Nhà máy Z121: Khách hàng check mã QR code để kiểm tra pháo hoa chính hãng

Diendandoanhnghiep.vn Bắn pháo hoa vào đêm giao thừa đã trở thành một nét đẹp truyền thống, đem lại sự hứng khởi, niềm vui chào đón năm mới không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về.

>>Phú Quốc: Hàng chục ngàn người đổ về Sunset Town ngắm pháo hoa

Cảnh báo với hàng giả

Với người dân sử dụng pháo hoa, kể từ ngày 11-01-2021 Chính phủ đã ban hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP cho phép người dân được sử dụng các sản phẩm pháo hoa chính hãng của Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) phân phối. Theo đó, người dân sẽ được sử dụng pháo hoa trong những ngày, lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị.... an toàn được Công ty nghiên cứu và sản xuất.

Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121)p/Trụ sở chính: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ

Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) Trụ sở chính: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ là đơn vị duy nhất được Chính phủ cấp phép sản xuất, phân phối sản xuất pháo hoa, pháo nổ.

Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21 thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm quốc phòng trang bị cho quân đội phục vụ công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, các sản phẩm kinh tế phục vụ phát triển kinh tế và dân sinh. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất quốc phòng, Nhà máy sản xuất một số mặt hàng lưỡng dụng phục vụ nền kinh tế quốc dân như: Thuốc nổ công nghiệp, thuốc nổ nhũ tương, phụ kiện nổ (kíp đốt, kíp điện, kíp vi sai…) và pháo hoa các loại.

Như vậy nghị định 137/2020/NĐ-CP đã cho phép người dân được sử dụng các sản phẩm pháo hoa chính hãng, an toàn được Công ty nghiên cứu và sản xuất.

Chia sẻ với DĐDN, đại diện Công ty Z21 cho biết: “Đối với Công ty chúng tôi, những năm gần đây, sản phẩm pháo hoa như: Giàn phun viên, giàn phun hoa, giàn phun viên nhấp nháy... người dân được phép sử dụng, được bán đúng giá tại các cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của Nhà máy; tuy nhiên lợi dụng vấn đề này một số gian thương đẩy giá, làm giả, làm nhái sản phẩm pháo hoa của chúng tôi. Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái chất lượng không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong quá trình sử dụng, cá biệt có những sản phẩm hàng giả khi người dân mua về nhưng bên trong trống rỗng”.

người dân được phép sử dụng, được bán đúng giá tại các cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của Nhà má

Một số sản phẩm pháo hoa của Nhà máy Z121, người dân được phép sử dụng 

Trước thực trạng trên, thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã có nhiều phản ánh về tình trạng sản xuất pháo hoa giả nhãn mác của Nhà máy Z121 lưu thông ra thị trường, trái quy định của pháp luật.

Để đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng, Nhà máy Z121 đã tập trung vào việc đầu tư dây chuyền sản xuất công nghiệp, hiện đại, 100% các sản phẩm pháo hoa phun viên được chế tạo từ giàn đúc sẵn, thân thiện với môi trường… Ngoài ra, Công ty Z21 cũng đã triển khai dùng mã QR biến đổi để xác thực thông tin sản phẩm: Tất cả sản phẩm giàn pháo hoa của nhà máy sản xuất trên bao bì nhãn mác đều có gắn 01 mã QR code biến đổi, người tiêu dùng có thể sử dụng các phần mềm quét mã QR để xác thực thông tin sản phẩm chính hãng. Nếu là hàng giả, hàng nhái khi quét mã QR code không có thông tin sản phẩm trên hệ thống.

Công ty Z21 cũng đã triển khai dùng mã QR biến đổi để xác thực thông tin sản phẩm

Để tránh hàng giả, Công ty Z21 cũng đã triển khai dùng mã QR biến đổi để xác thực thông tin sản phẩm chính hãng, giúp đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

Nhận biết hàng chính hãng

>>Tây Ninh sẽ đón Năm mới 2024 với màn pháo hoa rực rỡ tại Sun World Ba Den Mountain

Liên quan đến vấn đề này, Nhà máy Z121 đã tăng cường các biện pháp để chống gian lận thương mại. Tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu và nhận biết sản phẩm pháo hoa chính hãng, hợp pháp để sử dụng sản phẩm an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, trên mỗi sản phẩm pháo hoa đều có mã QR Code biến đổi, mỗi sản phẩm có 1 mã riêng, người tiêu dùng có thể quét để truy xuất thông tin, nguồn gốc sản phẩm. Nhà máy Z121 khuyến nghị người dân nên chủ động liên hệ sớm đến các cửa hàng để mua được sản phẩm ưng ý, chính hãng để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái không đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng.”- Đại diện Nhà máy Z121 khuyến nghị.

Như vậy các trường hợp mua, sử dụng pháo hoa của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không được phép kinh doanh thì sẽ bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật. Cụ thể tại Điều 10, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; trường hợp nếu đốt pháo tại nơi công cộng mà gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự thì có thể bị xử lý hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015. Mọi người dân tự ý thực hiện các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, pháo hoa nổ đều là trái phép, sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo tính chất, mức độ của vụ việc theo quy định của pháp luật....

Do vậy khuyến cáo người tiêu dùng check mã QR để kiểm tra nhận biết hàng công ty chính hãng trước khi mua sử dụng

Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121)  Trụ sở chính: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ;  Điện thoại: 0210.3865.055 – 0210.3865.193; Fax: 0210.3865.054; https://21chemical.vn/

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy Z121: Khách hàng check mã QR code để kiểm tra pháo hoa chính hãng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714488536 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714488536 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10