Nhà chung cư, biệt thự liền kề Hải Phòng: Cũ người mới ta

Diendandoanhnghiep.vn Trong khi ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, người dân không còn xa lạ với nhà chung cư hay biệt thự liền kề, thì ở Hải Phòng, khái niệm này còn khá mới mẻ.

Những năm gần đây, Hải Phòng đã có sự bứt phát mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đặc biệt là cải thiện môi trường đầu tư, chỉnh trang đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Trong dòng chảy phát triển này, nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư, tổ hợp khu nhà ở, thương mại, shophouse, chung cư cao tầng… chất lượng cao, hiện đại với giá thành hợp lý phục vụ nhu cầu về nhà ở cho người dân TP Hải Phòng cũng được xây dựng.

Diện mạo đô thị Hải Phòng ngày càng khang trang, sạch đẹp

Diện mạo đô thị Hải Phòng ngày càng khang trang, sạch đẹp

Anh Nguyễn Minh Đức, khu tập thể Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết, khoảng nửa năm trở lại đây, anh bắt đầu tìm hiểu về các dự án nhà chung cư ở Hải Phòng để lựa chọn cho gia đình một căn hộ phù hợp. Đối với gia đình có con nhỏ như anh thì ở nhà chung cư khá tiện ích, lại an toàn. Cũng theo anh Đức, với số tiền khoảng 1-2 tỷ, vợ chồng anh hoàn toàn có thể mua một căn nhà ở mặt đất nhưng sẽ bị hạn chế ở không gian do nhà thường ở trong ngõ nhỏ, không có khuôn viên để trẻ nhỏ vui chơi, bãi đỗ xe cũng không có…

Nhìn vào thực tế, câu chuyện nhà chung cư được coi là cũ ở những thành phố lớn của Việt Nam, nhưng ở Hải Phòng lại khá mới. TP Hải Phòng hiện có khoảng 10 chung cư đã và đang được triển khai; 7 dự án chung cư cao cấp đã có chủ đầu tư, đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý…

Theo giới chuyên gia bất động sản, TP Hải Phòng đang có những bước tiến lớn trong quá trình đô thị hoá, hạ tầng xã hội và giao thông được đầu tư. Tăng trưởng kinh tế cũng giúp mức sống của người dân ngày càng cao. Do đó, nhu cầu nâng cấp môi trường sống được đặc biệt quan tâm.

Theo ông Nguyễn Văn Sen – Giám đốc tài chính, nhân sự công ty nhà đất Anh Minh chia sẻ, Hải Phòng không giống như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, lượng dân số còn thấp nên đất thổ cư và đất nền là 2 mảng phân khúc được nhiều người quan tâm. Thời gian gần đây, trên thị trường bắt đầu xuất hiện các dự án nhà chung cư hay shophouse nhưng chưa nhiều. Các dự án đã, đang được rao bán này đều được quy hoạch bài bản, hệ thống tiện ích đồng bộ, thu hút các gia đình trẻ và gia đình đa thế hệ.

Nhiều dự án nhà chung đã và đang được triển khai tại Hải Phòng

Nhiều dự án nhà chung đã và đang được triển khai tại Hải Phòng

Cùng làm một phép tính đơn giản, tập đoàn tài chính Hoàng Huy trong năm 2020 đã hoàn thành xây dựng chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình và tổ chức bàn giao tòa nhà HH4 cho TP Hải Phòng; tiếp tục xây dựng chung cư HH1-HH2 Đồng Quốc Bình; khởi công dự án Hoàng Huy GrandTower với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng; khởi công dự án nhà ở xã hội tại xã An Đồng, huyện An Dương; hoàn thành bán khoảng 90% dự án Hoàng Huy Riverside bên bờ sông Tam Bạc; bàn giao gần 100% dự án Hoàng Huy Mall với diện tích 3 ha tại khu vực Cầu Rào 2… Trong năm 2021, Hoàng Huy sẽ tiếp tục khởi công dự án Hoàng Huy Commerce toạ lạc tại mặt đường Võ Nguyên Giáp, cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng.

Không chỉ có Hoàng Huy, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng còn hàng loạt các dự án chung cư, nhà ở cao cấp khác như: SHP Plaza, Diamond Crown Plaza, Minato Residence, The Hera Hải Phòng, tổ hợp khách sạn 5 sao Hilton… đã và đang được triển khai. Vậy hàng loạt những công trình, dự án này sau khi đưa vào sử dụng sẽ mang đến diện mạo như thế nào cho đô thị Hải Phòng?

Cùng với những dự án chung cư, nhà ở cao cấp được triển khai xây dựng, những năm qua, TP Hải Phòng đã tập trung cải tạo, xây mới các chung cư đã xuống cấp. Từ năm 2017 đến nay, 7 tòa chung cư cao tầng, hiện đại đã được đưa vào sử dụng thay thế cho 20 khu nhà tập thể đã xuống cấp; 18 chung cư mới sắp sửa được cải tạo, xây mới thay thế cho 178 chung cư cũ, sập xệ…

Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, cùng với hình thành đô thị mới hiện đại, TP Hải Phòng rất quan tâm và dành nguồn lực để cải tạo, chỉnh trang đô thị cũ. Đây là vấn đề quan trọng, quyết định sự đổi thay bộ mặt đô thị Hải Phòng vốn được xây dựng lâu đời, qua nhiều năm chưa được chỉnh trang. Đồng thời cũng là dịp để khắc phục những yếu kém trong quản lý đô thị trước đó khiến cảnh quan đô thị nhếch nhác.

Có thể nói, trong khi đất nền được xem là “vua” đầu tư thì chung cư, nhà ở cao cấp hay biệt thự liền kề… hiện đang dần tạo nên xu hướng mới bởi những tiện ích mà nó mang lại. Người Hải Phòng trước kia vốn không thích nhà ở chung cư, nhưng trong dòng chảy của hiện tại, sự bùng nổ của các dự án chung cư cao tầng hay biệt thự liền kề... có lẽ sẽ mang đến một luồng gió mới cho diện mạo đô thị Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà chung cư, biệt thự liền kề Hải Phòng: Cũ người mới ta tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713973339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713973339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10