủy hết tour đưa khách quốc tế đến tham quan Yên Tử. Đặc biệt, có tới 30.000 khách Hàn Quốc đã hủy tour du lịch tới di tích Yên Tử. Hiện doanh nghiệp đã ngừng tất cả các dịch vụ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Được biết, doanh thu của Công ty Tùng Lâm chủ yếu tập trung vào 3 tháng lễ hội và đến từ hoạt động kinh doanh cáp treo lên khu di tích và danh thắng Yên Tử. Theo ước tính trong quý I/2020, doanh thu của Công ty sụt giảm khoảng 69% so với cùng kỳ năm 2019, kéo theo doanh thu cả năm 2020 ước tính giảm 70% so với năm 2019. Với việc doanh thu sụt giảm mạnh, Công ty cũng đã phải cắt giảm khoảng hơn 80% số lượng nhân sự. Đây thực sự là cú sốc không lường trước được đối với doanh nghiệp này.

Theo Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh, lữ hành quốc tế, đặc biệt là đón khách Trung Quốc, bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19, khiến lượng khách suy giảm mạnh, cao điểm giảm 90%. Không chỉ tour đến và đi Trung Quốc, nhiều tour du lịch quốc tế đều đã bị hoãn, hủy. Các khu vui chơi, dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hoạt động với công suất chỉ dưới 5%. Tại các khu vui chơi lớn như Sunworld, Tuần Châu… lượng khách cũng suy giảm mạnh, nhiều dịch vụ phải đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng.

Ngân hàng vào cuộc

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – TGĐ Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết: “Trước ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đến khảo sát tình hình thực tế lượng khách cũng như khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, cùng tìm các giải pháp tài chính. Cụ thể, BIDV đã hỗ trợ giãn nợ, giảm lãi suất 1% cho toàn bộ dư nợ của Công ty Tùng Lâm đến hết năm 2020. Với sự hỗ trợ này, Công ty có thể giảm được 5 tỷ đồng lãi vay. Đây là con số rất ý nghĩa đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, ngân hàng cũng hỗ trợ tư vấn chúng tôi để có các giải pháp tài chính phù hợp. Chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng khi có sự hỗ trợ, đồng hành của ngân hàng trong lúc này.”

BIDV đã và

 BIDV đã tham gia hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch COVID-19, trong đó có Công ty CP Phát triển Tùng Lâm

Với tinh thần chung tay chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng và doanh nghiệp, BIDV đã chủ động khảo sát, đánh giá thiệt hại của doanh nghiệp, đưa ra một số giải pháp hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19 gây ra như miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới đối với phương án/dự án sản xuất kinh doanh khả thi để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu, trả nợ ngân hàng.

Theo Ban Lãnh đạo BIDV, ngân hàng còn triển khai các gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn vay ngân hàng và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Chẳng hạn hạ lãi suất cho vay mới đối với khách hàng từ 0,5% đến 1,2% theo từng kỳ hạn, đồng thời đưa ra các gói tín dụng chuyên biệt với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19.

Chẳng hạn như gói tín dụng hỗ trợ khách hàng cá nhân với quy mô 5.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 5,5% - 6,5% theo từng kỳ hạn; Gói tín dụng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp: 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD với mức giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD; Gói tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với quy mô 100.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay giảm 1% so với lãi suất thông thường….

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thiệt hại do COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713623064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713623064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10