NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Nhiều chủ trọ ở Đà Nẵng miễn tiền phòng, hỗ trợ thực phẩm cho lao động nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Trước những ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, nhiều chủ trọ tại TP Đà Nẵng đã miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động nghèo trong thời gian qua.

Cảm thông trước sự khó khăn của người thuê trọ, dân lao động trong mùa dịch, nhiều chủ trọ tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã chủ động giảm tiền nhà và hỗ trợ lương thực như gạo, sữa. Những nghĩa cử cao đẹp, tương trợ của người Đà Nẵng khiến người lao động nghèo còn ở lại địa phương cảm thấy ấm lòng.

Khi TP Đà Nẵng bắt đầu thực hiện phương án giãn cách xã hội, bà Phan Thị Huệ - chủ dãy nhà trọ trong hẻm ở đường Đồng Kè (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã chủ động miễn tiền thuê phòng để giảm bớt áp lực thuê trọ cho những công nhân nghèo tại đây. Trước những quy định về phòng, chống dịch nghiêm ngặt của thành phố, dãy trọ của bà Huệ chỉ còn những gia đình công nhân phải ở lại nhưng thiếu việc làm.

"Khi thành phố tăng mức độ phòng dịch lên mức cao nhất, khiến nhiều công nhân phải ở yên trong nhà, không thể đi làm. Nhận thấy phòng nào cũng có con nhỏ, nên 2 tháng qua tôi đã miễn tiền phòng, còn tiền điện nước giảm 50%. Thậm chí có phòng tiết kiệm điện đến mức tắt điện, tắt quạt cả ngày, thấy mà thương lắm”, bà Huệ chia sẻ.

Ngoài việc miễn giảm tiền thuê nhà, nhiều chủ trọ tại Đà Nẵng còn thường xuyên hỗ trợ thực phẩm cho người lao động nghèo.

Ngoài việc miễn giảm tiền thuê nhà, nhiều chủ trọ tại Đà Nẵng còn thường xuyên hỗ trợ thực phẩm cho người lao động nghèo.

Được biết, dãy trọ nhà bà Huệ có 16 phòng, ngày thường mỗi phòng có giá từ 800.000-1.000.000 đồng/tháng. Mặc dù đã miễn tiền phòng, những khoảng chi phí khác nếu người lao động gặp khó khăn bà Huệ sẵn sàng cho người thuê “nợ” đến khi nào đi làm lại rồi trả.

“Nhiều lúc tôi phải mua thịt, gạo qua hỗ trợ cho mấy đứa, có trường hợp phòng có con nhỏ đau ốm nên tôi cũng kiêm luôn việc hỗ trợ mua thuốc”, bà Huệ nói thêm.

Hiện đang thuê phòng tại trọ của bà Huệ, chị Đinh Thị hồng Huấn cho biết trước kia làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, còn chồng trước đây làm bốc vác nhưng do bị sỏi thận nên đã không thể làm việc nặng từ lâu. Là lao động chính trong nhà, dịch bệnh ập đến khiến cho cuộc sống ngày càng vất vả hơn. Sau khi hay tin được miễn giảm tiền trọ, chị Huấn hết sức vui mừng vì có thêm một khoản chi phí để chăm lo cho gia đình.

“Hai vợ chồng thường ngày làm được 9.000.000 đồng/tháng, số lương ít ỏi đủ dùng để trang trải cuộc sống và nuôi con. Nhưng từ hôm dịch bệnh đến bây giờ gia đình càng thêm khó khăn bởi công việc không ổn định. Thời gian qua gia đình tôi phần lớn phụ thuộc vào nguồn hỗ trợ của mạnh thường quân và cô chủ trọ, nhờ được giúp đỡ nên cuộc sống mới đỡ khó khăn được phần nào”, chị Huấn nói.

TP Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại mặt trận các cấp đã vận động hơn 3.000 chủ trọ miễn giảm tiền nhà cho 23.200 người lao động, công nhân, sinh viên trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.

TP Đà Nẵng đã vận động hơn 3.000 chủ trọ miễn giảm tiền nhà cho 23.200 người lao động, công nhân, sinh viên trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, hầu hết các dãy trọ tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) đều giảm 50-80% tiền phòng cho người thuê, trong đó có nhiều chủ trọ cũng miễn hẳn cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đây là khu vực có nhiều công nhân và người lao động tư do sinh sống, mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Anh Đặng Minh Quang - chủ dãy trọ nằm ở đường Nguyễn Lương Bằng, (tổ dân phố 38, phường Hòa Khánh Bắc) cho biết các công nhân trong dãy trọ của anh đều đã được miễn giảm tiền phòng. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng điện nước của người thuê tăng cao trong những ngày giãn cách nên chi phí cũng từ đó tăng lên.

“Bản thân tôi cũng cố gắng hỗ trợ cho mọi người trong thời điểm khó khăn này như miễn giảm tiền thuê. Người thuê trọ ở đây cũng lâu năm, nên đối với các khoản chi phí điện nước cũng sẽ ghi nợ đó rồi tính sau. Đến khi nào thành phố trở lại như trước, mọi người có công việc ổn định lại thì giá phòng sẽ trở lại như cũ”, anh Quang cho biết.

Thông tin từ ông Dương Đình Liễu - Phó chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại mặt trận các cấp đã vận động hơn 3.000 chủ trọ miễn giảm tiền nhà cho 23.200 người lao động, công nhân, sinh viên trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng. Trong đó, tại quận Liên Chiểu có những phường Hòa Khánh Nam vận động miễn giảm hơn 3.800 phòng (hơn 1,1 tỷ đồng), tại phường Hòa Khánh Bắc vận động miễn giảm 3.100 phòng (hơn 1,2 tỷ đồng), phường Hòa Minh vận động miễn giảm tiền trọ với tổng số tiền là 1,75 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543383 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543383 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10