Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Người nghèo Hà Nội ấm lòng với suất cơm 2.000 đồng

Diendandoanhnghiep.vn 2.000 đồng ở thành phố lớn như Hà Nội khó có thể mua được bó rau, cân thịt, nhưng với quán cơm Yên Vui, khoản tiền nhỏ sẽ giúp người lao động nghèo có một bữa ăn no.

Quán cơm từ thiện Yên Vui ở số 136 ngõ 88 Trần Quý Cáp, Đống Đa, Hà Nội mở bán thử. Quán sẽ đi vào vận hành từ 10h30 các ngày thứ hai, tư, sáu trong tuần.

Hoạt động từ giữa tháng 12/2020, Quán Yên Vui đã giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động từ giữa tháng 12/2020, Quán Yên Vui đã giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Cao Sơn, chủ quán cơm Yên Vui cho biết, giá mỗi suất cơm chỉ 2.000 đồng, mỗi suất mỳ tôm là 1.000 đồng; nếu thực khách có nhu cầu thêm cơm và canh sẽ không phải trả thêm tiền, nếu chưa no bụng có thể tiếp tục xếp hàng mua thêm phần ăn nữa.

Theo anh Sơn, mục đích quán ăn đặt ra mỗi ngày sẽ phục vụ từ 120 - 150 suất cơm. Sau khi đi vào hoạt động, quán Yên Vui đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các nhà hảo tâm mong muốn ủng hộ mặt bằng, nguồn thực phẩm cùng chung tay mở thêm các cơ sở tại Hà Nội.

Tuy chỉ có 2.000 đồng nhưng những suất ăn được chuẩn bị chu đáo, sạch sẽ và đủ chất.

Tuy chỉ có 2.000 đồng nhưng những suất ăn được chuẩn bị chu đáo, sạch sẽ và đủ chất.

Mỗi suất cơm chỉ có giá 2.000 đồng, nhưng chủ trương của quán Yên Vui là phải ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để mang lại bữa ăn tốt nhất cho người dân. Lực lượng phục vụ tại quán ăn cũng là những bạn trẻ tình nguyện, hàng ngày có từ 3 - 5 người phụ giúp công việc từ đứng bếp đến chạy bàn... Với không gian sạch sẽ, phục vụ chu đáo, nên nhiều người cảm thấy ấm lòng khi lần đầu tiên đến quán.

Bà con sẽ xếp hàng vào mua phiếu tại quầy, với 2.000 đồng/suất cơm mặn và 1.000 đồng/suất cơm chay, nếu có nhu cầu thêm cơm và canh sẽ không tính tiền, nếu chưa no bụng có thể tiếp tục xếp hàng mua thêm phần ăn nữa.

Bà con sẽ xếp hàng vào mua phiếu tại quầy, với 2.000 đồng/suất cơm mặn và 1.000 đồng/suất cơm chay

Bà con sẽ xếp hàng vào mua phiếu tại quầy, với 2.000 đồng/suất cơm mặn và 1.000 đồng/suất cơm chay

"Mong muốn anh chị em ở quán gửi gắm cho bà con là thời gian này ai cũng rất khó khăn, nhưng vẫn còn rất nhiều tình thương của mọi người dành cho nhau. Lòng tử tế sẽ giúp bà con bước qua giai đoạn khó khăn", anh Sơn tâm niệm.

Những chồng thẻ để đổi đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Những chồng thẻ để đổi đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Bà Nguyễn Thị Nụ đến từ Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xúc động chia sẻ: “Tôi làm nghề lao động tự do, trong đợt dịch COVID-19 này không có việc làm nên cả gia đình rất khó khăn về kinh tế. May có quán cơm Yên Vui nên gia đình tôi cũng đỡ được tiền ăn hàng ngày…”.

Bà Nguyễn Thị Minh, một người dân đến quán ăn cơm nói, bà cảm thấy rất vui, thoải mái và hạnh phúc khi đến đây ăn cơm. Đây là buổi thứ 3 bà đến đây ăn, cơm rất ngon và rẻ hơn nhiều so với bình thường.

quán Yên Vui đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các nhà hảo tâm mong muốn ủng hộ mặt bằng, nguồn thực phẩm cùng chung tay mở thêm các cơ sở tại Hà Nội.

Sau khi đi vào hoạt động, quán Yên Vui đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các nhà hảo tâm mong muốn ủng hộ mặt bằng, nguồn thực phẩm cùng chung tay mở thêm các cơ sở tại Hà Nội.

"Chúng tôi ăn ngoài quán khác rẻ nhất cũng 20 nghìn đồng một suất. Giờ quán cơm ở đây 2000 đồng, ngon nên ai ai cũng bảo nhau đến, vừa ngon vừa tiết kiệm. Mọi người trong quán cũng vui vẻ nhiệt tình lắm nên tôi cảm thấy rất thoải mái. Mong muốn những mô hình quán cơm như thế này được nhân rộng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi", bà Minh tâm sự.

Với những người lao động nghèo, hàng ngày xa nhà, xa quê hương, kiếm sống và chắt chiu từng đồng thì những bữa cơm như thế không chỉ giúp họ tiết kiệm chi phí mà còn là sự sẻ chia nghĩa tình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Người nghèo Hà Nội ấm lòng với suất cơm 2.000 đồng tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713551320 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713551320 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10