Những điều ít biết về tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Tân Chủ tịch FLC đã có thời gian là thành viên Hội đồng quản trị của doanh nghiệp này và là anh trai của vợ ông Trịnh Văn Quyết.

>> FLC khẳng định cam kết đầu tư tại các địa phương

ông Lê Bá Nguyên được bầu ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC.

Tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên. Ảnh: FLC

Sáng ngày 2/7 Tập đoàn FLC đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 để bầu bổ sung nhân sự vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát. 

Tại đại hội, công ty thông qua miễn nhiệm chính thức chức vụ thành HĐQT đối với ông Trịnh Văn Quyết, bà Hương Trần Kiều Dung và ông Lã Quý Hiển. Đồng thời, đại hội cũng bầu 3 ứng viên vào HĐQT của FLC bao gồm: ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm và ông Doãn Hữu Đoàn. Trong đó, ông Lê Bá Nguyên được bầu ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC.

Đáng chú ý, dù không được giới thiệu trực tiếp là anh vợ của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, tuy nhiên trong các bản trích sơ yếu lý lịch lại cho thấy ông Nguyên là anh ruột của bà Lê Thị Ngọc Diệp (vợ ông Trịnh Văn Quyết). 

Ông Lê Bá Nguyên sinh năm 1977 tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Ông tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, là Bác sĩ đa khoa, Thạc sỹ chuyên ngành quản lý y tế. Tân Chủ tịch Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm quản trị kinh doanh với các chức vụ quản lý, lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ 2013 đến 10-2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020. 

Ông Nguyên từng làm lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế như Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Y học Hồng Đức, Giám đốc Phòng khám đa khoa Việt Hàn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ Y tế Hà Thành, CTCP Tập đoàn Dược phẩm ATS.

>> Tương lai biến động của cổ phiếu họ FLC

Nguồn: finance.vietstock 

Nguồn: finance.vietstock 

Với việc kiện toàn bộ máy, củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, điều hành, FLC cũng đang hướng tới quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ; qua đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái theo đúng các mục tiêu, chiến lược đã đặt ra.

Theo nhận định của lãnh đạo FLC, quá trình tái cơ cấu một mặt giúp hình thành bộ máy mới năng động, tinh gọn, tối ưu chi phí, một mặt gia tăng khả năng cạnh tranh của FLC trong bối cảnh mới.

Với lĩnh vực hàng không, giá nhiên liệu tăng cao đang tạo sức ép rất lớn lên chi phí hoạt động cũng như lợi nhuận của Bamboo Airways. Bên cạnh đó, các tác động tiêu cực đến từ suy thoái, lạm phát cũng như chính sách chậm mở cửa tại một số thị trường quốc tế…cũng tiếp tục đặt ngành hàng không trước nhiều thách thức.

Dù vậy, Bamboo Airways vẫn kiên trì chiến lược mở rộng quy mô hoạt động, tiến tới phủ sóng thương hiệu cả trong và ngoài nước, cùng lúc nâng tầm chất lượng dịch vụ theo định hướng 5 sao quốc tế, số hóa toàn diện hãng hàng không. Với định hướng này, FLC đang tích cực tìm kiếm thêm những nhà đầu tư, những đối tác chiến lược mới để cùng phát triển hơn nữa Bamboo Airways theo đúng các mục tiêu đã đề ra. 

Chiến lược mới của HĐQT là tái cơ cấu, tái cấu trúc FLC, trong đó rà soát lại toàn bộ các quỹ dự án hiện nay của FLC với hơn 200 dự án trải dài khắp cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, những dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất.

Bên cạnh đó, FLC cũng rà soát lại những công ty thành viên, giữ lại những công ty có hoạt động kinh doanh hiệu quả. HĐQT cũng sẽ tìm hướng đi mới trong hoạt động đầu tư như sản xuất, giáo dục, y tế,... để bổ sung nguồn thu. 

Sau kỳ họp bất thường, FLC sẽ nhanh chóng tiến hành tổ chức kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những điều ít biết về tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10