Nghệ An tổ chức nhiều sự kiện quan trọng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Diendandoanhnghiep.vn Trong những ngày qua, tại Nghệ An đã diễn ra nhiều sự kiện thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Nhiều lãnh đạo cấp cao cũng đã có hoạt động dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên chính quê hương của Bác Hồ.

Theo đó, vào sáng 17/5, tại TP. Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Cũng tại buổi lễ kỷ niệm này, ông Thái Thanh Quý -  Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có bài diễn văn quan trọng, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Sáng 17/5, tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 17/5, tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Cùng với niềm tự hào chung của dân tộc đối với Bác Hồ, Nghệ An có niềm tự hào đặc biệt, đó là quê hương của Người. Sinh thời, trong tình thương bao la đối với đất nước và dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho quê hương Nghệ An những tình cảm sâu đậm” – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết.

Đặc biệt, vào vào ngày 21/7/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An bức thư cuối cùng với mong muốn “Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá” và đây được coi là bản Di chúc Người dành riêng cho quê hương trước lúc Người đi xa.

Ông Thái Thanh Quý khẳng định, để thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt nhiều thập kỷ qua, Nghệ An đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Trong bối cảnh hiện nay, Nghệ An cũng đã chủ động hội nhập sâu rộng, hợp tác và huy động hiệu quả các nguồn lực phục vụ phát triển địa phương. Để có nhiều kết quả hơn nữa trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó, vấn đề cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp được quan tâm đặc biệt.

Trước đó, vào ngày 16/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp dự lễ cắt băng khánh thành Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Được biết, vào năm 2012, với sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, sự phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự đồng hành của Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Đền Chung Sơn. Đây là công trình nhằm tôn vinh và đời đời ghi nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác Hồ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp dự lễ cắt băng khánh thành Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp dự lễ cắt băng khánh thành Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (ảnh: Báo Nghệ An)

Trong buổi lễ cắt băng khánh thành công trình Đền Chung Sơn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Lần đầu tiên trong cả nước, chúng ta có một nơi thờ tự tôn nghiêm cho cha mẹ và anh chị em ruột trong gia đình Bác - trở thành một địa chỉ văn hóa lịch sử ý nghĩa để nhân dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, lòng tri ân đối với sự hi sinh, cống hiến của những người thân yêu trong gia đình Bác.

“Công trình Đền Chung Sơn là một phần của Dự án xây dựng Khu Di tích lịch sử văn hóa du lịch Núi Chung. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An và Ngân hàng TMCP Bắc Á sớm hoàn thành Dự án để nơi đây sớm trở thành điểm đến khởi nguồn cho hành trình về thăm quê Bác của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế” – Thủ tướng Chính phủ yêu cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An tổ chức nhiều sự kiện quan trọng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045921 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045921 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10