Nhà thầu thi công Đà Nẵng Times Square lén xả thải ra biển

Diendandoanhnghiep.vn Kết quả kiểm tra hiện tượng nước thải đen kèm mùi hôi chảy trực tiếp ra biển ngày 5/8, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết do các nhà thầu thi công công trình khách sạn có tầng hầm ven biển thải ra.

Khoảng 17 giờ ngày 06/8, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát hiện Dự án Tháp CT1&2 – Đà Nẵng Times Square do Công ty Cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.

Thời điểm kiểm tra có phát  hiện 04 ống nhựa kích thước d=114mm đấu nối từ dự án vào cống chung của thành phố. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở này đã lập biên bản và giao thanh tra Sở tiến hành các thủ tục để trình UBND thành phố xử phạt theo quy định.

Thông tin này được lãnh đạo Sở tiết lộ tại cuộc họp UBND thường kỳ tháng 7 ngày 7/8. Giám đốc Sở Lê Quang Nam cho biết trong trường hợp này, mức xử phạt dự kiến sẽ rất cao.

xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố

Đơn vị thi công xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố

Theo ông Lê Quang Nam, trong vi phạm này Công ty Kim Long Nam đã không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường và xả thải khi chưa được phép. Riêng mức phạt cao nhất cho hành vi không thực hiện đúng đánh giá tác động môi trường đã lên đến 700 triệu đồng.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói khi đọc các thông tin về việc nước thải chảy tràn ra biển, ông cho rằng phải là sự cố bất thường.

Chủ tịch Đà Nẵng nói “phải đi tìm cho được ông nào bơm ra đây, vì chắc chắn chỉ có mấy ông xây dựng thôi”, nếu chỉ xả nước sinh hoạt thì không thể nào quá tải mà tràn ra ngoài như khi có mưa lớn.

Do “một số ông làm bậy, kiểm soát không tốt,  cùng với việc xây dựng mấy tòa nhà mấy chục tầng như vậy, một lượng nước ngầm hút một giờ đã cả ngàn khối, khi đổ ra thì phải tràn thôi”, chứ không phải do bể hệ thống thu gom nước thải.

Chủ tịch Đà Nẵng đính chính lại những lời giải thích của một số vị liên quan về nguyên nhân tràn nước thải ra biển ngày 5/8, ông khẳng định hệ thống thu gom nước thải hiện nay vẫn hoạt động bình thường.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị các đơn vị phạt thật nặng đối với các vi phạm này.

Vào khoảng 21 giờ tối ngày 5/8, nhiều người dân, du khách phát hiện một lưu lượng lớn nước thải đục màu, sủi bọt kèm mùi hôi thối chảy ra biển từ hệ thống cống xả An Đồn tại bờ biển Phước Mỹ, đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Vụ việc được một người dân ghi nhận lại, chia sẻ lên một trang xã hội về đô thị của thành phố gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Được biết, dự án Đà Nẵng Times Square - Condotel CT1 & CT2 do Công ty Cổ phần Kim Long Nam làm Chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons làm Tổng thầu thi công, vừa được khởi công vào ngày 9/5 vừa qua. Theo thiết kế, công trình này sẽ gồm 2 tầng hầm và 2 khối tháp cao 50 tầng, có quy mô 1.254 căn hộ condotel.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà thầu thi công Đà Nẵng Times Square lén xả thải ra biển tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714885530 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714885530 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10