Thông tin doanh nghiệp

Nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone ứng cứu lũ vùng Tây Bắc

Diễm Hương 10/09/2024 22:23

Theo ghi nhận của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết đến thời điểm này, bão số 3 Yagi đã làm thiệt hại đến cơ sở hạ tầng viễn thông tại các địa phương, làm mất liên lạc cục bộ tại nhiều khu vực bị cô lập.

9-10.jpg
Viettel nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân

Cụ thể, mưa lớn và nước sông lên cao đang gây lũ lụt, đã làm đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh. Đã có 6.285 trạm thu phát sóng di động bị ảnh hưởng do mất điện, làm mất liên lạc cục bộ tại 15 tỉnh, thành phố…Trong đó, một số tuyến đã khôi phục xong các tuyến truyền dẫn trục và liên tỉnh bị đứt. Một số tuyến cáp quang nhánh chưa khắc phục được do khu vực vẫn còn bị cô lập, nước đang lên nhanh.

Cho đến nay, tình hình gián đoạn thông tin tại các tỉnh chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3 Yagi đã cơ bản được khắc phục. Tuy nhiên do mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, một số huyện thuộc các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang… tiếp tục bị chia cắt, các nhà mạng dồn nguồn lực, nhân sự giỏi để hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.

Trong nỗ lực hỗ trợ, nhà mạng Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội đã tiếp tục gấp rút hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.

Theo đó, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở ở Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang đã được cộng 20.000 vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày. Căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai. Đây là hành động kịp thời của Viettel nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu hộ được tiến hành thuận lợi, dễ dàng hơn.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Ngoài ra, để đồng hành cũng các khách hàng đang “oằn mình” khắc phục sự cố sau bão, người dân được cộng thêm 30% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, Sim di động để duy trì truy cập dịch vụ Internet tại nhà.

Bên cạnh nỗ lực khôi phục mạng lưới bị ảnh hưởng nặng nề sau bão, Viettel Telecom đã có chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

Bên cạnh đó, các đơn vị của MobiFone đã bố trí nhân lực tại các trạm vùng trũng sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn thiết bị và tại các điểm có nguy cơ sạt lở để ứng cứu kịp thời các sự số. Để đảm bảo giữ vững mạng lưới, cán bộ kỹ thuật MobiFone tại các tỉnh vùng lũ đã khẩn trương triển khai máy nổ cứu hộ để đảm bảo hoạt động cho các trạm phát.

Cùng hỗ trợ duy trì thông tin liên lạc, chia sẻ cùng khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão và tác động của lũ tại các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai chương trình ưu đãi dành cho tất cả khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau lưu trú tại các tỉnh, thành: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc. Sẽ được cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T, sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong 7 ngày kể từ thời điểm được cộng khuyến mại thành công. Đối với khách hàng vẫn còn tiền và thời hạn sử dụng trong tài khoản KM3T sẽ được cộng dồn bổ sung thêm 30.000 đồng và 7 ngày vào số ngày sử dụng.

vinaphone.jpg

Nhân viên VNPT khắc phục cáp quang đứt trôi tại huyện Mộc Châu

Về phía nhà mạng Vinaphone thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT), sau khi khắc phục sự cố do bão gây ra, VNPT đã tập trung ứng cứu sự cố ở những địa phương bị ngập lũ, lở đất như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên… Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, VNPT và Viettel đã roaming dịch vụ để cho khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ. Tại những địa phương này có những huyện bị cô lập do đứt cáp quang.

Hiện nước lũ vẫn tiếp tục lên nhanh, VNPT vẫn đang tìm cách khắc phục sự cố. Để đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương, VNPT đã điều thêm thiết bị liên lạc vệ tinh.

Trước đó, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo.

Chính sách này của VinaPhone sẽ giúp người dân yên tâm cập nhật với gia đình, người thân song song với việc khắc phục hậu quả của siêu bão. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng hỗ trợ cước internet, truyền hình với hàng ngàn khách hàng bị gián đoạn dịch vụ trong bão.

Hiện các nhà mạng cam kết nỗ lực hết sức duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dân, dành mọi nguồn lực đồng hành cùng người dân khắc phục hậu quả hiện nay và sau bão, lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone ứng cứu lũ vùng Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO