Nhựa Tiền Phong: Cầu nối những yêu thương

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 8/7/2022, lễ khởi công cầu Bình Thể tại Tuyên Quang, cây cầu thứ 100 trong dự án “Cầu nối yêu thương” đã được tổ chức trong niềm vui hân hoan của các khách mời và người dân tới tham dự.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Đã gần 10 năm nay, những em nhỏ ở thôn Bình Thể phải dậy từ tờ mờ sáng để đi đến trường với những đôi dép đã mòn vẹt vì thường xuyên phải đi bộ qua một quãng đường đồi núi 4km do trục đường chính đã bị ngăn trở bởi con suối Cổ Linh nguy hiểm dài 20m mà ngay khi cả mùa khô, người lớn cũng vất vả lắm mới có thể lội qua.

>> Nhựa Tiền Phong khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 80 tại Điện Biên

Người dân vượt lũ qua sông

Người dân vượt lũ qua suối Cổ Linh

Nơi đây đã từng có 1 cây cầu cũ ọp ẹp được người dân tận dụng làm từ tre và gỗ nhưng việc hỏng hóc, gãy mục xảy ra thường xuyên nên đến năm 2014 một cây cầu khác đã được chính quyền đầu tư xây dựng bằng xếp đá tạo trụ đổ bê tông và hàn khung kẽm. Nhưng niềm vui của người dân không kéo dài được bao lâu thì chỉ hơn 1 tháng sau, mưa lũ ập đến, dòng nước chảy xiết đã phá huỷ trụ và làm trôi những nhịp cầu. Từ đó, mỗi khi mùa mưa tới, 200 hộ dân của thôn Bình Thể muốn ra được quốc lộ 2C để buôn bán mưu sinh, phải đi quãng đường vòng rất xa tới 15km khiến cuộc sống phụ thuộc chính vào sản xuất nông nghiệp đã khó khăn, nay lại càng thêm eo hẹp, luôn là thôn dân tộc nghèo nhất của xã Vinh Quang.

Nối lại những nhịp cầu

Chương trình Cầu Nối Yêu Thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, đẻ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến nay đã có hơn 90 cây cầu được xây dựng tại các tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước và trong năm 2022, Nhựa Tiền Phong đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành cây cầu thứ 100 để tạo dấu ấn đầy ý nghĩa cho chặng đường 5 năm triển khai chương trình Cầu nối yêu thương.

Ngay khi nhận được thông tin từ đầu tháng 6/2022, đoàn công tác của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã khẩn trương tới khảo sát lại địa hình và khu vực cầu Bình Thể. Tại hai bờ con suối, hiện chỉ còn lại hai mố cầu đã bị xói mòn sau nhiều cơn lũ và một mặt cầu được đặt lên tạm bằng thanh sắt đã hoen rỉ nên nhiều vụ tai nạn thường xuyên xảy ra, gây thiệt hại về sức khoẻ và tài sản của người dân.

Phấn khởi đón tiếp đoàn, ông Ma Quang Bắc - Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang chia sẻ: “Biết được Nhựa Tiền Phong đến đây khảo sát, thôn bản chúng tôi rất vui vì từ trước đến nay chưa được đơn vị nào quan tâm, mà cây cầu này lại là con đường độc đạo, có ý nghĩa rất lớn và là sự mong mỏi của chúng tôi từ rất lâu rồi”.

>> Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu dài nhất trong chương trình Cầu nối yêu thương

Không chỉ vậy, đối với hơn trăm người dân và em nhỏ xã Tông Trang, Ngọc Lâu, cây cầu cũng là trục đường quan trọng để đến trường học các cấp, trung tâm xã và sang bến Nà Tính để sản xuất nông nghiệp. Chính vì sự cấp thiết của cây cầu, chỉ hơn 1 tháng sau khi khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã lên phương án xây dựng và đẩy nhanh tiến độ làm việc để có thể khởi công xây dựng một cây cầu mới sớm nhất có thể.

Sáng ngày mùng 8/7/2022 với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, lễ khởi công cầu Bình Thể, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang cũng là cây cầu thứ 100 trong chương trình “Cầu nối yêu thương” đã được tổ chức trong niềm vui hân hoan của các khách mời và người dân tới tham dự.

Lễ khởi công cầu Bình Thể, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang

Lễ khởi công cầu Bình Thể, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang

Cây cầu mới dự kiến có chiều dài 31m, rộng 4m và tải trọng 10 tấn cùng đường dẫn đầu cầu dài hơn 60m với tổng kinh phí xây dựng ước tính hơn 2 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Bảo - TV. HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chia sẻ niềm vui và khẳng định sẽ nỗ lực hoàn thành cây cầu trước mùa mưa lũ để giúp cho bà con sớm đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa được thông suốt và đặc biệt việc học tập của các em học sinh sẽ không còn bị gián đoạn mỗi khi mùa mưa tới, mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho thôn bản nơi đây. 

ông Trần Ngọc Bảo - TV. HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Ông Trần Ngọc Bảo - TV. HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, niềm mơ ước bấy lâu của những người dân xã Vinh Quang sẽ trở thành hiện thực. Cây cầu Bình Thể sẽ không chỉ trở thành con đường dẫn an toàn cho người dân và các em nhỏ đi đến muôn nơi mà còn là sự kết nối, giao lưu văn hoá giữa các thôn, gia tăng tình đoàn kết và phát triển kinh tế, hướng đến xây dựng nông thôn mới, quê hương thêm giàu đẹp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong: Cầu nối những yêu thương tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565277 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565277 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10