NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Nơi sưởi ấm những đứa trẻ có hoàn cảnh cơ nhỡ

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 20 năm qua, “Mái ấm tình thương” chùa Quang Châu đã giáo dưỡng, chăm sóc và cưu mang hàng trăm trẻ mồ côi, người già neo đơn, những mảnh đời bất hạnh…

Người đứng ra chăm lo cho mái ấm là Sư cô Thích nữ Minh Tịnh, trụ trì chùa Quang Châu (thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Về trụ trì chùa từ năm 1996, và chừng đó năm, Sư cô gắn bó cuộc đời mình với những đứa trẻ bất hạnh cho đến bây giờ... 

Đã hơn 10 năm nay, bà con gần xa thường nhắc tới ngôi chùa nhỏ ở thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng, bởi nơi đây là địa chỉ thân thương đang nuôi dưỡng, chăm sóc, cứu vớt hơn 50 đứa trẻ bất hạnh.

Đã hơn 20 năm nay, bà con gần xa thường nhắc tới ngôi chùa nhỏ ở thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng, bởi nơi đây là địa chỉ thân thương đang nuôi dưỡng, chăm sóc, cứu vớt hàng trăm đứa trẻ bất hạnh.

Với tâm nguyện dấn thân vào công việc khó nhọc của một người chăm trẻ, người già bất hạnh, sư cô đã luôn mong muốn mang hết tình thương và vòng tay che chở cho những số phận thiếu may mắn. Từ đó đến nay đã hơn 20 năm, hàng trăm cháu cô nhi, khuyết tật, người già neo đơn được che chở và trưởng thành trong tình thương tại đây.

Tất cả các bé khi đón vào nuôi dưỡng trong chùa, đều được Sư đặt họ Nguyễn (cùng họ với Sư cô) và chữ lót là Phước (phước đức an lạc, để sống tốt với đời).

Sư cô Thích Nữ Minh Tịnh trải lòng: “Chỉ với 2 sào ruộng và công việc nấu đồ chay, cúng dường của Phật tử, đạo hữu và hỗ trợ của cộng đồng xã hội, tôi đã trang trải chuyện ăn uống, học hành cho hơn 50 đứa trẻ. Bên cạnh đó, tôi phải mở rộng thêm dịch vụ nấu đồ chay bán ở chợ, khi thì nhận nấu cho các gia đình, cúng giỗ, lễ hội… để có thêm điều kiện chăm sóc cho các bé".

 Sư cô Thích Nữ Minh Tịnh cùng các cháu nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh.

Sư cô Thích Nữ Minh Tịnh cùng các cháu nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh.

Số tiền có được mỗi ngày sư Tịnh và nhà chùa phải tính toán thật chi ly mới đủ lo cho bọn trẻ ăn uống, áo quần, sách vở đến trường. Hiện nay chùa Quang Châu nuôi dưỡng gần trăm trẻ; chưa kể các bà mẹ đơn thân, người già neo đơn.

Nhân viên nuôi dưỡng hiện có 15 cô, mỗi cô được nhận lương khoảng 2,5 triệu – 4 triệu đồng/người/tháng. Theo sư Tịnh, việc nuôi trẻ rất nhọc nhằn, phải yêu thương trẻ, chịu thương chịu khó mới bám trụ được.

"Họ đến đây chủ yếu để cùng san sẻ, làm việc thiện nguyện bằng cái tâm và tình người là chính. So với tình mẫu tử ruột thịt, thì tình cảm mà các cô bảo mẫu, nhân viên, tình nguyện viên, đạo hữu ở đây dành cho các cháu không khác là bao" - với tâm niệm đó - nhiều mảnh đời đau khổ đã được sưởi ấm bởi ngôi chùa Quang Châu và Sư cô Thích Nữ Minh Tịnh.

Số lượng trẻ cơ nhỡ ngày một nhiều, khuôn viên chùa không đáp ứng đủ chỗ cho các cháu sinh hoạt, đã làm sư cô băn khoăn, trăn trở, mong ước sao có được một nơi rộng rãi, khang trang, thoáng mát hơn để các em mồ côi được sinh hoạt vui chơi như bao đứa trẻ khác, là nơi nghỉ dưỡng của người già và những mảnh đời bất hạnh.

Hàng trăm mảnh đời bất hạnh đã tìm được nơi nương tựa tại chùa Quang Châu

Hàng trăm mảnh đời bất hạnh đã tìm được nơi nương tựa tại chùa Quang Châu

Nỗi niềm của sư cô được các Phật tử, đạo hữu và cộng đồng xã hội thấu hiểu, đã cùng nhau đóng góp cúng dường mảnh đất rừng tại thôn Dốc Kiền, xã Ba, huyện Đông Giang (Quảng Nam) để sư cô có cơ hội xây dựng Mái ấm tình thương Quang Châu 2. Đây sẽ là trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và những mảnh đời bất hạnh, cùng người già neo đơn không nơi nương tựa.

Một lần đến với Mái ấm tình thương chùa Quang Châu, chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, an lạc với tình thương lan tỏa, tiếng trẻ em vui đùa xen lẫn với những tiếng khóc “oe oe” của các bé sơ sinh được sư cô, một số Phật tử và các bảo mẫu phát tâm chăm sóc, nuôi dưỡng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Nơi sưởi ấm những đứa trẻ có hoàn cảnh cơ nhỡ tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713902633 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713902633 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10