Nhịp sống thế giới từ ngày 23-28/5

Diendandoanhnghiep.vn Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo; Kinh tế Mỹ có nguy cơ suy thoái, G7 thống nhất tăng viện trợ cho các nước phát triển chống biến đổi khí hậu... là những tin đáng chú ý.

>> Nhịp sống thế giới từ ngày 16- 21/5

1. Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo vào rạng sáng 25/5, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc chuyến công du châu Á đầu tiên trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ. Được biết, các vụ phóng tên lửa từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào lúc 6h, 6h37 và 6h42 theo giờ địa phương.

2. Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết kêu gọi giải quyết khủng hoảng lương thực toàn cầu

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương hỗ trợ các quốc gia chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng an ninh lương thực thông qua các hành động phối hợp gồm cung cấp lương thực khẩn cấp, hỗ trợ tài chính, đẩy mạnh và đa dạng hóa sản xuất nông nghiệp. Đồng thời thúc đẩy một hệ thống thương mại đa phương dựa trên nguyên tắc cởi mở, không phân biệt đối xử và bình đẳng trong Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

3. Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một khuôn khổ mới nhằm hướng dẫn sự tham gia kinh tế của Mỹ ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF) nhằm mục đích làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại giữa Mỹ và các quốc gia thành viên khác, nâng cao vai trò lãnh đạo của Mỹ trong khu vực. IPEF sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng như thương mại, chuỗi cung ứng, biến đổi khí hậu và chống tham nhũng.

4. Hội nghị WEF Davos 2022 tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu

Tại phiên thảo luận về "Chuyển hướng một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu", Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu một số đề xuất quan trọng: Cần có cách tiếp cận tổng thể, đa mục tiêu, hướng tới một hệ thống lương thực toàn cầu tự cường, bao trùm và bền vững. Vấn đề cấp bách là hỗ trợ nhân đạo các nước thiếu lương thực, khôi phục chuỗi cung ứng và kiềm chế áp lực tăng giá nông sản. Về dài hạn, phải xây dựng nền nông nghiệp xanh, sạch, bao trùm và bền vững.

5. Doanh thu của Kênh đào Suez dự kiến đạt 7 tỷ USD

Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Mohamed Maait cho biết doanh thu của Kênh đào Suez dự kiến sẽ đạt khoảng 7 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng 6/2022, tăng đáng kể so với tài khóa trước.

>> Nhịp sống thế giới từ ngày 9- 14/5

6. Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ suy thoái

Nhiều chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với nguy cơ suy thoái, có thể là ngay trong năm nay. Tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã bắt đầu chậm lại từ năm 2021, tăng trưởng âm 1,4% vào quý 1/2022 và dự báo sẽ tiếp tục đi xuống trong những tháng tới. 

7. Cảnh giác trước mọi nguy cơ bùng phát bệnh đậu mùa khỉ

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần kể từ khi phát hiện trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Anh đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 200 ca nhiễm tại khoảng 20 quốc gia trên thế giới. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên chuỗi lây nhiễm này được ghi nhận tại châu Âu, vốn không có nhiều mối liên quan dịch tễ đến khu vực Tây hoặc Trung Phi, nơi đậu mùa khỉ là căn bệnh truyền nhiễm đặc hữu.

8. Nga xác nhận cảng Mariupol hoạt động trở lại

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, thông báo cảng Mariupol đã được rà phá bom, mìn hoàn toàn và hoạt động bình thường trở lại. Các lực lượng Nga cũng thu dọn các kênh và vùng nước có tàu bị chìm cũng như các chướng ngại vật khác. Hiện cảng đang chuẩn bị vận chuyển chuyến hàng đầu tiên trong vài ngày tới.

9. IIF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Dựa trên cơ sở đánh giá tác động của cuộc xung đột ở Ukraine, tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc và chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ, Viện Tài chính quốc tế (IIF) có trụ sở tại Washington D.C (Mỹ) đã giảm một nửa mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2022 từ 4,6% xuống còn 2,3%. 

10. G7 tăng mạnh tài trợ cho các nước đang phát triển ứng phó biến đổi khí hậu

Các bộ trưởng khí hậu, môi trường và năng lượng của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) lần đầu tiên cam kết tới năm 2025 tăng gấp đôi tài trợ cho các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhịp sống thế giới từ ngày 23-28/5 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10