Du lịch Đà Nẵng “rộn ràng” chuẩn bị đón Tết Nguyên đán

Diendandoanhnghiep.vn Trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã tập trung các sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu của du khách.

>>Tour Tết nội địa "khiêm nhường" trước tour nước ngoài

Thông tin từ các doanh nghiệp, hiện tại các đơn vị đã sẵn sàng cho công tác đón tiếp, phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo đánh giá, kỳ nghỉ này du khách sẽ có xu hướng đi du lịch ngắn ngày theo nhóm gia đình, bạn bè du xuân. Cùng với đó, mức giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người dân chọn đi du lịch tự túc hoặc bằng phương tiện cá nhân.

Vì vậy, các doanh nghiệp đã lên chương trình ưu đãi dành cho du khách khi mua tour du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, triển khai loại hình du lịch đơn giản, thuận tiện theo phương án du khách chỉ cần đặt trước các dịch vụ cơ bản để chuẩn bị cho chuyến đi thay vì mua tour trọn gói để chủ động trong chuyến đi của mình, tự do lựa chọn các điểm tham quan, ăn uống.

Tại Sun World Ba Na Hills, hiện nay doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho chương trình Lễ hội Mùa xuân năm 2024 kéo dài từ ngày 20/1/2024 đến 31/03/2024. Đến tham quan trong thời gian này, du khách sẽ trải nghiệm không gian mới mẻ với nhiều loài hoa đẹp, những đại cảnh, tiểu cảnh,... đặc biệt là hơn 100 ngàn bông hoa tulip với hơn 10 loại khác nhau.

Sun Wolrd Ba Na Hills

Sun Wolrd Ba Na Hills sẵn sàng đón khách du lịch với muôn sắc hoa.

Ngoài ra, du khách trong nước và quốc tế đến Bà Nà trong những ngày đầu xuân sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam với hình ảnh bánh chưng, pháo đỏ, mâm ngũ quả, hoa đào hay những trò chơi dân gian đậm đà bản sắc Việt, trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết, thưởng thức những món ăn thuần Việt, mâm cơm cổ truyền, trải nghiệm tục xin chữ cầu an đầu năm, tham gia các trò chơi dân gian,... Điểm nhấn của Lễ hội Mùa xuân 2024 là chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng xuân Giáp Thìn vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam, vừa mang âm hưởng nghệ thuật châu Âu hiện đại diễn ra nhiều nơi tại khu du lịch, đem đến những giây phút thư giãn tuyệt vời cho du khách.

Ông Nguyễn Lâm An – Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết đơn vị đã ấp ủ và đầu tư chuẩn bị cho kế hoạch Tết thật công phu và tỉ mỉ, với mong muốn mỗi khi năm hết Tết về, du khách tới Sun World Ba Na Hills sẽ không chỉ thấy một diện mạo mới của khu du lịch, mà còn cảm nhận được đủ đầy những phong vị Tết cổ truyền của Việt Nam. Đồng thời, du khách cũng được thấy những giai điệu, âm sắc xuân từ nhiều quốc gia trên thế giới, vốn đã là đặc trưng rất riêng có của Bà Nà.

“Chúng tôi kỳ vọng, những trải nghiệm Tết trên đỉnh Bà Nà sẽ đem tới cho du khách những xúc cảm tươi mới, sự thư thái để khởi đầu một năm mới thật an vui, hạnh phúc”, ông An cho hay.

Tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng đang tất bật cho các chương trình tỏng dịp xuân Giáp Thìn 2024. Cụ thể, Khu du lịch này sẽ tổ chức Lễ hội Thần Tài với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn được diễn ra vào ngày 11, 18, 19, 20, 21, 25/02/2024.

Theo đó, lễ hội Thần Tài mang đậm nét đẹp văn hoá tín ngưỡng lâu đời, hoạt động đem đến cho người dân niềm vui, phúc lành, sự hoan hỉ giúp khai trí, dưỡng tuệ để vượt qua mọi khó khăn vươn đến thành công đồng thời góp phần giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Đến với Lễ hội Thần Tài dịp này, du khách sẽ cơ hội trải nghiệm vô số các hoạt động như múa lân sư rồng và trống hội, hái lộc đầu năm, treo dây ước ngược, khai bút đầu Xuân, thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật bài chòi, những điệu múa Tung Tung Za Zá của đồng bào Cơ Tu, tham gia lễ cung nghinh Thần Tài, lễ cầu an,…

a

Theo đánh giá, kỳ nghỉ này du khách sẽ có xu hướng đi lịch ngắn ngày theo nhóm gia đình, bạn bè du xuân.

Bà Lê Thị Bích Hương – Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết Lễ hội Thần Tài năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn so với mọi năm, nhằm mang đến cho du khách không gian tràn ngập sắc xuân và đa dạng những trải nghiệm thú vị đầu năm mới. Qua đây, doanh nghiệp hi vọng rằng du khách vừa có thể tận hưởng nhiều dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ đa dạng,...

“Đây cũng vừa là cơ hội cầu chúc cho một năm mới vạn sự hanh thông, công danh tấn tài,… trọn vẹn một chuyến du xuân”, bà Hương chia sẻ.

Không chỉ doanh nghiệp chuẩn bị, TP. Đà Nẵng cũng đầu tư khoảng 19,92 tỷ đồng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 để phục vụ khách du lịch. Mục tiêu dự án nhằm trang trí hoa và điện chiếu sáng tạo các điểm tham quan, vui chơi cho nhân dân và tạo mỹ quan đô thị cho Đà Nẵng trong các ngày Tết.

Với 15 vị trí trang trí Tết tại khu vực trung tâm, xuyên suốt các điểm là hình ảnh cách điệu linh vật rồng, trong đó có một linh vật rồng dài khoảng 50m và nặng khoảng 1 tấn khi hoàn thiện. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng thực hiện trang trí điện chiếu sáng Tết 2024 tại 6 vị trí, nổi bật như khu vực thành Điện Hải, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trần Phú, khung băng đường Võ Nguyên Giáp, khung hoa văn treo trụ điện các đường: Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Trần Hưng Đạo…

Song song với công tác đầu tư trang trí Tết Nguyên Đán từ nguồn ngân sách nhà nước, UBND TP Đà Nẵng cũng đã kêu gọi xã hội hóa trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết. Qua đó thúc đẩy hơn nữa sự chung sức và đồng hành từ cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đề án phát triển kinh tế ban đêm và các đề án, kế hoạch trọng tâm đã được thành phố phê duyệt theo lộ trình. Đồng thời, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án động lực, trọng điểm về du lịch,...

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong năm 2024 địa phương sẽ tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách, tiếp tục tổ chức các Lễ hội văn hóa đặc sắc như Lễ hội Quán Thế Âm, chương trình lễ hội sự kiện hai bờ Sông Hàn (tăng số lượng chương trình âm nhạc đường phố), các sự kiện cuối tuần dọc hai tuyến biển, tổ chức triển lãm nghệ thuật điêu khắc, các điểm check-in dọc hai tuyến biển.         

Về du lịch ban đêm, Đà Nẵng sẽ tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An, đề xuất tiếp tục duy trì hoạt động và nhân rộng tại các bãi biển. Rà soát, triển khai các giải pháp hoàn thiện Phố du lịch An Thượng theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với thị hiếu của khách, thí điểm dịch vụ du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi. Khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ các khu điểm du lịch tổ chức các chương trình tham quan, du lịch ban đêm phục vụ khách. Nghiên cứu tổ chức chương trình tour đêm tại Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Thành Điện Hải, Cầu Rồng.

Cùng với đó là đẩy mạnh thu hút khách du lịch lĩnh vực MICE, du lịch Golf, du lịch cưới. Đầu tư nâng cấp hạ tầng cảnh quan dọc tuyến đường ven biển. Hỗ trợ doanh nghiệp đưa vào hoạt động các dịch vụ vui chơi giải trí dưới nước, hoạt động thể thao giải trí biển chất lượng cao như Dù bay, Moto nước, SUP, kayak, vịnh phao nổi (Splash Bay), đi bộ dưới biển (Sea walker), ván bay (Flyboard), tàu lặn (Seabreacher), thí điểm tổ chức dịch vụ lặn biển ngắm san hô,… tại tuyến biển Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa và Nguyễn Tất Thành.

Tiếp tục phát triển du lịch biển gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, văn hóa, cộng đồng. Cùng với đó, hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện và đưa vào hoạt động cho các mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, mô hình thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp. Đặc biệt là kích cầu du lịch phù hợp, xúc tiến khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ, charter từ Trung Quốc; đường bay Đà Nẵng - Doha để kết nối lại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu; mở rộng đường bay đến Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Phuket, Đông Bắc Thái Lan, Gangwon (Hàn Quốc), xúc tiến khách du lịch qua đường biển , đường bộ và đường sắt đến Đà Nẵng.

Trong năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ, tăng hơn 13,8% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt và khách nội địa 5,92 triệu lượt.

Với mục tiêu đón khách trên 8 triệu lượt, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30,8 ngàn tỷ đồng, doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành phấn đấu hơn 16,6 ngàn tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng “rộn ràng” chuẩn bị đón Tết Nguyên đán tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10