Nhịp sống thế giới từ ngày 6-11/6

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung lần đầu gặp mặt; OECD dự báo kinh tế Anh tăng trưởng yếu; Hạ viện Mỹ thông qua dự luật kiểm soát súng... là những tin đáng chú ý tuần này.

>> Nhịp sống thế giới từ ngày 23-28/5

1. OECD dự báo kinh tế Anh tăng trưởng yếu trong nhóm G20

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD dự báo kinh tế Anh sẽ tăng 3,6% vào năm 2022, phần lớn mức tăng này là do phục hồi từ đại dịch COVID-19 vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, mức tăng này sẽ giảm xuống 0% do nhu cầu tiêu dùng giảm trong bối cảnh thu nhập hộ gia đình tiếp tục bị thắt chặt. Cùng với Nga, Anh sẽ là nước có mức tăng trưởng kém nhất trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

2. Hạ viện Mỹ thông qua gói dự luật kiểm soát súng đạn

Với 223 phiếu thuận và 204 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói dự luật kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, gói dự luật này được cho là khó nhận được sự đồng thuận tại Thượng viện Mỹ. Gói dự luật bao gồm điều khoản nâng độ tuổi được phép mua vũ khí bán tự động từ 18 lên 21 tuổi, đồng thời cấm bán cho dân thường bump stock - thiết bị độ súng giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng bắn nhanh như súng tự động.

3. Thủ tướng Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 6/6 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội với 211 phiếu ủng hộ và 148 phiếu chống; tương đương 59% tỉ lệ ủng hộ. Được biết, cuộc bỏ phiếu được tổ chức sau khi có hơn 54 nghị sĩ Đảng Bảo thủ cầm quyền yêu cầu tổ chức bỏ phiếu lấy tín nhiệm đối với Thủ tướng Johnson.

4. Mỹ đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh để thu hút khách du lịch

Chiến lược du lịch và lữ hành quốc gia của Bộ Thương mại Mỹ đặt mục tiêu đến năm 2027 thu hút 90 triệu lượt du khách quốc tế, với nguồn thu mỗi năm lên tới 279 tỷ USD, cao hơn cả mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Để thực hiện mục tiêu trên, một trong những cải cách mà ngành du lịch Mỹ hướng đến là đơn giản hóa và hiện đại hóa các thủ tục nhập cảnh cho du khách nhập cảnh và đi lại trong nước Mỹ.

5.  Hàn Quốc và Mỹ phóng thử 8 quả tên lửa đạn đạo

Thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết vừa qua Hàn Quốc và Mỹ đã phóng 8 quả tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông. Được biết, đây là các tên lửa đất đối đất thuộc Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS). Động thái này được cho là nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

>> Nhịp sống thế giới từ ngày 30/5- 4/6

6. Thủ tướng Nhật Bản tham dự Đối thoại Shangri-La 2022

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi đã lên đường đến Singapore tham dự Đối thoại Shangri-la 2022 diễn ra từ ngày 10-12/6. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm một Thủ tướng Nhật Bản tham dự diễn đàn này, kể từ lần tham dự của ông Abe Shinzo vào năm 2014.

7. Khánh thành cầu đường bộ đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc

Nga và Trung Quốc đã khánh thành cây cầu đường bộ đầu tiên giữa hai nước. Cây cầu dài hàng km bắc qua sông Hắc Long Giang nối liền giữa Blagoveshchensk với thành phố Hắc Hà ở tỉnh Hắc Long Giang, miền Bắc Trung Quốc. Cầu gồm 2 làn xe lưu thông với kinh phi xây dựng khoảng 19 tỷ ruble (328 triệu USD).

8. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung lần đầu gặp mặt trực tiếp

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa lần đầu gặp mặt trực tiếp trong ngày 10/6 trước thềm Đối thoại Shangri-La. Truyền thông đưa tin, chi tiết cuộc gặp không được công bố, nhưng hai bên đã thảo luận lâu hơn 30 phút so với kế hoạch.

9. Thái Lan lên kế hoạch chi gần 3 triệu USD phục hồi du lịch sau đại dịch

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã lập một khoản ngân sách hơn 100 triệu baht (khoảng 2,88 triệu USD) để vực dậy ngành du lịch bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19. Mục tiêu trong năm nay của ngành du lịch Thái Lan là đón 7-10 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Mục tiêu đó sẽ tăng gấp đôi lên 20 triệu lượt, tương đương 50% của năm 2019, vào năm 2023, với phần lớn đến từ phân khúc giá trị cao.

10. Canada thành lập Ủy ban tư vấn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Canada đã quyết định thành lập Ủy ban tư vấn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, có nhiệm vụ đưa ra các quan điểm và khuyến nghị độc lập về chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của quốc gia Bắc Mỹ này. Ủy ban trên sẽ bao gồm các đại diện của khu vực tư nhân, xã hội dân sự và chính phủ, để đảm bảo rằng cách tiếp cận tăng cường của Canada đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương phản ánh quan điểm đa dạng của người dân Canada trên khắp đất nước.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhịp sống thế giới từ ngày 6-11/6 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714599932 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714599932 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10