Nhiều quốc gia Châu Á "náo nhiệt" chào đón Tết Nguyên đán

Diendandoanhnghiep.vn Bầu không khí lễ hội tại nhiều nước châu Á và một số quốc gia có cộng đồng người châu Á sinh sống đang trở nên rộn ràng hơn khi Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

>>  Kỳ vọng đà tăng trưởng tích cực ở châu Á

Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa nhất trí thông qua Nghị quyết lấy Tết Nguyên đán làm ngày nghỉ của Liên hợp quốc. Với nghị quyết này, Tết Nguyên đán sẽ chính thức trở thành ngày nghỉ trong lịch họp của Liên hợp quốc kể từ năm 2024.

Trên thực tế, có những con giáp khác nhau theo từng năm tùy vào mỗi nước, như năm 2023, ở Việt Nam là con mèo trong khi con giáp ở Trung Quốc là con thỏ. Tuy nhiên, Tết Nguyên đán 2024, các nước đều gọi chung là "năm con rồng", cung thứ năm trong lịch hoàng đạo. 

Lào

Khi Tết Nguyên đán đến gần, không khí lễ hội ở Viêng Chăn, thủ đô của Lào, càng trở nên sôi động hơn khi nhiều cửa hàng đã trang trí đèn lồng đỏ và rồng để chào đón năm con rồng. 

Người dân đang mau sắm tại một cửa hàng trang trí Tết tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào

Người dân đang mau sắm tại một cửa hàng trang trí Tết tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào 

Malaysia

Các trung tâm thương mại nổi tiếng nhất ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đang nhộn nhịp trang trí những đồ vật được kỳ vọng sẽ mang lại điềm lành, chuẩn bị nhiều chương trình mừng năm mới và nhiều hoạt động thú vị dành cho các gia đình và du khách đến quốc gia này để chào mừng năm con rồng.

Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại The Exchange TRX trang trí mừng năm mới

Từ The Exchange TRX đến Pavilion Kuala Lumpur, các trung tâm thương mại đều được trang trí đẹp mắt với họa tiết rồng. Nếu tới Exchange TRX, mọi người sẽ được tham gia một cuộc hành trình xuyên thời gian với The Silk Story, một tác phẩm sắp đặt phong phú khám phá tầm quan trọng của lụa và vai trò của nó trong việc gắn kết các cộng đồng lại với nhau trong dịp Tết Nguyên đán.

Pavilion Kuala Lumpur từ nay đến ngày 25 tháng 2, với sự góp mặt của hai con rồng vàng lộng lẫy là những người bảo vệ kiêu hãnh cho khu vực Tòa án

Pavilion Kuala Lumpur trang trí hai con rồng vàng lộng lẫy tại khu vực sảnh

>>  [CẢM XÚC XUÂN] Màu Tết

Indonesia

Tết Nguyên đán được công nhận là ngày lễ quốc gia ở Indonesia từ năm 2003. Có khoảng 2,8 triệu người Hoa sinh sống ở Indonesia. Quốc gia này có đa số người dân theo Hồi giáo. Vào ngày này, người gốc Hoa ở Indonesia thường tắm rửa cho tượng Phật, dọn dẹp chùa chiền, trang trí nhà cửa...

Khi Tết Nguyên đán của Trung Quốc, hay Lễ hội mùa xuân, đến gần, không khí lễ hội dần tràn ngập không khí của Khu phố Tàu và nhiều nơi khác. các khu kinh doanh ở Jakarta

Khi Tết Nguyên đán đến gần, không khí lễ hội dần tràn ngập khu phố Tàu và các khu kinh doanh ở Jakarta

các gian hàng bán đồ trang trí Lễ hội mùa xuân tại Khu phố Tàu ở Jakarta, Indonesia, ngày 4 tháng 2 năm 2024

Các gian hàng bán đồ trang trí Tết tại Khu phố Tàu ở Jakarta, Indonesia, ngày 4/2/2024

Singapore

Không khí lễ hội ở Singapore ngày càng trở nên sôi động hơn với các công trình được trang trí theo chủ đề rồng hoành tráng để chào đón Tết Nguyên đán 2024. Ở Singapore, một bộ phận lớn người Hoa đón tết cổ truyền của Trung Quốc, vì vậy thời điểm này diễn ra khá nhiều lễ hội.

Flower Dome of Gardens by the Bay ở Singapore trang trí theo chủ đề năm con rồng

Flower Dome of Gardens by the Bay ở Singapore được trang trí theo chủ đề năm con rồng

Một chiếc đèn lồng có chủ đề rồng chào mừng Tết Nguyên Đán được chụp tại trung tâm thương mại Suntec City ở Singapore

Một chiếc đèn lồng hình con rồng tại Trung tâm thương mại Suntec City ở Singapore

Trung Quốc

Là một trong những quốc gia hết sức coi trọng Tết Nguyên đán, những ngày giáp Tết, người dân Trung Quốc thường mua đèn lồng, câu đối… màu đỏ, màu sắc tượng trưng cho may mắn, để trang trí nhà cửa.

Sắm Tết là một hoạt động không thể thiếu của người dân Trung Quốc

Sắm Tết là một hoạt động không thể thiếu của người dân Trung Quốc

Theo truyền thống, rồng là biểu tượng tốt lành của sức mạnh và quyền lực. Nó cũng gắn liền với sự may mắn, trí tuệ, thành công, bảo vệ và nam tính. Ngay từ cuối tháng 1/2024, nhiều lễ hội đã được tổ chức ở khắp nơi trên cả nước này, với hình tượng rồng nổi bật. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều quốc gia Châu Á "náo nhiệt" chào đón Tết Nguyên đán tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714736552 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714736552 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10