Hoạt động du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Qua những miền di sản Việt Bắc” 2024

Bùi Hiền 26/08/2024 14:56

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV tại Bắc Kạn với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao đặc sắc, hấp dẫn đông đảo du khách.

Các tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang đã thống nhất tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV ở quy mô cấp khu vực, gắn với một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024) được diễn ra từ ngày 24-29/8.

Qua 15 năm hình thành và phát triển, Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” đã hình thành phát triển mối quan hệ vùng của 6 tỉnh Việt Bắc đầy vững chắc, với nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội và nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch lịch sử, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa, với hệ thống những điểm di tích quan trọng của quốc gia như: ATK Pác Bó (Cao Bằng), ATK Tân Trào (Tuyên Quang), ATK Định Hóa (Thái Nguyên), ATK Chợ Đồn (Bắc Kạn), cùng những địa danh nổi tiếng như: Công viên địa chất Non nước (Cao Bằng), Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), hồ Ba Bể (Bắc Kạn), núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), Danh thắng quốc gia đặc biệt Na Hang-Lâm Bình (Tuyên Quang)… được đánh giá là những điểm đến thú vị, có sức hấp dẫn đối với khách du lịch cả trong nước và quốc tế.

khai-mac-chuong-trinh-qua-nhung-mien-di-san-viet-bac(1).png
Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 15 – Bắc Kạn năm 2024

Với chủ đề “Một vòng Việt Bắc” đã mở đầu cho cho chuỗi hoạt động của chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” đã khắc họa được bức tranh tổng thể, có chiều sâu về một Việt Bắc với các danh thắng nổi tiếng, văn hóa đặc sắc, mang đậm chiều sâu, khát vọng của con người của khu vực vùng núi phía Bắc…

Sự kiện lần này tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng Việt Bắc đến gần hơn với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ông Phạm Duy Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nhất là phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế về du lịch, UBND các tỉnh Việt Bắc đã ký Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc. Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Hà Giang vào năm 2009.

phat-bieu-khai-mac-qua-nhung-mien-di-san-viet-bac.png
Ông Phạm Duy Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc chương trình

Tại đêm khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV, ông Phạm Duy Hưng cũng đại diện cho đơn vị đăng cai đã trao Cờ luân lưu đăng cai cho đơn vị tỉnh Cao Bằng.

Ông Hưng cũng cho biết thêm: Đến nay, hành trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” bước sang năm thứ 15, đã tạo nên thương hiệu du lịch riêng có, đặc trưng của 6 tỉnh Việt Bắc với thông điệp một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, trong đó Việt Bắc được xác định là 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ông Vũ Đình Dũng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bắc Kạn chia sẻ: Hy vọng thông qua Chương trình Du lịch “Qua các miền di sản Việt Bắc” lần này, Bắc Kạn sẽ được các tỉnh trong khu vực cũng như các địa phương trên cả nước biết đến những đặc sản, văn hóa du lịch nhiều hơn nữa. Từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng của Bắc Kạn.

Chương trình năm nay đã mang đến cho du khách những cảm xúc tươi đẹp về Bắc Kạn nói riêng và Việt Bắc nói chung. Khẳng định Bắc Kạn và Việt Bắc là mảnh đất có cảnh sắc tươi đẹp, giàu giá trị văn hóa, đầy tiềm năng phát triển du lịch, sẵn sàng hội nhập, phát triển.

Bà Nguyễn Linh (du khách Cao Bằng) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên đến dự một chương trình lớn như thế này tại Bắc Kạn. Tôi cảm thấy khá hào hứng vì được đến trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn của địa phương. Đồng thời, tôi cũng thấy được sự gần gũi, mến khách và đầy hào sảng của người dân Bắc Kạn. Thời gian tới đây, chắc chắn nếu có dịp tôi sẽ cùng gia đình đến đây để khám phá thêm các nơi khác.

nhieu-hoat-dong-hap-dan-tai-chuong-trinh.png
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại chương trình diễn ra từ ngày 24-29/8/2024

Bên cạnh đó, chương trình sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc gồm: Triển lãm tranh và ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Giải đua xe đạp địa hình tỉnh Bắc Kạn mở rộng (chinh phục tuyến đường mới thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể), Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc với quy mô 70 gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản phẩm nông sản OCOP và trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn, trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2024, cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm với chủ đề: “Trải nghiệm một vòng Việt Bắc”… hấp dẫn du khách tới tham dự.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” dần khẳng định được thương hiệu, thúc đẩy khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo động lực đưa du lịch trở thành sản phẩm thế mạnh, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững của vùng theo đúng mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều  hoạt động đặc sắc tại “Qua những miền di sản Việt Bắc” 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO