NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng hình ảnh công an Hội An ra đồng giúp dân

Diendandoanhnghiep.vn Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lớn, lực lượng Công an TP Hội An đã ra đồng tham gia gặt lúa cùng người dân.

Do ảnh hưởng của bão số 5 (Conson) gây mưa lớn, nhiều diện tích lúa trên địa bàn TP Hội An bị ngã đổ nhiều khiến việc thu hoạch của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy điều đó, Đoàn viên Chi đoàn Công an TP Hội An đã tổ chức xuống đồng giúp bà con nhân dân xã Cẩm Thanh thu hoạch vụ lúa hè thu.

Với tinh thần của tuổi trẻ, đoàn viên Chi đoàn Công an đã ra sức hỗ trợ người dân xử lý phần lúa ngã đổ. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, công tác hỗ trợ gặt lúa luôn song hành với công tác phòng, chống dịch nghiêm ngặt.

Lực lượng Công an TP Hội An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lớn.

Lực lượng Công an TP Hội An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lớn.

Đồng chí Dương Văn Tiến Đạt - Bí thư chi đoàn Công an thành phố Hội An chia sẻ đây là lần đầu tiên Chi đoàn tổ chức phong trào xuống đồng giúp nhân dân khắc phục hậu quả theo cách này. Khi nhân dân gặp khó khăn, lực lượng chiến sĩ Công an trên địa bàn sẽ nỗ lực để hỗ trợ, góp sức để cùng người dân san sẻ nỗi nhọc nhằn.

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị giao để từ đó giành thời gian tổ chức cho các đoàn viên tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn như thế này. Với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ Công an thành phố, chúng tôi mong muốn được góp sức, sẻ chia với người dân sau thiên tai”, đồng chí Đạt cho hay.

Diện tích lúa ngã đổ sẽ được xử lý và mang lên bờ để người dân đưa về nhà.

Diện tích lúa ngã đổ sẽ được xử lý và mang lên bờ để người dân đưa về nhà.

Ông Phạm Sự – người dân xã Cẩm Thanh (TP Hội An) cảm động trước hình ảnh những người chiến sĩ Công an, dân quân tự vệ xoắn tay áo, quần để xuống đồng hỗ trợ người dân. Ông Sự cho biết gia đình có 2 sào lúa đến ngày thu hoạch, tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn lúa ngã đổ hết nên không thể thuê xe cắt đành phải cắt tay.

“Việc cắt tay từng khu vực tốn rất nhiều thời gian và nhân lực, tuy nhiên có thêm sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng chí Công an, dân quân khiến người dân cảm thấy rất xúc động. Họ làm nông không chuyên nghiệp nhưng rất năng nổ, cố gắng hỗ trợ nên bà con ai cũng vui và số lượng lúa ngã đổ đã được giải quyết rất nhanh chóng”, ông Phạm Sự vui vẻ nói.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc hỗ trợ người dân luôn song hành với công tác phòng, chống dịch.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc hỗ trợ người dân luôn song hành với công tác phòng, chống dịch.

Được biết, vì lực lượng phải chia nhau để tham gia trực chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố nên Công an TP Hội An không để huy động hết tất cả con người đi hỗ trợ nhân dân. Do đó, đơn vị đã phân chia nhiệm vụ để đảm bảo công tác vừa phòng, chống dịch bệnh vừa giúp người dân khắc phục hậu quả.

Hiện tại, trên địa bàn TP Hội An có gần 370ha đất trồng lúa. Để đảm bảo việc thu hoạch đúng thời điểm, người dân địa phương đang nỗ lực xử lý các khu vực ngã đổ để đưa máy gặt vào thua hoạch nhằm tiết kiệm thời gian.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng hình ảnh công an Hội An ra đồng giúp dân tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714068304 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714068304 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10