Nhà đầu tư đón chờ Bitcoin ETF bên thềm năm mới

Diendandoanhnghiep.vn Việc chứng thực của SEC với Bitcoin và Ethereum ETF đang cận kề, Goldman Sachs dự đoán, sự quan tâm của nhà đầu tư đối với tiền điện tử sẽ leo thang ngay lập tức trước thông tin “nóng” này.

>> Bitcoin sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý trong năm 2024?

Sự “thức dậy” của toàn thị trường

Trong năm 2023, Bitcoin (BTC) đã cho thấy sự trở lại sau một thời gian im ắng, giá trị giao dịch của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng hơn 150% trong năm nay. Bitcoin chạm mức cao nhất của năm là gần 45.000/BTC/BTC vào ngày 11/12/2023, tăng mạnh so với hồi đầu năm khi nó chỉ giao dịch ở mức 16.600 USD. Không chỉ Bitcoin, Ethereum (ETH) cũng đã tăng gần gấp đôi về giá.

Chiều ngày 30/12/2023, Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 41.758 USD/BTC theo sàn giao dịch Binance

Chiều ngày 30/12/2023, Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 41.758 USD/BTC theo sàn giao dịch Binance

Thị trường phục hồi giúp các doanh nghiệp trong ngành được hưởng lợi. Điển hình như Coinbase - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất đã tăng giá cổ phiếu khoảng 420%, được thúc đẩy bởi một loạt các dòng doanh thu bao gồm dịch vụ lưu ký và phần thưởng Blockchain. Hiệu suất này cho thấy sự nhiệt tình rộng lớn hơn đối với tài sản kỹ thuật số và các nền tảng tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch và giữ an toàn của họ.

Việc phục hồi của thị trường tiền điện tử không khỏi gây bất ngờ cho nhiều người bởi thời qua, nhiều tin xấu liên tục xuất hiện. Trong đó, hàng loạt các nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử lớn của thế giới như Changpeng Zhao và Sam Bankman-Fried đều vướng vòng lao lý. Đồng thời, cơ quan quản lý các nước thì không ngừng thắt chặt kiểm soát.

Tin xấu về các nhà tạo lập sàn giao dịch cũng không gây ảnh hưởng quá tiêu cực lên thị trường, các biến động nhìn chung chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Nhìn về tương lai của tiền điện tử, chuyên gia tiền điện tử Credible Crypto đã đưa ra một dự báo có thể khuấy động thị trường, dự đoán một đợt tăng giá tiềm năng có thể đẩy Bitcoin lên mức cao kỷ lục trên 100.000 USD/BTC. Dự đoán này dựa trên các mô hình lịch sử được quan sát thấy trong thị trường tiền điện tử, nơi giá trị của Bitcoin tăng mạnh thường được theo sau bởi sự suy thoái đáng kể.

Đáng chú ý, sự gia tăng giá gần đây của Bitcoin đã góp phần làm tăng đáng kể vốn hóa thị trường của nó. Sự tăng trưởng này một phần là do dự đoán về sự chấp thuận của các quỹ giao dịch trao đổi (ETF), mà các nhà đầu tư tin rằng có thể mang lại sự ổn định và công nhận hơn cho lĩnh vực tiền điện tử.

Trong khi sự lạc quan có thể cảm nhận được giữa các nhà đầu tư, họ cũng đang thận trọng. Sự biến động vốn có của Bitcoin và những bất ổn xung quanh các quy định về tiền điện tử tiếp tục gây ra rủi ro. Những người tham gia thị trường đang theo dõi chặt chẽ các yếu tố này khi họ điều hướng bối cảnh không ngừng phát triển của các loại tiền kỹ thuật số.

>> Bitcoin vượt 41.000 USD/BTC đánh dấu chu kỳ tăng giá mới

Khả năng chấp thuận ETF Bitcoin đang cận kề

Theo dự báo của Goldman Sachs, sự chấp thuận tiềm năng khi bước sang năm 2024 của Quỹ giao dịch trao đổi (ETF) giao ngay Bitcoin và Ethereum đang rất gần, có thể làm tăng đáng kể tính thanh khoản của thị trường và thu hút các nhà đầu tư tổ chức vào không gian tiền điện tử, có khả năng biến đổi thị trường lương hưu và bảo hiểm trong năm tới.

Sự chấp thuận tiềm năng khi bước sang năm 2024 của Quỹ giao dịch trao đổi (ETF) giao ngay Bitcoin và Ethereum đang rất gần

Sự chấp thuận tiềm năng khi bước sang năm 2024 của Quỹ giao dịch trao đổi (ETF) giao ngay Bitcoin và Ethereum đang rất gần

“Ông lớn” ngân hàng đầu tư này dự đoán rằng, sự quan tâm của nhà đầu tư đối với tiền điện tử sẽ leo thang ngay lập tức, với sự chứng thực của Uỷ ban Chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với Bitcoin và Ethereum ETF giao ngay. Việc xử phạt dự kiến các đề xuất ETF từ các công ty tài chính lớn như BlackRock và Fidelity của SEC có thể đánh dấu một sự thay đổi trong bối cảnh tiền điện tử, làm cho nó có định hướng thể chế hơn.

Steven T. Larsen, người sáng lập Columbia Consulting cho biết, sự chấp thuận của SEC cũng có thể cho phép các quỹ hưu trí của công ty phân bổ đầu tư vào Bitcoin spot ETF thông qua kế hoạch 401k (Hệ thống lương hưu của Hoa Kỳ). Sự tiến bộ này được coi là một bước quan trọng hướng tới việc tinh chỉnh hiệu quả của cơ sở hạ tầng tài chính thông qua công nghệ Blockchain.

Một khi các quỹ khổng lồ như quỹ hưu trí tham gia vào thị trường, thị trường tiền điện tử sẽ chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc. Chỉ nhìn vào thị trường Hoa Kỳ, quy mô quản lý tổng tài sản hiện tại của 14 tổ chức đăng ký Bitcoin ETF giao ngay là 14.000 tỷ USD, ngay cả khi 1% trong số các quỹ này tham gia vào thị trường, nó có thể mang về những quỹ mới trị giá hàng trăm tỷ USD. Quy mô của quỹ hưu trí 401k vượt quá 7.000 tỷ USD và dự kiến cũng sẽ mang lại hàng chục tỷ USD.

Quá trình token hóa được dự đoán sẽ cải thiện tính thanh khoản thứ cấp trên chuỗi, mang lại tính linh hoạt giao dịch nâng cao. Việc giới thiệu nền tảng token hóa của Goldman Sachs vào đầu năm được thiết kế để hợp lý hóa việc quản lý vòng đời tài sản kỹ thuật số và tạo cơ hội thanh khoản thứ cấp trên chuỗi, đánh dấu sự phát triển quan trọng cho sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức với tài sản kỹ thuật số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư đón chờ Bitcoin ETF bên thềm năm mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714562850 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714562850 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10