NHNN: Có biện pháp đảm bảo hoạt động chung của ngân hàng và SCB

Diendandoanhnghiep.vn Trả lời phỏng vấn báo chí, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định: NHNN và các bộ ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống các TCTD.

>>> Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo không rút tiền trước hạn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong trưa hôm nay (8/10) tiếp tục phát thông tin Phó Thống đốc NHNN  Đào Minh Tú trả lời phỏng vấn liên quan đến SCB.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Theo đó, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc trước thông tin và hiện tượng người dân đổ xô đi rút tiền tại SCB, NHNN có nhận định và khuyến cáo gì với người dân vào thời điểm này?; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết: "Đúng là trong mấy ngày qua, có những thông tin không tích cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên mạng xã hội. NHNN cũng đã có thông tin kịp thời trên Website NHNN để khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB". 

Phó Thống đốc cũng khẳng định về hiện tượng, nhân viên ngân hàng khác chào mời các khách hàng rút tiền tại SCB để gửi vào ngân hàng mình, NHNN đã có những giải pháp để chấn chỉnh, ổn định tình hình, tránh cạnh tranh không lành mạnh. Cụ thể, NHNN đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, TGĐ các NHTM, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm. Việc cán bộ NHTM vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang NH mình là   cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.

Riêng về vấn đề đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền và đặc biệt là an toàn của hệ thống ngân hàng sẽ được đảm bảo trong mọi tình huống, theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, "an toàn hoạt động của các TCTD là một trong những vấn đề rất quan trọng trong nhiều năm qua. NHNN và các bộ ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống các TCTD. Thời gian tới NHNN đã và sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể quyết liệt để đảm bảo an toàn hoạt động chung cũng như của Ngân hàng SCB; đồng thời có những biện pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng".

Phó Thống đốc cũng chia sẻ thông điệp mong rằng, những người gửi tiền, những khách hàng vay vốn tại SCB sẽ tiếp tục hợp tác trên tinh thần tích cực, để tạo điều kiện cho sự hoạt động ổn định, liên tục của ngân hàng trong thời gian tới.

Trước đó, trong sáng hôm nay ngày 8/10, NHNN đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến SCB. Thông cáo nêu: 

Ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NHNN: Có biện pháp đảm bảo hoạt động chung của ngân hàng và SCB tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701038 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701038 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10