Nhiều kênh trực tuyến trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số.

>>Thương mại điện tử Việt Nam: Dự báo đạt 39 tỷ USD vào năm 2025

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh tại Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022, ngày 21/9.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ; Lãnh đạo UBND, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình... cùng tham dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Việt

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ; Lãnh đạo UBND, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình... cùng tham dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Việt

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Thái Bình nói riêng, các địa phương nói chung nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số.

Thiết lập, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ theo ngành hàng, đa dạng các kênh phân phối (cả truyền thống và hiện đại) nhằm chủ động hơn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nhất là các nước quan trọng, như Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc... tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm giúp các địa phương, hiệp hội ngành hàng khai thác tốt các hiệp định thương mại tự do đã ký.

>>Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về thương mại điện tử

>>Thương mại điện tử - lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân

>>“Phủ sóng” sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử

Là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng về nông nghiệp với các vùng nguyên liệu đang phát triển mạnh, Thái Bình đang đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và tái cơ cấu ngành công nghiệp lấy công nghiệp chế biến, chế tạo làm ngành chủ lực nên việc xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, thuỷ sản, công nghiệp tiêu biểu đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế của tỉnh. 

Song hành cùng kênh phân phối truyền thống đã đi vào ổn định, thương mại điện tử hiện đã được các hộ sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp tại tỉnh lựa chọn từng bước triển khai đưa nông sản, đặc sản địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lên tiêu thụ qua các kênh trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Nguyễn Việt

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Nguyễn Việt

Năm nay tại Hội nghị kết nối cung cầu Thái Bình năm 2022, với sự hỗ trợ kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đại diện các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, như Sendo, Postmart, Voso, Shopee, Tiki, Lazada đều trực tiếp tham dự và ký kết biên bản hợp tác với Sở Công Thương Thái Bình với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa các sản phẩm địa phương tiêu thụ qua các Sàn thương mại điện tử như môt kênh phân phối mới.

Với việc phát triển mạnh các kênh bán hàng trực tuyến cho các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương, như Voso, Postmart, chuyên trang Sendo Farm hay Tiki Ngon… đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc và tin tưởng của người tiêu dùng không chỉ ở các thành phố lớn mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành phố xa hơn thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử từng bước được hoàn thiện.

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo và có những cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn kiến thức về thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp còn được hướng dẫn, hỗ trợ để quảng bá sản phẩm trên website, ứng dụng các phần mềm vào quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối...

Lễ ký kết Biên bản hợp tác giao thương giữa tỉnh Thái Bình và các Sàn TMĐT. Ảnh: Nguyễn Việt

Lễ ký kết Biên bản hợp tác giao thương giữa tỉnh Thái Bình và các Sàn TMĐT. Ảnh: Nguyễn Việt

Đến nay, Thái Bình đã có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện xây dựng gian hàng, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên các nền tảng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử lớn thành thạo, bài bản, mang đến nhiều kết quả tích cực.

Một số sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh, như trà túi lọc thìa canh Thái Hưng, kẹo dồi Trường Thuận, trứng vịt biển Đông Xuyên, Bánh đa Quỳnh Côi, bánh cáy… đã phân phối thành công được người tiêu dùng trên toàn quốc đánh giá cao thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Shopee, Tiki...

Các sản phẩm của tỉnh Thái Bình đang được bán trên thương mại điện tử. Ảnh: Nguyễn Việt

Các sản phẩm của tỉnh Thái Bình đang được bán trên thương mại điện tử. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo truyền thông -  Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ, thông qua Hội nghị, sàn thương mại điện tử Postmart.vn - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai phương án thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp.

Xây dựng phương án phù hợp về phát triển các nhà cung cấp, kết nối các nhà sản xuất ở địa phương, tổ chức đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp và các sản phẩm đặc trưng khác tại tỉnh thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh Thái Bình năm 2022 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao thương, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyễn Việt

Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh Thái Bình năm 2022 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao thương, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyễn Việt

Cùng với nền tảng công nghệ hạ tầng và logistics vững chắc có mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành cùng kinh nghiệm bảo quản tốt các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông sản của địa phương, sàn thương mại điện tử Postmart.vn sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Thái Bình trong việc quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh.

Phân phối tới tay người tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo nhất; đồng thời có những chính sách về giá thành, hướng dẫn kỹ năng mở gian hàng, bán hàng… trên sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp địa phương.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ hơn về nhu cầu của các nhà phân phối, nhập khẩu, người tiêu dùng... Ảnh: Nguyễn Việt

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ hơn về nhu cầu của các nhà phân phối, nhập khẩu, người tiêu dùng... Ảnh: Nguyễn Việt

Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh Thái Bình năm 2022 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao thương, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ hơn về nhu cầu của các nhà phân phối, nhập khẩu, người tiêu dùng, nắm bắt xu hướng phát triển của việc ứng dụng công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh hướng tới phát triển bền vững ở địa phương.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều kênh trực tuyến trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc tại chuyên mục Khoa Học - Công nghệ của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1664869310 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1664869310 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,15
1 2 3 4 5 6 7