Người “thổn thức” với y tế tư nhân tại Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, con đường tưởng chừng như chông gai nhưng anh Nguyễn Văn Hiệu nuôi khát vọng lớn hơn đó là đưa ngành y tế tư nhân đến với người dân Thanh Hóa.

>>> Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani "đặt cược" vào năng lượng xanh

Không chỉ nhiều năm liền đóng góp cho mảnh đất xứ Thanh, năm 2021, anh Hiệu - Giám đốc Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa còn nằm trong Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021 được Trung ương Hội Liện hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao danh hiệu.

Kỳ vọng vào y tế tư nhân

Tốt nghiệp y khoa và có nhiều năm công tác trong ngành y, anh Hiệu không theo con đường chính quy mà bước vào con đường phát triển y tế tư nhân. Tháng 8/2017, anh Hiệu đã thành lập Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa với mong muốn phát triển mạnh y tế tư nhân phục vụ tại gia đình, nâng cao chất lượng y tế, làm thay đổi tư duy phòng bệnh hơn chữa bệnh trong mỗi gia đình.

Ngay từ ngày đầu thành lập anh Hiệu gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự, thị trường, sản phẩm dịch vụ bởi thời điểm đó, người dân ít biết đến và chưa có thói quen sử dụng dịch vụ y tế tại nhà. 2 năm đầu anh đã chú trọng đào tạo nhân sự, khai thác các thị trường, làm việc với các sở, ngành, địa phương để cung ứng rộng rãi sản phẩm tại thị trường trong tỉnh.

Anh Hiệu chia sẻ, để có thể trải qua được những khó khăn, xóa bỏ được khoảng cách, rào cản về phong tục tập quán của người dân bàn địa đó là cả một quá trình vất vả vô cùng.

Nhưng “cứ đi là đến”, sự kiên trì, bền bỉ của anh Hiệu đã có những chuyển biến. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, Medlatec Thanh Hóa đã tập trung đầu tư trang thiết bị, phát triển mạnh các dịch vụ xét nghiệm COVID – 19 và các dịch vụ y tế khác tại nhà, nơi làm việc, tạo thuận lợi cho người dân trong khám và điều trị bệnh.

 Công nghệ đọc phim và chẩn đoán hình ảnh cao cấp của Medlatec

Công nghệ đọc phim và chẩn đoán hình ảnh cao cấp của Medlatec

Mang “tâm và tầm” của ngành y tế đến nhân dân

Năm 2017 từ 4 cán bộ, nhân viên ban đầu, đến nay, công ty Medlatec Thanh Hóa đã phát triển mạng lưới với hệ thống gần 400 cán bộ y bác sỹ tại tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2021 Medlatec Thanh Hóa đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng, đóng góp hàng tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Với những đam mê, mục tiêu đã đề ra, Giám đốc trẻ Nguyễn Văn Hiệu tiếp tục nỗ lực cùng với Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa phát triển, mở rộng quy mô dịch vụ y tế gia đình, dịch vụ bác sĩ và siêu âm tại nhà tới 24/27 huyện thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm giảm tải cho hệ thống y tế tuyến tỉnh, trung ương. Đồng thời, đầu tư khoa học, công nghệ chuyên sâu hơn, bảo đảm Medlatec trở thành cơ sở y tế uy tín thực hiện chức năng, sứ mệnh mang dịch vụ y tế chất lượng cao, tiện lợi phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương, cũng như có nhiều đóng góp hơn nữa cho tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Ngoài việc phát triển, hoàn thiện dịch vụ, anh Hiệu đã không ngừng hỗ trợ cộng đồng, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền phòng, chống dịch 642 triệu đồng; Tài trợ chương trình thiện nguyện trên toàn tỉnh với giá trị 557 triệu đồng. Tài trợ Chương trình Vì sức khỏe cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh xuyên suốt từ năm 2017-2021 với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người “thổn thức” với y tế tư nhân tại Thanh Hóa tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714593120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714593120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10