Những chiếc xe máy độc, lạ, có giá đắt đỏ, được “dân chơi” săn lùng

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường xe máy Việt Nam năm 2023 gặp nhiều khó khăn, doanh số bán giảm mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu về xe máy độc, lạ, hoài cổ, phiên bản giới hạn... vẫn cao.

>> Chi tiền tỷ chơi siêu xe máy, niềm đam mê tốn kém

Năm 2023, một số mẫu xe độc lạ nhập khẩu về Việt Nam, có giá bán đắt đỏ nhưng được nhiều người săn đón. Cứ về chiếc nào là hết chiếc đó.

Honda Cross Cub nhập khẩu từ Thái Lan, có thiết kế dựa trên chiếc super cub nguyên bản, mang dáng hoài cổ pha lẫn những nét hiện đại. Phần đầu xe được thiết kế với đèn pha dạng LED 2 tầng, đi kèm với bộ khung bọc ngoài tách biệt với nhau, đèn xi nhanh được tách rời 2 bên đúng như những chiếc xe Cub đời 80. Honda Cross Cub được trang bị động cơ dung tích 110cc, công suất 8 mã lực. Đi cùng với đó là hệ thống phanh gồm phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Với số lượng nhập khẩu không nhiều, xe có giá bán 100 triệu đồng, hướng đến nhóm khách hàng đam mê sưu tầm.

ccc

Honda Cross Cub.

Honda Dax ST125 đời 2023, nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe này gây chú ý với thiết kế thân xe hình chữ T đặc trưng. Với thiết kế nhỏ nhắn, xe có chiều cao yên khá thấp, chỉ khoảng 775 mm. Honda Dax được xem là một trong những dòng minibike huyền thoại của Honda. Với những người đam mê minibike hay còn gọi là thú chơi "xe ruồi", Honda Dax vẫn là một mẫu xe đáng mơ ước. Nhập về Việt Nam, chiếc xe này có giá bán trên 130 triệu đồng.

Honda

Honda Dax ST125.

Đầu tháng 9/2023, thông tin lô xe Honda Dax Tamiya 2023 đầu tiên về Việt Nam thu hút sự chú ý của giới mê xe. Honda Dax Tamiya nhập tư nhân về Việt Nam thuộc bản sản xuất giới hạn. Honda Dax Tamiya được trang bị đèn pha và đèn hậu loại LED, đồng hồ dạng tròn kỹ thuật số. Lốp không săm kích thước 12 inch, phanh đĩa kèm ABS và phuộc hành trình ngược ở bánh trước. Bánh sau lắp phanh đĩa không ABS và giảm xóc lò xo đôi. Tại Việt Nam, Honda Dax Tamiya có giá bán lên đến 150 triệu đồng.

Dax

Honda Dax Tamiya.

Honda Monkey, còn được gọi là “xe khỉ”, vì mẫu xe này có thân hình thiết kế lấy cảm hứng từ hình hài của loài khỉ. Honda Monkey Custom Special Edition (bản đặc biệt) ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 7/2023, ngay sau đó được nhập về Việt Nam. Xe sử dụng động cơ dung tích 124cc, phun xăng điện tử. Tại thị trường Thái Lan, Honda Monkey Custom Special Edition có giá đề xuất 108.900 baht (khoảng 74,7 triệu đồng). Tuy nhiên, khi được nhập về Việt Nam, giá xe đội lên tới trên 130 triệu đồng.

Honda

Honda Monkey.

Ngoài ra, còn có các mẫu xe khác như: Honda CT125, dung tích xi-lanh 125 cc, trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhập từ Thái Lan, với giá bán  lên đến 150 triệu đồng; Super Cub C125 Disney Limited Editon có giá bán lên tới 200 triệu đồng.

Honda

Honda CT125.

Trong bối cảnh thị trường xe máy đi xuống, thì xu hướng về những chiếc xe máy khác biệt ngày càng lớn dần. Phân khúc này hiện có doanh số nhỏ, nhưng được đánh giá khá tiềm năng. Bởi, thu nhập của người dân ngày càng cao, trong khi nhiều người muốn lưu giữ những sản phẩm độc, lạ hoặc mang tính hoài cổ.

Những chiếc xe này có giá bán không hề rẻ nhưng rất được khách hàng ưa chuộng. Bởi, xe máy giờ không đơn thuần là một phương tiện giao thông, mà còn là văn hóa và cá tính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những chiếc xe máy độc, lạ, có giá đắt đỏ, được “dân chơi” săn lùng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258826 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258826 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10