Nhà đất Đà Nẵng đến lúc xuống tiền

Diendandoanhnghiep.vn Khan hiếm nguồn cung, sụt giảm sức cầu và thậm chí đang chịu tác động lớn từ đại dịch, khó khăn của thị trường Đà Nẵng là cơ hội cho người mua có tiền.

Nguyễn Hoàng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển DKRA Vietnam

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển DKRA Vietnam

Là thành phố lớn thứ ba trên cả nước và là trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng lớn tại khu vực miền Trung, trong 7 tháng đầu năm 2020, chịu tác động từ đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở Đà Nẵng ghi nhận sự sụt giảm thấp kỷ lục về nguồn cung mới và sức tiêu thụ chung so với cùng kỳ năm trước.

Điểm qua các phân khúc của thị trường này, sẽ thấy khó khăn và bế tắc trên mọi mặt. Phân khúc đất nền có giá bán sơ cấp và thứ cấp giảm mạnh. Phân khúc căn hộ có nguồn cung thị trường khan hiếm và mặt bằng giá không biến động, giá thuê thấp, tiêu thụ dự án mới chậm. Phân khúc nhà phố và biệt thự không có dự án mới mở bán, giao dịch thứ cấp kém sôi động. Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng – Condotel ghi nhận sức tiêu thụ thấp nhất trong 5 năm qua và cuối cùng phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - biệt thự biển không ghi nhận dự án mới mở bán đồng thời sức mua chung của thị trường rất thấp.

Các tác động của sự cố vỡ cam kết lợi nhuận ở một số dự án và dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Đà Nẵng sụt giảm mạnh, ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của khách hàng vào BĐS nghỉ dưỡng cũng gây thêm bế tắc cho thị trường.

Tuy nhiên, Đà Nẵng có rất nhiều lợi thế và tiềm năng để tăng trưởng. Vậy làm thế nào để vực dậy thị trường BĐS nhà ở Đà Nẵng vượt qua khó khăn, phát triển xứng với tầm vóc và giá trị vốn có của thành phố lớn thứ ba Việt Nam? Để đạt được điều này, thị trường trong giai đoạn hiện tại rất cần những điểm tựa chính yếu bao gồm: Chính sách - pháp lý, quy hoạch, hạ tầng giao thông, du lịch và kinh tế vĩ mô.

Một lưu ý là ngay chính ở thời điểm khó khăn của thị trường này, với các chủ đầu tư nếu có điều kiện tài chính, đây là thời điểm đi thu mua tích lũy quỹ đất với giá phù hợp để chuẩn bị cho giai đoạn sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đất Đà Nẵng đến lúc xuống tiền tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714698196 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714698196 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10