Nhà hàng trong bệnh viện

Diendandoanhnghiep.vn Nhà hàng trong bệnh viện hứa hẹn là một ý tưởng tốt, vì vốn dĩ các quán ăn xung quanh bệnh viện khó lòng đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng đồ ăn và dịch vụ như nhà hàng.

>>“Thuê bao” - dịch vụ mới của các chuỗi nhà hàng

Golden Gate khai trương cụm dịch vụ căng tin, cà phê, siêu thị tại bệnh viện Bạch Mai

Golden Gate khai trương cụm dịch vụ căng tin, cà phê, siêu thị tại bệnh viện Bạch Mai

Công ty Cổ phần Thương mại dịch Cổng Vàng (Golden Gate), chủ nhân của hàng loạt thương hiệu nhà hàng có tiếng như Gogi House, Kichi Kichi, Vuvuzela, Manwah, v.v., vừa khai trương cụm dịch vụ tiện ích gồm căng tin, cà phê và siêu thị ngay bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội. Dịch vụ căn tin có công suất phục vụ 1.600 khách và 4.500 suất ăn mỗi ngày.

Theo chia sẻ từ đại diện Golden Gate, công ty là doanh nghiệp đầu tiên mở cụm dịch vụ căng tin - cà phê - siêu thị tiện ích trong bệnh viện tại Hà Nội. Cụm dịch vụ sẽ chú trọng vào các yếu tố chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng và chia sẻ với bệnh viện, hướng đến giá trị vì cộng đồng.

Trên thực tế, việc mở nhà hàng trong bệnh viện được đánh giá là một hướng đi khá khả quan. Từng có một số bệnh viện khá thành công với ý tưởng này, chẳng hạn bệnh viện Northwestern Memorial ở Chicago, Mỹ.

Theo đó, bệnh viện này cho xây dựng một khu ăn uống và bán lẻ rộng hơn 6.500 m2 với tên gọi "Shop & Dine Northwestern", gồm nhiều thương hiệu nhà hàng cung cấp đồ ăn lành mạnh như GRK Greek Kitchen, Sopraffina Marketcaffe, Protein Bar, Saigon Sister, Au Bon Pain, v.v.. Chuỗi nhượng quyền LYFE Kitchen cũng đồng ý mở cửa hàng thứ hai ở đây.

Với sự hợp tác này, bên phía bệnh viện là người tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà hàng. Và các nhà hàng cũng đồng ý rất nhanh, bởi lượng khách hàng tiềm năng ở Northwestern Memorial là không phải bàn cãi. Không chỉ vậy bệnh viện có vị trí cực kỳ đắc địa, chỉ cách khu thương mại Magnificent Mile một dãy nhà.

Cụm dịch vụ sẽ chú trọng vào các yếu tố chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Cụm dịch vụ sẽ chú trọng vào các yếu tố chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

>>Nhà hàng… trên mây

Trong bệnh viện người ta luôn muốn lựa chọn những thực đơn lành mạnh và tươi ngon. Với mô hình hoạt động của mình thì nhà hàng sẽ đáp ứng tốt điều này. Ngoài ra ở bệnh viện luôn có khách 24/7. Đó không chỉ là bệnh nhân, người thăm bệnh, mà còn là bác sĩ, y tá, những trình dược viên. Đặc biệt với bệnh nhân, chất lượng phục vụ tầm nhà hàng sẽ giúp họ thư giãn hơn, tạm thời quên đi lý do vì sao mình lại ở bệnh viện.

Không chỉ trong bệnh viện, mà lượng khách ở khu vực xung quanh cũng có tiềm năng lớn, chẳng hạn khách mua sắm ở trung tâm thương mại, sinh viên từ các trường y và luật của Northwestern, hoặc thậm chí cả cư dân. Thông thường họ chỉ có thể ăn uống ở những cửa hàng thức ăn nhanh. Vậy nên dịch vụ ẩm thực trong bệnh viện là một trải nghiệm khác biệt và lành mạnh hơn với những người này.

Theo đánh giá từ những chủ doanh nghiệp nhà hàng có mặt trong khu dịch vụ ăn uống của bệnh viện Northwestern Memorial, thì trải nghiệm kinh doanh ở đây đem đến một hướng phát triển "phi truyền thống" dành cho giới nhà hàng, một lựa chọn khả quan không khác gì xây nhà hàng trong sân bay hoặc sân vận động.

Quay trở lại với câu chuyện của Golden Gate. Nếu Golden Gate có thể mang chất lượng đồ ăn và dịch vụ của một ông lớn ngành F&B, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn "bệnh viện", thì đó sẽ là một điều đáng mừng, bởi từ trước đến nay hàng quán, đồ ăn xung bệnh viện luôn có nhiều sự lo ngại về chất lượng đồ ăn lẫn dịch vụ. Nếu vận hành tốt, thì đó không chỉ là "win" cho Golden Gate, mà còn là "win" cho bệnh nhân, người thăm bệnh và đội ngũ y tế tại các bệnh viện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà hàng trong bệnh viện tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714228041 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714228041 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10