Nhịp sống thế giới từ 11-15/4

Diendandoanhnghiep.vn Hàn Quốc quyết định gia nhập CPTPP; Tổng thống Mỹ sẵn sàng đến Ukraine: Lạm phát tăng mạnh tại Ai Cập; Bầu cử Tổng thống Pháp... là những tin đáng chú ý.

>> Nhịp sống thế giới từ 4-8/4

1. Hàn Quốc quyết định gia nhập CPTPP

Các quan chức Hàn Quốc cho biết quyết định tham gia CPTPP đã được thông qua tại một cuộc họp của các bộ trưởng liên quan lĩnh vực kinh tế và chính phủ sẽ chính thức đệ đơn xin gia nhập sau khi hoàn tất các thủ tục trong nước, bao gồm báo cáo lên Quốc hội. Chính phủ của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol dự định sẽ tiến hành các cuộc đàm phán để trở thành thành viên của CPTPP, ước tính sẽ mất ít nhất 1 năm.

2. Ai Cập: Lạm phát tăng mạnh do giá thực phẩm "leo thang"

Số liệu thống kê chính thức của Ai Cập công bố cho thấy lạm phát hàng năm ở nước này trong tháng 3/2022 ở mức 12,1%, trong bối cảnh dự trữ ngoại hối giảm tới 4 tỷ USD trong cùng tháng. Cơ quan thống kê và huy động công trung ương Ai Cập (CAPMAS) cho biết lạm phát tháng 3/2022 tăng mạnh là do giá thực phẩm tăng, đặc biệt là bánh mỳ và dầu ăn tăng lần lượt 11% và 36,2%.

3. Bầu cử Tổng thống Pháp 2022: Ứng cử viên Macron và Le Pen cùng bước vào vòng hai

Tổng thống đương nhiệm - ông Emmanuel Macron đã giành được 27,85% số phiếu bầu, trong khi nhà lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen nhận được 23,15%. Từ nay đến ngày 20/4 được coi là thời điểm quan trọng khi 2 ứng cử viên sẽ tham gia vào một cuộc tranh luận trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia.

4. Kinh tế Ukraine mất hơn 80 tỷ USD kể từ cuộc xung đột với Nga

Thiệt hại kinh tế trực tiếp của Ukraine do hệ thống cơ sở hạ tầng bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga đã lên tới 80,4 tỷ USD. So với tuần trước, con số thiệt hại đã tăng thêm 12,2 tỷ USD. Theo các nhà phân tích, tổng thiệt hại đối với nền kinh tế Ukraine - bao gồm sụt giảm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), rút các khoản đầu tư, cắt giảm lao động và chuyển hướng chi phí - dao động từ 564-600 tỷ USD.

5. Thủ tướng Anh nhận án phạt

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak sẽ nhận án phạt do tham dự các bữa tiệc trong thời gian giãn cách xã hội. Ngoài ra, những người từng dự bữa tiệc vào ngày 16/4/2021 cũng bị phạt. 

>> Nhịp sống thế giới từ 28/3-2/4

6. Mỹ - Ấn Độ tăng cường hợp tác quân sự

Mỹ và Ấn Độ hôm 11/4 cam kết tăng cường tương tác trong lĩnh vực quân sự và chia sẻ tin tình báo nhằm gia tăng ảnh hưởng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong cuộc họp “2+2”. Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cũng ca ngợi những tiến bộ gần đây mà Ấn Độ và Mỹ đã đạt được trong phát triển quốc phòng, thương mại và cơ sở hạ tầng; đồng thời tổng kết hợp tác song phương trên nhiều mặt là nhằm đạt tính kết nối rộng lớn hơn đối với khu vực Ấn Độ Dương.

7. Pakistan có thủ tướng mới

Sau khi ông Imran Khan bị phế truất, Shehbaz Sharif, Chủ tịch đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N), đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng mới của Pakistan. Ông Sharif đã được các nhà lập pháp bầu làm thủ tướng tiếp theo của Pakistan, với 174/342 phiếu bầu trong Quốc hội Pakistan. 

8. Sri Lanka tuyên bố vỡ nợ

Chính phủ Sri Lanka tuyên bố vỡ nợ vì không trả được khoản nợ nước ngoài lên tới 51 tỷ USD và đang chờ gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Bộ tài chính Sri Lanka cho biết các chủ nợ, bao gồm cả những chính phủ nước ngoài đã cho quốc gia Nam Á này vay, được tự do vốn hóa chi phí lãi vay (tiền lãi được cộng vào số dư cho vay) đáo hạn từ chiều 12/4, hoặc chọn hoàn vốn bằng đồng rupee Sri Lanka.

9. Tổng thống Mỹ sẵn sàng tới thăm Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẵn sàng tới Ukraine giữa thời điểm xung đột, dù khả năng này khó xảy ra do các vấn đề an ninh. Trước đó, Nhà Trắng cũng xác nhận đang xem xét việc sớm cử phái đoàn đến Ukraine.

10. Thái Lan thúc đẩy du lịch thể thao để bắt kịp xu hướng toàn cầu

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang khuyến khích khối doanh nghiệp tổ chức các hoạt động du lịch thể thao nhằm bắt kịp các xu hướng toàn cầu. Theo đó, một số nhà khai thác du lịch đã điều chỉnh các hoạt động du lịch thể thao của họ theo các khía cạnh ứng dụng công nghệ vào các cuộc thi đấu, chú trọng vào thể thao điện tử và chú ý đến các môn thể thao cá nhân.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhịp sống thế giới từ 11-15/4 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713891385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713891385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10