Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Kiên quyết xử lý vi phạm tài nguyên khoáng sản trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Trước phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp về nguy cơ đồi cò biến mất trước vấn nạn khai thác đất tặc, UBND xã Kiên Thọ, Huyện Ngọc Lăc (Thanh Hóa) đã kịp thời chỉ đạo, xử lý quyết liệt.

>>Thanh Hóa: Đồi cò nguy cơ biến mất trước nạn khai thác đất tặc

Ngày 21/12, Diễn đàn Doanh nghiệp có đăng tải bài viết "Thanh Hóa: Đồi cò nguy cơ biến mất trước nạn khai thác đất tặc” đề cập đến vấn đề tình trạng đưa máy móc vào khai thác đất tại đồi cò khi chưa được phép của cơ quan chức năng cấp thẩm quyền.

Cụ thể, đồi cò thuộc sự quản lý của gia đình ông Phạm Văn Của. Ông Phạm Văn Của người dân tộc Mường ở thôn Thọ Liên, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, do nhu cầu cấp bách gia đình con trai ông Phạm Văn Của có tự ý đưa máy móc vào san gạt và làm thay đổi hiện trạng khu đất phía sau nhà là chân đồi cò mà chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương.

nbn

Chính quyền xã Kiên Thọ đã ngăn chặn kịp thời việc tự ý khai thác, san gạt tại chân đồi cò

>>Quan Sơn (Thanh Hóa): Dành nguồn lực nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng

Ngay sau khi nhận được tin báo và phản ánh của báo chí, chính quyền địa phương huyện Ngọc Lặc đã kiên quyết xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Trao đổi với ông Quách Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Kiên Thọ cho biết: ngay khi nhận được thông tin tại đồi cò có người khai thác đất chúng tôi đã cho cán bộ đến kiểm tra và chấn chỉnh dừng hoạt động ngay lập tức. Chính quyền địa phương cũng luôn tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tránh vi phạm pháp luật về vấn đề khai thác khoáng sản trên địa bàn. Nếu hộ gia đình nào có nguyện vọng hạ độ cao, để làm nhà hay chống sạt lở phải làm đơn báo cáo UBND xã, để chúng tôi báo cáo cấp trên và hướng dẫn các hộ dân làm đúng quy định của nhà nước.

Với trường hợp vi phạm trên ngày 22/12, chúng tôi cũng đã tiến hành báo cáo cấp trên với trường hợp vi phạm tại đồi cò này, ông Phong cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Kiên quyết xử lý vi phạm tài nguyên khoáng sản trái phép tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713595084 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713595084 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10